สตาฟฟ์อุรุกวัยใจเด็ดเลื่อนรักษามะเร็งช่วยซัวเรซเร่งฟิต

สตาฟฟ์อุรุกวัยใจเด็ดเลื่อนรักษามะเร็งช่วยซัวเรซเร่งฟิต

สตาฟฟ์อุรุกวัยใจเด็ดเลื่อนรักษามะเร็งช่วยซัวเรซเร่งฟิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ละครชัดๆ !! "เฟร์เรยร่า" นักกายภาพ "จอมโหด" หัวใจโคตรเด็ด เลือกเลื่อนรักษามะเร็งเพื่ออยู่ช่วย "ซัวเรซ" เรียกฟิต ก่อนหัวหอกคนดังตอบแทนด้วยการซัด 2 ประตู นำทีมดับ "อังกฤษ" 2-1 ต่อลมหายใจลุ้นเข้ารอบ 16 ทีม

วอลเตอร์ เฟร์เรยร่า นักกายภาพบำบัดประจำทีมชาติอุรุกวัยสวมหัวใจเพชรทำหน้าที่เพื่อประเทศชาติจริงๆ หลังตัดสินใจเลื่อนโปรแกรมรักษาโรคมะเร็งเพื่ออยู่ช่วย หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าคนสำคัญให้เรียกความฟิตกลับมาทันลงสนามพบกับ อังกฤษ ซึ่งเจ้าตัวก็เรียกความฟิตกลับมาได้ทันจริงๆ และตอบแทนความเสียสละด้วยการทำ 2 ประตู นำทีมคว้าชัยชนะ 2-1 ใน ฟุตบอลโลก 2014 รอบแบ่งกลุ่ม ดี นัดที่ 2 เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมา

รายงานระบุว่าเดิมทีนั้นสตาฟฟ์วัย 63 กะรัตจะต้องเข้ารับการรักษาตัวตั้งแต่ก่อนหน้าทัวร์นาเมนท์ แต่ "เอล ปิสโตเลโร่" เพิ่งจะเข้ารับการผ่าตัดหัวเข่าและทำให้ต้องเร่งเรียกความฟิตอย่างหนัก นักกายภาพมือเก๋าจึงตัดสินที่จะช่วยชาติก่อนชีวิตของตัวเอง

เฟร์เรยร่า กล่าวหลังสามารถทำให้ ซัวเรซ ฟิตทันลงสนามได้สำเร็จแม้จะไม่ทันลงเล่นในนัดแรกซึ่งแพ้ให้กับ คอสตาริก้า 1-3 ก็ตามว่า "ผมซึ้งใจที่ทีมโค้ชมั่นใจจะส่ง หลุยส์ ให้มาเรียกความฟิตกับผม"

ขณะที่ดาวยิงจากสโมสร ลิเวอร์พูล ซึ่งวิ่งโร่เข้ามาสวมกอด เฟร์เรยร่า ทันทีที่ทำประตูแรกใส่ "สิงโตคำราม" ได้นั้นก็กล่าวถึงทีมงานรายนี้ว่า "มีหลายคนที่รู้ว่ามันสุดๆ ขนาดไหนสำหรับผมกับการได้รับการช่วยเหลือจากเขา หากไม่ใช่เพราะเขา ผมก็คงจะไม่ได้มาอยู่ที่นี่ ผมร้องไห้กับเขาเยอะมากเพราะมันเป็นช่วงเวลาที่ลำบากจริงๆ และก็เพราะสิ่งที่เขาต้องมีชีวิตอยู่กับมันด้วย เขาเสียสละตัวเองเพื่อจะอยู่ช่วยผมเต็มเวลา"

ทั้งนี้ ชัยชนะเหนือ "สิงโตคำราม" จากฝีเท้าของ ซัวเรซ ช่วยให้ "จอมโหด" ยังได้ลุ้นผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายได้ต่อไปหากสามารถเอาชนะ อิตาลี ได้สำเร็จในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มซึ่งจะพบกันในคืนวันอังคารที่ 24

ติดตามข่าวบอลโลก 2014 โปรแกรมบอลโลก ผลบอลโลก ได้ที่
http://sport.sanook.com/worldcup

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook