ยังแรงไม่เลิก! ตะกร้อคู่ทีมหญิงไทยทุบเจ้าภาพซิวทอง

ยังแรงไม่เลิก! ตะกร้อคู่ทีมหญิงไทยทุบเจ้าภาพซิวทอง

ยังแรงไม่เลิก! ตะกร้อคู่ทีมหญิงไทยทุบเจ้าภาพซิวทอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เซปักตะกร้อคู่ทีมชุดหญิงไทยผลงานเยี่ยม เอาชนะเจ้าภาพ 3-0 ทีม คว้าเหรียญทองมาคล้องคอเพิ่มให้ทีมตะกร้อไทยอีก 1 เหรียญ ในการแข่งขันซีเกมส์ 2013 ที่กรุงเนปิดอว์ ประเทศเมียนมาร์

การแข่งขันเซปักตะกร้อคู่ทีมชุดหญิง ในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่สนาม วันนา เต็กกี อินดอร์ สเตเดี้ยม ที่กรุงเนปิดอว์ ประเทศเมียนมาร์ เป็นการแข่งขันในนัดสุดท้าย แบบพบกันหมด ระหว่าง ไทย พบกับ เจ้าภาพ เมียนมาร์ ซึ่งทั้ง 2 ทีมเอาชนะคู่แข่งมาแล้ว 3 นัด ในนัดนี้ จึงเป็นเหมือนนัดชิงชนะเลิศ ถ้าทีมใดควาชัยชนะได้ จะได้เหรียญทองไปคล้องคอทันที
 
ในทีม เอ ทีมไทย ส่ง ศศิวิมล จันทสิทธิ์ กับ มัสยา ดวงศรี ลงสนาม ซึ่งในทีมนี้ สาวไทยไม่มีปัญหา เอาชนะ เมียนมาร์ ไปอย่างไม่ยาก 2-0 เซต 21-14, 21-19 ไทยนำ 1-0 ทีม
 
ทีม บี ไทยประกอบด้วย จริยา สีสวาท และเฟื่องฟ้า ประพัฒน์ปรางค์ ซึ่งไทยเอาชนะไปได้ก่อนในเซตแรกอย่างสบายๆ 25-12 แม้ในเซตที่สอง ไทยจะเล่นเสียเองหลายลูก แต่ด้วยความยอดเยี่ยมที่มีมากกว่า ไทยเอาชนะไปได้อีกในเซตนี้ ที่คะแนน 25-18 ไทยชุด บี ชนะ 2-0 เซต ไทยนำ 2-0 ทีม คว้วเหรียญทองมาครองแน่นอนแล้ว แม้จะเหลืออีก 1 ทีมให้แข่งขันกันก็ตาม
 
และในทีม ซี ไทยมี สมฤดี ปรือปรัก ที่จับคู่กับ รุ่งทิพย์ ตะนะขิง ก็เอาชนะเมียนมาร์ไปได้ 2-0 เซต 21-11, 21-14 ไทยชนะ 3-0 ทีม
 
สรุปผลการแข่งขัน เซปักตะกร้อคู่ทีมชุดหญิง ไทย ชนะ เมียนมาร์ 3-0 ทีม ไทยคว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จเป็นเหรียญที่ 6 ของทัพเซปักตะกร้อ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ คว้ามาแล้ว 5 เหรียญ จากตะกร้อลอดห่วงชาย, เซปักตะกร้อทีมชุดชาย-หญิง และเซปักตะกร้อทีมเดี่ยวชาย-หญิง
 
ส่วนในประเภทตะกร้อคู่ทีมชุดหญิง เหรียญเงินเป็นของเมียนมาร์ และเหรียญทองแดงเป็นของอินโดนีเซีย และเวียดนาม



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook