วิเคราะห์ฟุตบอลโลก “ฝรั่งเศส-ฮอนดูรัส”

วิเคราะห์ฟุตบอลโลก “ฝรั่งเศส-ฮอนดูรัส”

วิเคราะห์ฟุตบอลโลก “ฝรั่งเศส-ฮอนดูรัส”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฝรั่งเศส – ฮอนดูรัส
วัน: อาทิตย์ที่ 15 มิถุนายน 2557 เวลา: 02.00 น.
สนาม: เอสตาดิโอ เบรา ริโอ
ผู้ตัดสิน: ซานโดร ริชชี่ (บราซิล)
สภาพอากาศ: 16-17 °C, มีเมฆบางส่วน
ถ่ายทอดสด: ช่อง 7, CH 8, WC Channel, True 99, True 668

ผลงาน 5 นัดหลังสุดของทั้ง 2 ทีม

ฝรั่งเศส
8/6/14 กระชับมิตร ฝรั่งเศส 8-0 จาเมกา        
1/6/14 กระชับมิตร ฝรั่งเศส 1-1 ปารากวัย    
27/5/14 กระชับมิตร ฝรั่งเศส 4-0 นอร์เวย์        
5/3/14 กระชับมิตร ฝรั่งเศส 2-0 ฮอลแลนด์     
19/11/13 คัดบอลโลก ฝรั่งเศส 3-0 ยูเครน        

ฮอนดูรัส
7/6/14 กระชับมิตร อังกฤษ (N) 0-0 ฮอนดูรัส    
1/6/14 กระชับมิตร ฮอนดูรัส (N) 2-4 อิสราเอล    
29/5/14 กระชับมิตร ฮอนดูรัส (N) 0-2 ตุรกี        
6/3/14 กระชับมิตร ฮอนดูรัส 2-1 เวเนซุเอลา    
19/11/13 กระชับมิตร ฮอนดูรัส (N) 2-2 เอกวาดอร์

ผลงานการพบกันนัดหลังสุด
ไม่เคยพบกัน

ความพร้อม-สภาพทีม

ฝรั่งเศส

คาริม เบนเซม่าคงจะเป็นตัวหลักในแนวรุกนัดนี้ ส่วนโอลิวิเยร์ ชิรูด์ต้องไปลุ้นเบียดแย่งตำแหน่งกับอองตวน กรีซมันน์แทนว่าใครจะได้ลงสนามในนัดนี้ โดยมีมาติเยอ วัลบูเอน่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในแผงกองหน้า และสามารถขยับลองมายืนเป็นตัวสนับสนุกจากแถวสองได้ด้วยขึ้นอยู่กับระบบที่จะเลือกใช้ ส่วนแนวรับมาติเยอ เดอบูชี่น่าจะแย่งตำแหน่งแบ็กขวาจากบาการี ซานญ่ามาครองได้ เช่นเดียวกับราฟาเอล วารานที่น่าจะได้รับเลือกให้ลงเล่นคู่กับมามาดู ซาโก้ในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็กแทนที่ของโลร็องต์ กอสเซียลนี่ โดยมีปาทริซ เอฟร่ายืนเป็นแบ็กซ้าย ส่วนแดนกลางจะใช้สามประสานหตัวหลักอย่างพอล ป๊อกบา, โยฮัน กาบาย และแบลส มาตุยดี้เช่นเดิม โดยมีฮูโก้ ญอริส นายประตูกัปตันทีม รับหน้าที่เฝ้าเสา

ฮอนดูรัส

คาร์โล คอสท์ลี่ ดาวยิงประจำทีม สลัดปัญหาการบาดเจ็บเล็กน้อยจากการซ้อมได้แล้ว และน่าจะพร้อมลงมาเล่นในแนวรุกคู่กับเจอร์รี่ เบงท์สัน ส่วนแอนดี้ นาฮาร์ ปีกดาวรุ่ง เบียดตัวเก๋าอย่างมาร์วิน ชาเวซลงขึ้นเกมทางฝั่งขวานัดนี้ด้วย โดยฝั่งซ้ายเป็นหน้าที่ของโรเจอร์ เอสปิโนซ่า และตรงกลางสนามจะเป็นการจับคู่กันระหว่างวิลสัน ปาลาซิออสกับหลุยส์ การ์ริโด้ ขณะที่แนวรับนำโดยเมย์นอร์ ฟิเกรัวที่จะยืนเป็นเซ็นเตอร์แบ็กคู่กับวิคเตอร์ เบอร์นาร์เดซ โดยไบรอัน เบ็คเคเลสพร้อมทำหน้าที่แบ็กขวาได้ แม้จะโดนใบแดงมาจากเกมอุ่นเครื่องนัดสุดท้าย ส่วนแบ็กซ้ายเป็นหน้าที่ของเอมิลิโอ อิซากีร์เร่ โดยมีโนเอล วัลลาดาเรส ผู้รักษาประตูกัปตันทีมตัวเก๋า รับหน้าที่เฝ้าเสา

วิเคราะห์รูปเกม

ฝรั่งเศสฟอร์มดูเหมือนจะเข้าที่เข้าทางขึ้นเรื่อย ๆ และน่าจะได้ทีมชุดที่ค่อนข้างลงตัวแล้ว ทำให้เกมนี้คงจะเล่นอย่างมั่นใจในการเจอกับทีมอ่อนในสายอย่างฮอนดูรัส ซึ่งถือว่าเป็นรองทุกด้าน และคงจะเล่นแบบเน้นรับเพื่อรอจังหวะฉาบฉวยตอบโต้ แต่ทีมตราไก่ค่อนข้างมีความพร้อมสูง และคุณภาพนักเตะก็เหนือกว่ามาก เกมนี้ไม่น่าจะมีปัญหในการค่อย ๆ นวดและหาช่องเข้าทำประตู เพื่อหยิบชัยชนะสวย ๆ เป็นประเดิมได้ก่อน

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม:

ฝรั่งเศส (4-3-1-2): 1.ฮูโก้ ญอริส; 2.มาติเยอ เดอบูชี่ 4.ราฟาเอล วาราน 5.มามาดู ซาโก้ 3.ปาทริซ เอฟร่า; 19.พอล ป๊อกบา 6.โยฮัน กาบาย 14.แบลส มาตุยดี้; 8.มาติเยอ วัลบูเอน่า; 9.โอลิวิเยร์ ชิรูด์ 10.คาริม เบนเซม่า

โค้ช: ดิดิเยร์ เดส์ช็องส์

ฮอนดูรัส (4-4-2): 18.โนเอล วัลลาดาเรส; 21.ไบรอัน เบ็คเคเลส 3.เมย์นอร์ ฟิเกรัว 5.วิคเตอร์ เบอร์นาร์เดซ 7.เอมิลิโอ อิซากีร์เร่; 17.แอนดี้ นาฮาร์ 8.วิลสัน ปาลาซิออส 19.หลุยส์ การ์ริโด้ 15.โรเจอร์ เอสปิโนซ่า; 11.เจอร์รี่ เบงท์สสัน 13.คาร์โล คอสท์ลี่

โค้ช: หลุยส์ เฟอร์นานโด ซัวเรซ

ฮอตสกอร์: ฝรั่งเศสชนะ 3-0

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook