วิลม็อตต์ยกออร์ริจี้ฮีโร่พาเบลเยียมดับหมีขาว1-0

วิลม็อตต์ยกออร์ริจี้ฮีโร่พาเบลเยียมดับหมีขาว1-0

วิลม็อตต์ยกออร์ริจี้ฮีโร่พาเบลเยียมดับหมีขาว1-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิลม็อตต์ ยกย่อง ออร์ริจี้ หาพื้นที่ขั้นเทพ หลังสวมบทซูเปอร์ซับซัดชัยดับ "หมีขาว" 1-0 ช่วงท้ายเกม พร้อมชมลูกทีมจิตใจแกร่งดั่งภูผา

มาร์ค วิลม็อตต์ เทรนเนอร์ทีมชาติเบลเยียม ออกโรงยกย่อง ดีว็อค ออร์ริจี้  กองหน้าดาวรุ่งของทีมว่าเป็นหัวหอกที่หาพื้นที่ว่างให้ตัวเองได้อย่างยอดเยี่ยมที่สวมบท "ซูเปอร์ซับ" ลงมายิงประตูชัยในช่วงท้ายเกมพาทัพ "ปีศาจแดงแห่งยุโรป" เฉือนเอาชนะ ทีมชาติรัสเซีย 1-0 ในศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบแรก นัดที่ 2 กลุ่ม เอช เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.ที่ผ่านมา พร้อมกับการันตีผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นทที่แน่นอนแล้ว

กุนซือวัย 45 ปี กล่าวชื่นชมลูกทีมหลังจากเอาชนะทัพ หมีขาว 1-0 ว่า "มันไม่ใช่เกมที่ง่ายเลย แต่เราผมคิดว่าเราสมควรที่จะได้รับชัยชนะ ส่วน ออร์ริจี้ เป็นผู้เล่นที่หาพื้นที่ได้ดีมากๆ ซึ่งเขามีอายุเพียง 19 ปีเท่านั้น ผมยังรู้สึกแปลกใจเล็กน้อยที่ไม่มีใครรู้จักเขามากนักก่อน ฟุตบอลโลก แต่ตอนนี้ทุกคนในโลกรู้แล้วว่าเขาคือใคร มันคือประตูที่สำคัญ แต่ผมสร้างทีมชาติเบลเยียมขึ้นมาเป็นทีม ผมคิดว่าสิ่งที่เราแสดงออกมาในวันนี้มันบ่งบอกถึงสภาพจิตใจอันแข็งแกร่ง"

ทั้งนี้ เบลเยียม เก็บ 6 แต้มเต็มจากการชนะ แอลจีเรีย และ รัสเซีย ในเกมล่าสุดและเป็นการการันตีการผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยโปรแกรมส่งท้ายรอบแรกจะต้องพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ในวันที่ 26 มิ.ย.นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook