"ทีวีพูล" ผนึกกำลังถ่ายทอดสด เอเชี่ยนเกมส์ 9 ชั่วโมงต่อวัน

"ทีวีพูล" ผนึกกำลังถ่ายทอดสด เอเชี่ยนเกมส์ 9 ชั่วโมงต่อวัน

"ทีวีพูล" ผนึกกำลังถ่ายทอดสด เอเชี่ยนเกมส์ 9 ชั่วโมงต่อวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ท. ชาติอุดม ติตถะสิริ ประธานโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย (ทีวีพูล) และกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก เป็นประธานในการแถลงข่าวถึงความพร้อมการถ่ายทอดสดและรายงานผลการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 17 ที่ประเทศเกาหลีใต้ ในระหว่างวันที่ 19 กันยายน-4 ตุลาคม

พร้อมด้วยนายประสาน มาลีนนท์ รองประธานกรรมการบริหาร และรักษาการกรรมการผูจัดการสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 อสมท, นายพลากร สมสุวรรณ กรรมการผู้จัดการสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7, นายเจษฏา พรหมจาต รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่และรักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน), นายจรูญ ไชยสร รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ และนายธนา ไชยประสิทธิ์ เหรัญญิกคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ร่วมด้วยที่โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน

พล.ท.ชาติอุดม กล่าวว่า เป้าหมายสำคัญคือการถ่ายทอดราชพิธีหรือรัฐพิธี ระดับชาติรวมทั้งมหกรรมกีฬาที่ประชาชนสนใจไม่ว่าจะเป็นซีเกมส์ เอเชี่ยนเกมส์ หรือโอลิมปิค พาราลิมปิค ซึ่งสมาชิค ทุกช่องได้ให้ความร่วมมือและดำเนินการถ่ายทอดสดเอเชี่ยนเกมส์ในครั้งนี้ ซึ่งได้มีการเตรียมงานและแบ่งปันความรับผิดชอบในด้านต่างๆโดยจะถ่ายทอดทั้ง 36 ชนิดกีฬาด้วยระบบอนาล็อค ดิจิตอลทั้งแสตนดาร์ด และไฮเดฟฟินิชั่นในระดับมาตรฐานสากล ด้วยความพร้อมของสมาชิกทีวีทุกช่อง โดยไทยพีบีเอสแม้ไม่ได้ร่วมถ่ายทอดสดแต่ก็ร่วมเป็นพันธมิตรในการรายงานผลการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง

สำหรับในพิธีเปิดการแข่งขัน ในวันที่ 19 กันยายน ตั้งแต่เวลา 17.00 - 19.40 น. ทาง ททบ.5 จะเป็นผู้ถ่ายทอดสดตลอด 2 ชั่วโมง 40 นาที ส่วนพิธีปิดการแข่งขันในวันที่ 4 ต.ค เวลา 17.00 - 19.10 น. ทางช่องเอ็นบีที จะถ่ายทอดทั้ง 2 ชั่วโมง 10นาที ตลอดการแข่งขันระหว่างวันที่ 20 กันยายน ถึง 3 ตุลาคมจะมีการถ่ายทอดสดทุกวันทางช่องเอ็นบีที ทุกวัน เวลา 8.00 -12.00 น. ในช่วงบ่ายจะหมุนเวียนกันถ่ายทอด 4 ช่อง คือ ช่อง 3, 5, 7, 9 รวมเป็นเวลาทั้งสิ้น 130 ชั่วโมง 50 นาที วันละ 9 ชั่วโมงเต็ม แต่หากพลาดชมช่วงถ่ายทอดสด สามารถติดตามสรุปผลการแข่งขันประจำวันได้ทางช่องเอ็นบีที เวลา 23.00 -00.00 น. ทุกวัน

นายธนา เหรัญญิกคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยกล่าวว่า ในส่วนกองทัพนักกีฬาเหรียญทองใช้เวลาเก็บตัวมา 9 เดือนแล้ว และทัพนักกีฬาบางชนิดได้ไปเก็บตัวที่ต่างประเทศและต่างจังหวัด โดยได้ตั้งเป้าหมายไว้ 17 เหรียญทอง จากเอเชี่ยนเกมส์ครั้งก่อนที่ได้ 11 เหรียญทอง ที่เมืองกวางโจ่ว ประเทศจีน อยู่อันดับ 9 ส่วนปีนี้เป้าหมายคืออันดับ 7 ของเอเชีย

สำหรับกีฬาที่หวังเหรียญทองคือ ตะกร้อ เทควันโด, แบดมินตัน, ยกน้ำหนัก และเรือใบ โดยทัพนักกีฬาและคณะทั้งหมด 725 คนจะเดินทางในเดือนกันยายนก่อนการเปิดการแข่งขัน 3 วัน และทยอยกลับหลังวันปิด 2 วัน เนื่องจากเป็นกองทัพชุดใหญ่ กลางเดือนกันยายนจะต้องเดินทางไปดูที่พัก สนามการฝึกซ้อม รวมถึงสนามการแข่งขันเพื่อดูความเรียบร้อยและความสะดวกสบายให้กับทัพนักกีฬา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook