ด่วน! ศาลกีฬาโลกยัน บังยี ชนะเลือกตั้งนายกบอลไทย

ด่วน! ศาลกีฬาโลกยัน บังยี ชนะเลือกตั้งนายกบอลไทย

ด่วน! ศาลกีฬาโลกยัน บังยี ชนะเลือกตั้งนายกบอลไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายงานจากศาลกีฬาโลกคดีพิพาทการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลไทยฯ ยืนยันให้ฝ่าย วรวีร์ มะกูดีชนะเลือกตั้ง เพราะหลักฐานฝั่งโจทย์ยังไม่หนักแน่นพอ และจะมีรายงานผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการให้ได้รับทราบโดยทั่วกันในคืนนี้

หลังจากที่ "บิ๊กก๊อง" วิรัช ชาญพานิชย์ ยื่นฟ้อง นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ต่อศาลกีฬาโลก หรือ "ซีเอเอส" ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ว่าการเลือกตั้งผู้นำบอลไทย เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2556 ไม่เป็นไปตามกฎข้อบังคับของสมาคมฟุตบอลฯ

ล่าสุดมีรายงานจากศาลกีฬาโลก ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ถึงผลสรุปการการพิจารณาคดีเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ โดยคณะอนุญาโตตุลาการ ศาลกีฬาโลก ตัดสินว่าฝ่ายโจทย์ 'บิ๊กก๊อง' วิรัช ชาญพานิชย์ หลักฐานไม่หนักแน่นพอให้ยกเลิกการเลือกตั้งส.ฟุตบอลเมื่อวันที่ 17 ต.ค. 56 โดยช่วงกลางดึกคืนนี้ศาลกีฬาโลกจะมีรายงานผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการให้ได้รับทราบโดยทั่วกัน

ทั้งนี้ สำหรับเรื่องที่ฝั่งฝ่ายค้านตั้งข้อสังเกตให้ศาลกีฬาโลกสอบสวนมีอยู่ 3 ประเด็นใหญ่ๆ คือ 1. มีการเปลี่ยนตัวคณะกรรมการอุทธรณ์ฝั่ง นายวรวีร์ โดยพลการ 2. มีสโมสรสมาชิกฝั่งตนถูกผู้อื่นสวมสิทธิ์เข้าไปลงคะแนนแทน และ 3. นายวรวีร์ และสภากรรมการชุดเดิมอีก 8 ราย ทำผิดข้อบังคับฉบับใหม่ ข้อ 21.4 ที่ระบุว่าสภากรรมการและเลขาธิการที่อยู่ในระยะเวลาการดำรงตำแหน่ง ไม่มีสิทธิลงคะแนนหรือได้รับการเป็นตัวแทนของสโมสรสมาชิก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook