ฮัลค์ฉุนกึกเปาเมินให้ประตู

ฮัลค์ฉุนกึกเปาเมินให้ประตู

ฮัลค์ฉุนกึกเปาเมินให้ประตู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ฮัลค์" รับไม่พอใจ "เว็บบ์" เมินเป่าให้ประตู ยันชัดเปล่าทำแฮนด์บอลอย่างที่เชิ้ตดำเข้าใจ แต่ยังใจชื้นได้เหตุ "บราซิล" ชนะดวลเป้า "ชิลี" 3-2 หลังเสมอช่วงต่อเวลา 1-1 ลอยลำเข้ารอบก่อนรองฯ รอฉะ "โคลอมเบีย" 4 ก.ค.นี้

ฮัลค์ กองหน้าทีมชาติบราซิลออกอาการโมโหกับคำตัดสินของ ฮาเวิร์ด เว็บบ์ กรรมการชาวอังกฤษซึ่งไม่เป่าให้ลูกยิงเขาเป็นประตู หลังมองว่าตัวเขาไม่ได้ทำแฮนด์บอลในจังหวะก่อนหน้าจะสลุตตาข่ายอย่างที่สิงห์เชิ้ตดำเข้าใจอย่างแน่นอน แม้สุดท้ายอารมณ์จะพลิกกลับมาเป็นดีใจสุดขีดกับการดวลจุดโทษชนะ ชิลี 3-2 (เสมอในช่วงต่อเวลาพิเศษ 1-1) ใน ฟุตบอลโลก 2014 รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 28 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ในขณะที่เสมอกันอยู่ 1-1 ดาวยิงจากสโมสร เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก เกือบจะเป็นฮีโร่ผู้ทำประตูชัยให้ทีมภายในเวลา 90 นาทีอยู่แล้ว หลังใช้หน้าอกพักบอลลงในกรอบเขตโทษและตะบันเฉือนๆ ด้วยขาซ้ายเข้าประตูไป แต่ เว็บบ์ มองว่าเจ้าตัวใช้ต้นแขนช่วยควบคุมลูกบอลด้วยจึงไม่ตัดสินให้เป็นประตู

ฮัลค์ กล่าวว่า "มันเป็นเกมที่ยอดเยี่ยม เรารู้ว่า ชิลี เก่งขนาดไหน แต่เราเสียสมาธิและผมก็เล่นพลาด มันเป็นความผิดพลาดเดียวของเราและจบลงด้วยการทำประตูของพวกเขา แต่จากนั้นมันก็มีเรื่องประตูของผมด้วย ลูกบอลโดนหน้าอกของผม แต่มันกับไม่เป็นประตู สำหรับผม มันขาวสะอาด ผมใช้หน้าอกและหัวไหล่ควบคุมลูกบอล"

"ผมเห็นลูกบอลเข้าประตูไป แต่ผู้ตัดสินกลับไม่ให้ประตูและตอนแรกนั้นผมคิดว่าไลน์แมนตีธงล้ำหน้าเสียอีก แต่สิ่งที่สำคัญกว่าก็คือเราผ่านเข้ารอบ ในเวลาแบบนี้ล่ะเราจะได้เห็นพลังของทีม เราจะได้เห็นว่าเราช่วยเหลือกันมากขนาดไหน เรารวมกัน เราจะไม่ยอมแพ้ ต้องขอบคุณพระเจ้า ฮูลิโอ (เซซ่าร์ - ผู้รักษาประตู) ป้องกันประตูเอาไว้ได้อย่างสุดยอด"

สำหรับ บราซิล จะผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศไปพบกับ โคลอมเบีย ซึ่งเอาชนะ อุรุกวัย มาได้ 2-0 โดยจะพบกันในวันศุกร์ที่ 4 ก.ค.เวลา 23.00 น.(ตามเวลาประเทศไทย)

ติดตามข่าวบอลโลก 2014 โปรแกรมบอลโลก ผลบอลโลก ได้ที่
http://sport.sanook.com/worldcup

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook