ตาบาเรซลั่นอย่าโทษซัวเรซหลังจอมโหดตกรอบ

ตาบาเรซลั่นอย่าโทษซัวเรซหลังจอมโหดตกรอบ

ตาบาเรซลั่นอย่าโทษซัวเรซหลังจอมโหดตกรอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ตาบาเรซ" กร้าว "ซัวเรซ" ไม่สมควรโดนด่าข้อหาเป็นตัวการทำ "จอมโหด" ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย "ฟุตบอลโลก 2014" หลังเจ้าตัวติดแบนทำทีมพ่าย "โคเคน" 0-2 พร้อมชี้ชัดต้องยอมรับ "ฮาเมส" ไอ้หนูคู่แข่งฝีเท้าเจ๋งจริง

ออสการ์ ตาบาเรซ เฮดโค้ชทีมชาติอุรุกวัยประกาศกร้าวว่า หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าตัวเก่งไม่สมควรจะถูกตำหนิแต่อย่างใดในการตกรอบของทีม หลังแพ้ให้กับ โคลอมเบีย 0-2 ใน ฟุตบอลโลก 2014 รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 28 มิ.ย.ที่ผ่านมา

"เอล ปิสโตเลโร่" ซึ่งเป็นตัวความหวังสูงสุดของทีมนั้นถูกสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) สั่งห้ามลงเล่นในนามทีมชาติ 9 นัดและห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการฟุตบอลทุกระดับอีก 4 เดือนจากข้อหากัด จอร์โจ้ คิเอลลินี่ กองหลังทีมชาติอิตาลี ส่งผลให้เจ้าตัวหมดสิทธิ์ลงฉะกับ "โคเคน" และกลายเป็นประเด็นถกเถียงของหลายคนว่าหากดาวยิงจากสโมสร ลิเวอร์พูล ลงสนามได้ "ผลลัพธ์" ก็คงจะไม่จบลงด้วยความพ่ายแพ้

กุนซือ "จอมโหด" กล่าวว่า "เมื่อเขาไม่อยู่กับเรา เรื่องมันก็จบแค่นั้น เราไม่ได้สูญสิ้น เรายังมีพลังกันอยู่ ผมไม่รู้ว่ามันจะมีพลังอะไรที่เราจะเสียไปกับ ซัวเรซ เรายอมรับว่าเขาติดโทษแบน เราตำหนิกับบทลงโทษซึ่งมันรุนแรงเกินไปและนั่นก็คือความรู้สึกของทุกคน เกมลูกหนังต้องนักเตะคุณภาพอย่าง ซัวเรซ เราพยายามจะปกป้องเขา มันก็เป็นเรื่องที่สมควรจะทำให้กับคนในกลุ่มเดียวกันกับเราซึ่งมีเป้าหมายอย่างเดียวกัน"

ขณะเดียวกัน ตาบาเรซ ยังได้กล่าวยกย่อง ฮาเมส โรดริเกซ กองกลางดาวรุ่งของทีมคู่แข่งซึ่งเหมาทำคนเดียว 2 ประตูอีกด้วยว่า "สำหรับผม คนมีความสามารถคือพวกที่ทำอะไรก็ได้โดยไม่ต้องอาศัยประสบการณ์เลย ดีเอโก้ มาราโดน่า, ลิโอเนล เมสซี่ และ ฮาเมส โรดริเกซ พวกเขาทำสิ่งเหล่านี้ได้ก็เพราะพวกเขามีพรสวรรค์ซึ่งทำให้พวกเขาพิเศษ มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับผม แต่ผมเชื่อในสิ่งที่ผมเห็นว่าเขาคือนักเตะที่ดีที่สุดในฟุตบอลโลกหนนี้"

ติดตามข่าวบอลโลก 2014 โปรแกรมบอลโลก ผลบอลโลก ได้ที่
http://sport.sanook.com/worldcup

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook