สาวไทยทวงแชมป์พลิกแซงเวียดนาม 2-1 ซิวทองซีเกมส์+คลิป

สาวไทยทวงแชมป์พลิกแซงเวียดนาม 2-1 ซิวทองซีเกมส์+คลิป

สาวไทยทวงแชมป์พลิกแซงเวียดนาม 2-1 ซิวทองซีเกมส์+คลิป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอลหญิงซีเกมส์ รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย เก็บชัยเหนือ เวียดนาม 2-1 โดยไทยได้ประตูจาก นภัทร สีเสริม และ อนุชศรา หมายเจริญ ส่งผลให้ทีมชาติไทยคว้าเหรียญทองฟุตบอลหญิงได้สำเร็จ

การเเข่งขันฟุตบอลหญิงซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ประเทศเมียนมาร์ รอบชิงชนะเลิศ ที่ มัณฑะเลย์ทิริ สปอร์ต สเตเดี้ยม เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. ที่ผ่านมา ทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ เวียดนาม โดยผลงานจากรอบรองฯที่ผ่านมา สาวไทย ดวลจุดโทษชนะเจ้าภาพ เมียนมาร์ มาด้วยสกอร์ 9-8 หลังเวลาปกติ และต่อเวลาพิเศษเสมอกัน 2-2 ส่วนทางฝั่งเวียดนาม ไล่ถล่ม มาเลเซีย ไปขาดลอย 4-0

เกมผ่านมา 15 นาที ยังไม่มีประตูเกิดขึ้นเสมอกันอยู่ 0-0 รูปเกมเป็นทางฝั่ง เวียดนาม ที่มีโอกาสจบสกอร์มากกว่า ทำเกมบุกอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ไทยยังเสียการครองบอลบ่อยครั้ง ไม่มีจังหวะจบสกอร์ที่ชัดเจน

น.23 ทีมชาติไทยมีโอกาสได้ลุ้น จากจังหวะมาได้ฟรีคิกระยะประมาณ 25 หลา หน้ากรอบเขตโทษและป็น นภัทร สีเสริม ปั่นด้วยขวา ทว่าบอลไปตรงตัวผู้รักษาประตู เวียดนาม

น.33 ทีมชาติเวียดนามได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ ทัน กัน เนียง ตัดสินใจซัดจากบริเวณหน้ากรอบเขตโทษ บอลแฉลบแนวรับไทยไปชนคาน ก่อนมาเข้าทาง ทัน มิน เกวียน ได้ซ้ำจ่อๆระยะไม่ถึง 2 หลาไม่เหลือ ให้เวียดนามออกนำไปก่อน 1-0

น.40 ทีมชาติไทยได้เฮ จากจังหวะที่แนวรับเวียดนาม สกัดบอลไม่ดีมาเข้าทาง นภัทร สีเสริม โฉบบอลเข้าไปยิงด้วยขวา ไม่พลาด ไทยตามตีเสมอเป็น 1-1 จบครึ่งแรกไทยเสมอเวียดนาม 1-1

เริ่มครึ่งหลังมาได้เพียง 5 นาที เป็นทางฝั่งทีมชาติไทยที่มาได้ประตู จากจังหวะที่ อนุชศรา หมายเจริญ ได้บอลอยู่ทางริมเส้นฝั่งขวา ก่อนตัดสินปั่นด้วยซ้าย บอลพุ่งเข้าเสาไกลไปอย่างสวยงาม ทีมชาติไทยขึ้นนำ 2-1

น.53 เวียดนามมีโอกาสได้ลุ้น จากจังหวะที่มาได้ฟรีคิกระยะประมาณ 25 หลา ทัน คิม ฮอง ฮาน เปิดบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษ วราภรณ์ บุญสิงห์ ผู้รักษาประตูไทย ออกมาชกบอลไม่ดีเกือบหลุดเข้าประตู

น.63 เวียดนามเกือบได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะได้เตะมุมทางฝั่งซ้าย คิม ฮอง ฮาน เปิดบอลเข้ามาทว่า ผู้เล่นเวียดนามเข้ามาโหม่งไม่โดน บอลผ่านหน้าปากประตูออกไปอย่างน่าเสียดาย ช่วงเวลาที่เหลือเวียดนามโหมบุกอย่างหนัก สาวไทยก็ยังต้านทานเอาไว้ได้ สุดท้ายไม่มีประตูเกิดขึ้น จบเกม ไทย เอาชนะ เวียดนาม 2-1 คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ

รายชื่อนักเตะ 11 คนแรกของทั้งสองทีม

ทีมชาติไทย : วราภรณ์ บุญสิงห์ (GK), ดวงนภา ศรีตะลา (C), ณัฐกานต์ ชินวงษ์, วารุณี เพ็ชรวิเศษ, สุนิสา สร้างไธสง, อินทร์อร พันธุ์ชา, ดารัตน์ ช่างปลูก, กาญจนา สังข์เงิน, อนุชศรา หมายเจริญ, นภัทร สีเสริม, นิสา ร่มเย็น

ทีมชาติเวียดนาม : ไท คี ทัน ดัง (GK), ไท เซีย เนียง, ทัน กัน เนียง, ไท ทูเจ็ท ดอง เกวียน, ทัน มิน เกวียน, ทู มิน เกวียน, ทัน กอง ฮัน เกวียน, ฮัน ทอง ลี (C), ไฮ ฮอง เกวียน, ทู ทัน ฮองลี, ทัน คิม ฮอง ฮาน

 

คลิป ฟุตบอลหญิงซีเกมส์ นัดชิงชนะเลิศ ไทย ชนะ เวียดนาม 2-1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook