แซมบ้าสุดคึกไล่ยำหมอผีเละ4-1เข้ารอบชนชิลีรอบ16ทีม

แซมบ้าสุดคึกไล่ยำหมอผีเละ4-1เข้ารอบชนชิลีรอบ16ทีม

แซมบ้าสุดคึกไล่ยำหมอผีเละ4-1เข้ารอบชนชิลีรอบ16ทีม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอลโลก 2014

รอบสุดท้าย กลุ่มเอ นัดสุดท้าย

วันจันทร์ที่ 23 มิถุนายน 2557
แคมเมอรูน 1-4 บราซิล

สนาม : เอสตาดิโอ นาซิออนนาล

ผู้ตัดสิน : โยนาส อิริคส์สัน (สวีเดน)



การแข่งขันศึก ฟุตบอลโลก 2014 รอบสุดท้าย เป็นเกมในกลุ่มเอ นัดสุดท้าย ระหว่าง "หมอผี" แคมเมอรูน ที่ตกรอบไปแล้ว พบกับ "แซมบ้า" บราซิล ที่ยังต้องลุ้นเข้ารอบ ที่สนาม เอสตาดิโอ นาซิออนนาล ในเมืองบราซิเลีย ประเทศบราซิล
 
เริ่มเกมมาได้เพียง 2 นาที บราซิล โหมบุกใส่ทีม "หมอผี" ก่อน หลุยซ์ กุสตาโว่ ได้แปรจ่อๆในเขตโทษด้วยขวาแต่แนวรับ แคมมอรูน ยังบล็อกได้ทัน
 
น. 8 ทีม "หมอผี" ได้ลุ้นประตูบ้าง เบนจามิน มูก็องโช ยิงไกลด้วยซ้ายหน้าเขตโทษ 25 หลา บอลพุ่งเลียดแต่ มาร์เซโล่ ยังลงมาสกัดออกหลังได้ทัน
 
น.11 ใบเหลืองแรกของเกม เป็น เอยอง เอโนห์ (แคมอรูน) ที่รับไปจากจังหวะไปเสียบหนักใส่ มาร์เซโล่
 
น.17 บราซิล ได้ประตูขึ้นนำ แคมเมอรูน 1-0 จากจังหวะที่ หลุยซ์ กุสตาโว่ เปิดบอลเลียดด้วยซ้ายจากริมเส้นฝั่งซ้ายเข้ามาในเขตโทษ และ เป็น เนย์มาร์ ที่ยืนรออยู่ แปรเน้นๆด้วยขวาเข้าประตูไป  และเป็นประตูที่ 3 ของเจ้าตัวในฟุตบอลโลกครั้งนี้
 
น.19 ทีม " แซมบ้า" เกือบได้ประตูที่ 2 เนย์มาร์ ได้ฮาล์ฟวอลเลย์ด้วยซ้ายเต็มข้อบริเวณเส้นเขตโทษ บอลพุ่งแรงเข้ากรอบ แต่ ชาร์ล อิตองเช่  ยังทุบออกมาได้
 
น. 20 ทีม "แซมบ้า" ยังไม่หยุดเอาประตูเพิ่ม เปาลินโญ่ ได้บอลหลุดเข้ามาในเขตดทษด้านซ้าย ก่อนเปิดให้ เฟร็ด พุ่งเข้ามาชาร์จแต่ อิตองเช่ ยังล้มตัวขวางเอาไว้ได้
 
น.25 ทีม "หมอผี" เกือบได้ประตูตีเสมอ โฌเอล มาติป ขึ้นโขกลูกเตะมุมจากฝั่งขวาบอลไปโดน ติอาโก้ ซิลวา ชนคานกระเด้งออกหลังไป
 
น.27 แคมมอรูน ได้ประตูตีเสมอ บราซิล 1-1 จากจังหวะที่ อัลแลน เอ็นย็อง เลี้ยงบอลหลบ ดานี่ อัลเวส เข้ามาในเขตโทษด้านซ้าย ก่อนเปิดให้ โฌเอล มาติป แปรจ่อๆที่เสาสองเข้าประตูไป และเป็นประตูแรกของทีม "หมอผี" ในฟุตบอลโลกครั้งนี้
 
น. 34 บราซิล ได้ประตูขึ้นนำ แคมมอรูน 2-1 อีกครั้ง จากจังหวะที่ เนย์มาร์ โชว์ความสามารถเฉพาะตัว ลากบอลกาบซ้ายจี้เข้ามาในเขตโทษ ก่อนจะโยกหลอก และยิงหักข้อด้วยขวาผ่านมือ ชาร์ล อิตองเช่ ที่ล้มตัวไปผิดทางเข้าประตูไป
 
ช่วงท้ายเกมทั้งสองทีมยังไม่สามารถทำประตูกันได้ จบครึ่งแรก แคมมอรูน ตามหลัง บราซิล ( เจ้าภาพ) อยู่ 1-2
 
ครึ่งเวลาหลัง บราซิล มีการเปลี่ยนตัวผู้เล่นคนแรก ถอด เปาลินโญ่ กองกลางออก และส่งอีก 1 กองกลางอย่าง แฟร์นานดินโญ่ ลงมาแทน
 
น. 47 ทีม "แซมบ้า" เกือบได้ประตูที่ 3 เฟร็ด สับไกลหน้าเขตโทษด้านขวา บอลพุ่งเข้ากรอบ แต่ ชาร์ล อิตองเช่ ยังล้มตัวปัดออกไปได้อีก
 
น.49 บราซิล ได้ประตูหนีห่าง แคมมอรูน เป็น 3-1 จากจังหวะที่ ดาวิด ลุยซ์  ได้บอลหลุดกับดักล้ำหน้าในเขตโทษด้านซ้ายก่อนจะเปิดให้ เฟร็ด โขกจ่อๆเข้าไปตุงตาข่าย

 
น. 58 แคเมอรูน เปลี่ยนผู้เล่นคนแรก ถอด เบนจามิน มูก็องโช กองหน้าออก และส่ง เอ็ดการ์ ซัลลี่ มิดฟิลด์ลงมาแทน
 
น. 63 บราซิล เปลี่ยนผู้เล่นคนที่ 2 ถอด กองหน้าอย่าง ฮัลค์ ออก และส่ง รามิเรส กองกลางลงมาแทน
 
น. 70 บราซิล เปลี่ยนผู้เล่นคนสุดท้าย ถอดผู้ทำ 2 ประตูเกมนี้อย่าง เนย์มาร์ ออก และส่ง วิลเลี่ยน ลงมา
 
น.72 แคเมอรูน เปลี่ยนผู้เล่นคนที่ 2 ถอด แว็งซ็องต์ อาบูบาการ์ กองหน้าออก และส่งกองหน้าอีกคนอย่าง  ปิแอร์ เวโบ้ ลงมา
 
น.75 ใบเหลืองที่ 2 ขอเกมเป็นของ เอ็ดการ์ ซัลลี่ (แคมอรูน) ที่รับไป
 
น.79 ใบเหลืองที่ 3 ของเกมเป็น สเตฟาน เอ็มเบีย (แคมอรูน) รับไปจากจังหวะเสีบยบด้านหลังของ รามิเรส
 
น.80 แคมเมอรูน เปลี่ยนผู้เล่นคนสุดท้าย ถอด เอริค มักซิม ชูปู-โมติง กองหน้าออก และส่ง ฌอง มาคูน กองกลางลงมา
 
น. 84 บราซิล ได้ประตูที่ 4 หนี แคมเมอรูน ออกไปเป็น 4-1 จากจังหวะผิดพลาดในแนวรับทีม "หมอผี" ผู้เล่นบราซิล แย่งบอลได้ ก่อนจะทำชิ่งให้ แฟร์นานดินโญ่ หลุดเข้าไปยิงในเขตโทษสวนตัว  อิตองเช่ เข้าประตูไป

 
ช่วงท้ายเกม ทั้งสองทีมไม่สามารถทำประตูเพิ่มกันได้ หมดเวลา 90 นาที แคเมอรูน พ่าย บราซิล 1-4 ทีม "แซมบ้า" เก็บเพิ่มได้อีก 3 แต้ม มี 7 คะแนน จาก 3 นัด ผ่านเข้าสู่เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะแชมป์ของกลุ่มเอ ส่วนทีม "หมอผี" ตกรอบ โดยแพ้ 3 นัดรวดไม่มีคะแนน
 
สำหรับโปรแกรมของ ทีมชาติบราซิล ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย จะพบกับทีมร่วมทวีปอเมริกาใต้อย่าง ชิลี ในคืนวันเสาร์ที่ 28 มิถุนายนนี้ เวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย  
 
รายชื่อผู้เล่นทีมชาติแคมเมอรูน
ชาร์ล อิตองเช่ (GK) - อองรี เบดิโม่, นิโกล่าส์ เอ็นคูลู (C), โฌเอล มาติป, อัลแลน เอ็นย็อง - สเตฟาน
 
เอ็มเบีย, เอยอง เอโนห์, ล็องดรี้ เอ็นกูเอโม่ - เอริค มักซิม ชูปู-โมติง (ฌอง มาคูน น.80), แว็งซ็องต์ อาบูบาการ์ ( ปิแอร์ เวโบ้ น.72), เบนจามิน มูก็องโช (เอ็ดการ์ ซัลลี่ น.58)
 
ผู้เล่นสำรอง
โลอิก ฟูด์ฌู (GK), แซมมี่ เอ็นช็อก (GK) - โอเรเลียง เชดฌู, เซดริก เฌจู, เซดริก เดกูเอ้, ดานี่ เนิงเกอ, เบอร์นัว อัสซู-เอก็อตโต้ - เอ็ดการ์ ซัลลี่ - ฟาบริซ โอลินก้า, ซามูเอล เอโต้
 
รายชื่อผู้เล่นทีมชาติบราซิล
ชูลิโอ เซซาร์ (GK) - ดาเนียล อัลเวส, ดาวิด ลุยซ์, ติอาโก้ ซิลวา (C), มาร์เซโล่ -  เปาลินโญ่ (แฟร์นานดินโญ่ น.46), หลุยซ์ กุสตาโว่ - ออสการ์, เนย์มาร์ (วิลเลี่ยน น.70), ฮัลค์ (รามิเรส น.63) - เฟร็ด
 
ผู้เล่นสำรอง
เจฟเฟอร์สัน (GK), บิคตอร์ (GK) - ไมค่อน, แม็กซ์เวลล์, ดันเต้, เอ็นริเก้ -  แอร์นาเนส -  แบร์นาร์ด, โช
ประมวลภาพฟุตบอลโลก แคมมอรูน 1-4 บราซิล

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ ของ แซมบ้าสุดคึกไล่ยำหมอผีเละ4-1เข้ารอบชนชิลีรอบ16ทีม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook