เฟร็ดเห็นต่างชี้ฟีฟ่าแบนซัวเรซหนักไป

เฟร็ดเห็นต่างชี้ฟีฟ่าแบนซัวเรซหนักไป

เฟร็ดเห็นต่างชี้ฟีฟ่าแบนซัวเรซหนักไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เฟร็ด ออกความเห็นต่อโทษแบน "คิงหลุยส์" เห็นใจที่โดน "ฟีฟ่า" ลงโทษหนัก เชื่อรุนแรงเกินไปที่ลงดาบหนักขนาดนี้ ชี้อาจเป็นการทำลายอาชีพนักเตะทางอ้อมได้

เฟร็ด กองหน้าทีมชาติบราซิล จากสโมสร ฟลูมิเนนเซ่ คิดต่างจากผู้คนส่วนใหญ่ โดยระบุว่า โทษแบนที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ "ฟีฟ่า" ลงดาบใส่ หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าทีมชาติอุรุกวัย จาก ลิเวอร์พูล ในอังกฤษ หนักเกินความจำเป็น หลังไปก่อพฤติกรรมไม่น่าเอาเยี่ยงอย่าง ด้วยการฝังเขี้ยวใส่ จอร์โจ้ คิเอลลินี่ กองหลังทีมชาตีอิตาลี ในศึก ฟุตบอลโลก 2014 เมื่อวันที่ 24 มิถุนายนที่ผ่านมา

"ฟีฟ่า" สั่งแบนเกมทีมชาติของ ซัวเรซ เป็นจำนวน 9 เกม และไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับเกมฟุตบอล แม้แต่ร่วมซ้อมกับ ลิเวอร์พูล เป็นเวลา 4 เดือนด้วยกัน โดย เฟร็ด ยังเชื่อว่าโทษนั้นหนักเกินไป โดยกล่าวว่า "ผมคิดว่า ซัวเรซ ทำผิดพลาดไป แต่การลงโทษก็แรงไปเช่นกัน"

"ผมเป็นนักเตะจะเข้าใจเรื่องที่ผู้เล่นด้วยกันต้องเจอ มันเป็นพื้นที่เล็กๆ และเกมก็ตึงเครียด การลงโทษหนักทำลายชีวิตนักกีฬาได้ เพราะจะทำให้เขาหมดไฟ ผมยังรู้สึกว่า ซัวเรซ สมควรโดนลงโทษอยู่แล้ว แต่ก็ยังอยากเห็นเขาได้เล่น ฟุตบอลโลก ต่อไปเช่นกัน" หัวหอกบราซิเลี่ยนร่ายยาว

ติดตามข่าวบอลโลก 2014 โปรแกรมบอลโลก ผลบอลโลก ได้ที่
http://sport.sanook.com/worldcup

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook