สาวไทยเชือดเจ้าภาพ 3-0 ตีตั๋วรอบชิงเหรียญทอง

สาวไทยเชือดเจ้าภาพ 3-0 ตีตั๋วรอบชิงเหรียญทอง

สาวไทยเชือดเจ้าภาพ 3-0 ตีตั๋วรอบชิงเหรียญทอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมลูกยางหญิงไทยผลงานเยี่ยมต่อเนื่อง เอาชนะเมียนมาร์เจ้าภาพไปอย่างขาดลอย 3-0 เซต เก็บ 3 แต้ม การันตีการเข้าชิงเหรียญทองแน่นอนแล้ว ส่วนเมียนมาร์ ต้องไปชิงเหรียญทองแดง ในซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่เมียนมาร์ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา

การแข่งขันวอลเลย์บอลซีเกมส์ 2013 ที่กรุงเนปิดอว์ ประเทศเมียนมาร์ เป็นการแข่งขันในประเภททีมหญิง รอบแรก ระหว่าง ไทย พบกับ เมียนมาร์ ซึ่งนัดนี้เป็นที่ 3 ของทีมชาติไทย โดยใน 2 นัดที่ผ่านมา ไทยเอาชนะคู่แข่งอย่างมาเลเซีย และเวียดนามมาได้ 3-0 เซต ทั้ง 2 ทีม และนัดที่ 4 ของเมียนมาร์ ที่ลงในนัดแรก ชนะ มาเลเซีย 3-0 เซต แพ้เวียดนาม 0-3 เซต และแพ้ อินโดนีเซีย 1-3 เซต
 
ในเกมนี้ ไทยส่งผู้เล่นชุดผสมลงสนามซะเป็นส่วนใหญ่ นำมาโดย ทัดดาว นึกแจ้ง, อัมพร หญ้าผา, ฐาปไพพรรณ ไชยศรี, มลิกา กันทอง, พรพรรณ เกิดปราชญ์, อัจฉราพร คงยศ และปิยะนุช แป้นน้อย เป็นตัวรับอิสระ
 
เซตแรก ไทยเล่นอย่างเหนือชั้น เอาชนะไปอย่างสบายๆ 25-11 เซตที่สอง ไทยยังเล่นได้ดี และเป็นฝ่ายตบทำคะแนนอย่างขาดลอย เอาชนะไปได้อีกในเซตที่ 2 ที่คะแนน 25-6 เกมของสาวไทยยังฟอร์มแรงต่อเนื่องมาถึงเซตที่สามเอาชนะไปได้อีกอย่างไม่ยากเย็น 25-9 ไทยชนะ 3-0 เซต
 
สรุปผลการแข่งขัน ไทย ชนะ เมียนมาร์ 3-0 เซต 25-11, 25-6, 25-9 ไทยชนะเป็นเกมที่ 3 มี 9 คะแนนเต็ม อยู่อันดับที่ 1 ของตารางแข่งขัน ส่วนเมียนมาร์ แพ้เป็นนัดที่ 3 ติดต่อกัน มี 3 คะแนน จบอันดับที่ 4 ของการแข่งขัน เข้าชิงเหรียญทองแดงแน่นอนแล้ว ส่วนไทยจะลงสนามนัดสุดท้าย เจอกับ อินโดนีเซีย ซึ่งไม่มีผลอะไรแล้ว เพราะถึงแม้ไทยจะแพ้ 0-3 เซต แต่ไทย กับ เวียดนาม ยังได่เข้าชิงเเหรียญทอง ด้วยเซตได้-เสียที่ดีกว่าอินโดนีเซีย
 
หลังจบเกม "โค้ชอ๊อต" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ผู้ฝึกสอน ได้ให้สมัภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า "เกมวันนี้เป็นเกมที่ดี เพราะเด็กๆ เล่นกันได้ดี โดยเฉพาะน้องเพียว (อัจฉราพร) และชมพู่ (พรพรรณ) ที่แม้เพิ่งจะโดนรับน้องไปเมื่อวานนี้ แต่โดยรวมก็ถือน้องๆ ไม่กลัว และเล่นกันอย่างมั่นใจมากขึ้น ตอนนี้สถานการณ์เราเข้าชิงเรียบร้อย แม้จะเหลืออีก1เกมกับอินโด และเราน่าจะเข้าชิงกับเวียดนามซึ่งเด็กๆ ทุกคนก็พร้อมเต็มที่สำหรับนัดชิงฯ"
 
สำหรับโปรแกรมการแข่งขันนัดต่อไปของสาวตบลูกยางไทย จะลงสนามพบกับ อินโดนีเซีย ในวันที่ 19 ธ.ค.นี้ เวลา 10.30 น.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook