วัลเก้แนะซัวเรซบำบัดนิสัยจอมกัด

วัลเก้แนะซัวเรซบำบัดนิสัยจอมกัด

วัลเก้แนะซัวเรซบำบัดนิสัยจอมกัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วัลเก้ แนะ ซัวเรซ บำบัดแก้ไขนิสัยส่วนตัว หลังก่อคดีกัดแหลกหน 3 ในเกมบิ๊กแมตช์ เวิลด์ คัพ เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีต่อเยาวชนที่ชื่นชอบเกมลูกหนัง

เยอโรม วัลเก้ เลขาธิการทั่วไปของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า เชื่อมั่นว่า หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงทีมชาติอุรุกวัยควรเข้ารับการบำบัด หลังก่อคดีกัดสะเทือนขวัญมา 3 ครั้งในอาชีพค้าแข้ง เพื่อแก้ไขนิสัยส่วนตัวอย่างถาวรและป้องกันการทำผิดซ้ำเดิม เนื่องจากการกระทำดังกล่าวไม่ใช่ตัวอย่างที่ดีนักกับคนทั่วโลก โดยครั้งล่าสุดเกิดขึ้นที่เวทีระดับโลกอย่าง เวิลด์ คัพ 2014 ระหว่างเกมบิ๊กแมตช์กับทีมชาติอิตาลี เมื่อ 24 มิ.ย. ที่ผ่านมา

ผู้บริหารประจำองค์กรลูกหนังโลกให้ความเห็นหลัง ฟีฟ่า สั่งแบนดาวยิงฟันจอบ 9 นัดว่า "เขา (ซัวเรซ) ควรเข้าบำบัด มีผู้คนเป็นร้อยล้านเห็นการกระทำของเขา นี่ไม่ใช่สิ่งที่เราต้องการให้เด็กๆ ของเราทุกคนที่เล่นฟุตบอลทั่วโลกเห็นแม้แต่น้อย โดยเฉพาะที่ เวิลด์ คัพ"

อย่างไรก็ดี วัลเก้ ดูเหมือนไม่ค่อยเห็นด้วยที่ ฟีฟ่า สั่งห้าม ซัวเรซ ข้องเกี่ยวกับวงการฟุตบอล 4 เดือน เพราะจะส่งผลกระทบต่อสโมสร โดยเพิ่มเติมว่า "ไม่ใช่ ลิเวอร์พูล ที่ควรโดนลงโทษ นักเตะควรโดนลงโทษ เพราะสิ่งที่เขาทำเกิดขึ้นใน เวิลด์ คัพ ดังนั้นคณะกรรมาธิการด้านวินัยควรพิจารณาสิ่งที่เคยเกิดขึ้นในอดีตของ หลุยส์ ซัวเรซ แล้วค่อยตัดสินใจ"

ขณะที่ ฟิฟโปร หรือสหภาพผู้เล่นนานาชาติก็ร่วมสนับสนุนแนวคิดของ วัลเก้ และออกแถลงการณ์ว่า "เราควรพุ่งเป้าไปที่การรักษาและบำบัดผู้เล่นอย่างจริงจัง ฟิฟโปร เชื่อว่าการรักษาควรเป็นส่วนหนึ่งนอกเหนือโทษแบน"

ติดตามข่าวบอลโลก 2014 โปรแกรมบอลโลก ผลบอลโลก ได้ที่
http://sport.sanook.com/worldcup

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook