ผ่าหลังทีมเต็ง

ผ่าหลังทีมเต็ง

ผ่าหลังทีมเต็ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ถ้าไม่เสียประตูไม่มีวันแพ้".. วิธีง่ายๆในเกมฟุตบอลที่พูดง่ายแต่ทำยากมากๆครับ ซึ่งจนถึงวันนี้การแข่งขันในรอบแรกก็เสร็จสิ้นไปแล้ว ทีมใหญ่ๆหลายทีมก็มีทั้งล้มเหลว แต่หลายทีมก็่ทำได้ตามมาตรฐานของตัวเอง ซึ่งผู้เขียนหลายคนอาจจะเลือกเขียนถึงการเล่นเกมรุก แต่วันนี้ผมขออินดี้หน่อย โดยที่ผมจะเลือกพูดเรื่องเกมรับของบรรดาทีมใหญ่ๆที่ยังเหลืออยู่ใน"แซมบ้า14" โดยผมขอเขียนถึง4ทีมขวัญใจคนไทยส่วนใหญ่ และความเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้นหลังจากนี้ครับ..

"อาร์เจนติน่า"(เสีย3ประตู)
อาร์เจนติน่ามาบอลโลกคราวนี้ด้วยระบบ4-3-3ครับ ใช้หลัง4ตัวโดยมีเอเซเกล การาย,เฟเดริโก้ เฟอร์นานเดซ,ปาโบล ซาบาเลต้า,มาร์คอส โรโฆ.. 2ใน4เราคุ้นเคยครับ แต่โรโฆและเฟอร์นานเดซยังใหม่มากสำหรับคนไทย ปัญหาที่ผมเห็นคือเฟเดริโก้ เฟอร์นานเดซยังดูแสดงความเป็นบ่อสำหรับคู่ต่อสู้ครับ ซึ่งใครเป็นแฟนอาร์เจนติน่าคงสังเกตุเห็นได้ ซึ่งอาจจะส่งผลร้ายในรอบต่อๆไป โดยอีก3คนในแนวรับผมยังถือว่าสอบผ่านแบบน่าห่วง ซึ่งอุ่นใจได้นิดหน่อย ตรงที่ม้านั่งสำรองยังมมาร์ติน เดมิเคลิส นั่งสแตนบายอยู่

"บราซิล"(เสีย2ประตู)
บราซิลเล่นหลัง4ตัวเหมือนกันครับ ดาวิด ลุยซ์,ดาเนียล อัลเวส,ติอาโก้ ซิลวา,มาร์เซโล  สำหรับติอาโก้ และลุยซ์ยังดูลนลานในจังหวะสำคัญพอสมควรครับ ซึ่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟคู่ใหม่ของเปแอสเช อาจจะยังมีอาการเกร็งอยู่ ซึ่งต้องดูในนัดต่อๆไป มาร์เซโล่ยังคงเป็นคนเดิมที่มาดริด คือเด่นที่เกมบุกแต่ลงไม่ค่อยทันแต่ที่สำคัญที่สุดคือ ดาเนียล อัลเวสดูตกลงไปมากในบอลโลกครั้งนี้ครับ แผงหลังเจ้าภาพชุดนี้ยังดูน่าห่วงสำหรับกองเชียร์ครับ

"ฮอลแลนด์"(เสีย3ประตู)
อัศวินสีส้มมาคราวนี้แบบใช้หลัง 5 ตัวครับ ใช้ดารีล ยานมัต,สเตฟาน เดอไฟรจ์,รอน ฟลาร์,บลูโน่ มาร์ติน อินดี้,ดาลีย์ บลินด์ ด้านขวาใช้ยานมัตจอมลุยอยู่แล้วครับ ส่วนตรงกลางใช้3เซ็นเตอร์ เดอ ไฟรจ์,มาร์ติน อินดี้,รอน ฟลาร์ แต่ทีเด็ดอยู่ที่บลินด์ครับ ด้วยความที่ในไอแอกซ์เมื่อฤดูกาลก่อน เจ้าตัวขยับขึ้นมาเล่นมิดฟิลด์ได้ดี ฟาน ฮัล เลยมีสูตรใหม่ เหมือนให้บลินด์มาเล่นเป็นกองหลังตัวฟรี คอยช่วยเดอยองค์เก็บกวาดเกมรุกของฝ่ายตรงข้าม ซึ่งทำได้ดีจาก3เกมแรกครับ ซึ่งต้องมาติดตามกันต่อ ว่าหมากนี้ของฟานฮัลจะทำได้ดีไปได้ถึงไหน

"เยอรมัน"(เสีย2ประตู)
ขุนพลอินทรีเหล็กมาในระบบหลัง4ตัวครับ เฌอโรม บัวเต็ง,แพร์ แมร์แตซัคเกอร์,มัตส์ ฮุมเมิลส์,เบเนดิคต์ โฮเวเดส นี่เป็นสูตรใหม่ของโยอาคิม เลิฟครับ คือการใช้เกมรับ4คนที่เป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟทั้งหมด สูตรนี้ผมถามพวกเซียนๆเยอรมัน เค้าบอกว่าใช้สำหรับแซมบ้า14ครั้งนี้เลยครับ และเยอรมันก็คือเยอรมันครับ ยังคงเสียประตูยาก และแข็งแกร่งไม่ว่าจะมาสูตรไหน ซึ่งต้องมาติดตามกันต่อไป

จนถึงวันนี้ ทุกคนคงได้รับชมการแข่งขันในรอบ2กันไปแล้วบางส่วน ทั้ง4ทีมที่ผมกล่าวถึงจะยังอยู่ครบหรือไม่อย่างไร ทุกคนคงทราบกันไปบ้างแล้วนะครับ ตอนนี้ก็ต้องบอกว่าเกินครึ่งทางมาแล้วสำหรับแซมบ้า14 หมดรอบแรกมาแล้ว เรามีเวลานอนกันมากขึ้นแล้วครับ ทรมานกันน้อยลงแล้วหล่ะ คอบอลทั้งหลาย... 555

ต้าร์ มิสเตอร์ทีม

ติดตามข่าวบอลโลก 2014 โปรแกรมบอลโลก ผลบอลโลก ได้ที่
http://sport.sanook.com/worldcup

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook