ตาบาเรซฉุน!ประกาศลาออกตำแหน่งฟีฟ่า

ตาบาเรซฉุน!ประกาศลาออกตำแหน่งฟีฟ่า

ตาบาเรซฉุน!ประกาศลาออกตำแหน่งฟีฟ่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ออสการ์ ตาบาเรซ เทรนเนอร์ทีมชาติอุรุกวัย ได้ยื่นซองลาออกจากตำแหน่งคณะกรรมการฝ่ายเทคนิคของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ(ฟีฟ่า) ไปเป็นทื่เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากไม่พอใจที่ หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าคนเก่งของทีม โดนลงโทษหนักจากการที่ไปก่อเรื่องกัดหัวไหล่ จอร์โจ้ คิเอลลินี่ กองหลังทีมชาติอิตาลี

หลังจากที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่า(FIFA) ได้ลงโทษ หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้า”จอมโหด”ทีมชาติอุรุกวัย ด้วยการแบนเกมระดับชาติ 9 นัด และการฟาดแข้งรายการอื่นๆทั่วโลกอีก 4 เดือน นอกจากนี้ยังปรับเงินอีก 100,000 ฟรังก์สวิส (ราว 3.63 ล้านบาท) โทษฐานไปงับหัวไหล่ จอร์โจ้ คิเอลลินี่ ปราการหลังอิตาลี

ในเกมฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิล นัดชี้ชะตา กลุ่มดี ที่”จอมโหด”ดับ”อัซซูรี่”แชมป์โลก 4 สมัย 1-0 ล่าสุด ออสการ์ ตาบาเรซ ผู้จัดการทีมชาติอุรุกวัย ก็ได้ทำการยื่นซองขาวลาออกจากตำแหน่งคณะกรรมการฝ่ายเทคนิคของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่า(FIFA) เป็นทื่เรียบร้อยแล้ว เพื่อแสดงออกถึงความไม่พอใจที่ลงโทษแบนหัวหอกวัย 27 ปีรายนี้หนักไป

ซึ่ง ตาบาเรซ นายใหญ่วัย 67 ปี เผยให้ฟังว่า!”มันไม่ใช่เรื่องที่ฉลาด หรือรอบคอบที่จะอยู่ในองค์กรกับผู้คนที่ใช้อำนาจกดดันให้มีการใช้คำตัดสินแบบนี้ และกับผู้คนที่สนับสนุนบทลงโทษนี้ พวกเขาใช้กระบวนการ และประเมินค่าต่างกับผมมากๆด้วย ดังนั้นในอีกหลายวันต่อจากนี้ผมจึงจะยื่นใบลาออกจากตำแหน่งนั้นอย่างเป็นทางการ”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook