กังหันเฮ! ฟีฟ่ายันไม่สั่งแบนร็อบเบน

กังหันเฮ! ฟีฟ่ายันไม่สั่งแบนร็อบเบน

กังหันเฮ! ฟีฟ่ายันไม่สั่งแบนร็อบเบน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"อัศวินสีส้ม" เฮสนั่น! "ฟีฟ่า" ยันชัด ไม่มีการตัดสินลงโทษแบน อาร์เยน ร็อบเบน แม้จะสารภาพเจตนาพุ่งล้มจริง นัดพลิกตบ "จังโก้"

ทีมชาติฮอลแลนด์ ได้รับข่าวดี เมื่อ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ "ฟีฟ่า" ตัดสินใจไม่สั่งลงโทษแบน อาร์เยน ร็อบเบน ปีกตีนจรวดจากค่าย บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน แม้นักเตะได้ออกมาสารภาพว่าจงใจพุ่งล้มจริงในเกม ฟุตบอลโลก 2014 รอบ 16 ทีมสุดท้ายที่พลิกกลับมาเอาชนะ เม็กซิโก 2-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (29 มิ.ย.)

หลังจบเกมดังกล่าวดาวเตะหัวไข่ได้ออกมาสารภาพว่ามีเจตนาพุ่งล้มจริงๆ แต่เพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้น และก็ไม่ใช่จังหวะที่ถูก ราฟาเอล มาเกซ ทำฟาวล์ล้มลงให้กรอบเขตโทษแต่อย่างใด โดยได้ชี้ว่าจังหวะนั้นเป็นการทำฟาวล์ชัดเจน ซึ่งจากนั้นก็มีความเป็นไปได้สูงว่า ร็อบเบน นั้นอาจถูกตัดสินลงโทษแบนก็เป็นได้ อย่างไรก็ตามล่าสุด "ฟีฟ่า" ได้ประกาศว่า จะไม่มีการตัดสินลงโทษแข้งจากค่าย "เสือใต้" อย่างแน่นอน

เดเลีย ฟิสเชอร์ โฆษกหญิงของทาง "ฟีฟ่า" ให้สัมภาษณ์ว่า "การเล่นละครตบตาแน่นอนว่าไม่ใช่สิ่งที่เราต้องการเห็นในสนาม แต่ผู้ตัดสินนั้นก็ถูกฝึกฝนมาให้เป็นผู้รับมือกับเรื่องเหล่านี้ ส่วนการลงโทษคนผิดก็มีแค่รับใบเหลืองไปเท่านั้น ส่วนทางคณะกรรมการฝ่ายระเบียบวินัยมีหน้าที่พิจารณาและตัดสินในเรื่องที่ร้ายแรงเท่านั้น เราขอร้องให้ทุกทีมเล่นด้วยสปิริตแบบยุติธรรม ซึ่งนั่นคือสารจากเรา"

สำหรับ ร็อบเบน หลังจากรอดจากการถูกลงโทษนั้นจะทำให้เขาลงเล่นช่วยทัพ "กังหันสีส้ม" ได้ตามปกติในรอบ 8 ทีมสุดท้ายที่จะเจอกับ คอสตาริกา วันที่ 5 ก.ค.นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook