สาวไทยหืดดวลโทษชนะเจ้าภาพสุดระทึก ลิ่วชิงชนะเลิศพบเวียดนาม

สาวไทยหืดดวลโทษชนะเจ้าภาพสุดระทึก ลิ่วชิงชนะเลิศพบเวียดนาม

สาวไทยหืดดวลโทษชนะเจ้าภาพสุดระทึก ลิ่วชิงชนะเลิศพบเวียดนาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เเข้งสาวไทยล้มเจ้าภาพในเกมไม่ลง ก่อนจะเอาตัวรวดไปได้ด้วยการดวลจุดโทษชนะสาวเมียนมาร์ สุดมัน 11-10 ตีตั๋วเข้ารอบชิงชนะเลิศแบบหืดขึ้นคอพบกับทีมชาติเวียดนาม ที่เอาชนะทีมสาวมาเลเซียไปแบบสบายเท้า 4-0
 
การเเข่งขันฟุตบอลหญิงซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ประเทศพม่า รอบรองชนะเลิศ  ที่ มัณฑะเลย์ทิริ สปอร์ต สเตเดี้ยม เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. ที่ผ่านมา แข้งแม่เนื้ออ่อนทีมชาติไทย ลงสนามพบกับเจ้าภาพ สาวเมียนมาร์ โดยเกมนี้แฟนบอลเจ้าถิ่นเข้ามาชมเต็มความจุของสนาม
 
ทีมชาติไทยได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ในช่วงครึ่งแรก จาก กาญจนา สังข์เงิน นาที 20 เกมดำเนินมาถึงนาทีสุดท้ายของการแข่งขัน แฟนบอลเจ้าถิ่นก็ได้เฮกันลั้นสนาม เมื่อทีมชาติเมียนมาร์มาได้จังหวะเตะมุม บอลชุลมุนอยู่หน้าประตู ก่อนจะถูกผู้รักษาประตูทีมชาติไทยไทยเซฟไว้ได้บริเวณเส้น แต่ผู้ตัดสินตาไวมองว่าลูกบอลนั้นข้ามเส้นประตูไปแล้ว และเป่าให้เป็นประตูตีเสมอของเจ้าถิ่น ทำให้หมดเวลา 90 นาที สกอร์เสมอกันที่ 1-1 ต้องเหนื่อยกันต่ออีก 30 นาที
 
ช่วงต่อเวลาพิเศษ ทีมชาติไทยมาได้ประตูขึ้นนำ 2-1 จาก ขวัญฤทัย คุณุปถัมภ์ ในนาที 102 เกมทำท่าว่าจะจบลงด้วยชัยชนะของสาวไทย แต่แล้วนาที 116  เมียนมาร์ มาได้ประตูตีเสมอ 2-2 จาก เยเยอู ก่อนจะจบการแข่งขันในช่วงต่อเวลาพิเศษเสมอกัน 2-2 ต้องตัดสินด้วยการดวลจุโทษ ก่อนเป็นแข้งสาวไทยที่ยิงได้แม่นกว่า และเอาชนะสาวเจ้าภาพไปแบบสุดมัน 9-8 สกอร์รวมทีมชาติไทย ชนะ ทีมชาติเมียนมาร์ 11-10 ส่งผลให้ทีมชาติไทย ทะลุผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปแบบช็อกแฟนบอลเจ้าถิ่น
 
อีกคู่ในรอบรองชนะเลิศ "สาวเหงียน" เวียดนาม ยังคงแข็งแกร่งหลังไล่ถลุง "เสือเหลือง" มาเลเซีย 4-0  ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับทีมชาติไทย ส่วนสาวเมียนมาร์และสาวมาเลเซีย ต้องหล่นไปชิงที่ 3 ซึ่งทั้งสองคู่จะแข่งขันกันในวันที่ 20 ธ.ค. ณ สนามมัณฑะเลย์ทิริ สปอร์ต สเตเดี้ยม
 
โปรแกรมนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลหญิง ที่ มัณฑะเลย์ทิริ สปอร์ต สเตเดี้ยม
วันที่ 20 ธ.ค. ชิงที่ 3  ทีมชาติมาเลเซีย พบ ทีมชาติเมียนมาร์ เวลา 16.30 น.
วันที่ 20 ธ.ค. ชิงชนะเลิศ ทีมชาติเวียดนาม พบ ทีมชาติไทย เวลา 20.00 น.

 

คลิป ดวลจุดโทษ ไทย 9-8 พม่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook