ฮิตซ์เฟลด์ภูมิใจสั่งลาคุมสวิสพ่ายฟ้าขาวสมศักดิ์ศรี

ฮิตซ์เฟลด์ภูมิใจสั่งลาคุมสวิสพ่ายฟ้าขาวสมศักดิ์ศรี

ฮิตซ์เฟลด์ภูมิใจสั่งลาคุมสวิสพ่ายฟ้าขาวสมศักดิ์ศรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮิตซ์เฟลด์ สุดภูมิใจ สวิตเซอร์แลนด์ สู้ยิบตาต้าน อาร์เจนติน่า สุดชีวิตแม้สุดท้ายพ่ายฉิว 0-1 ช่วงต่อเวลา พร้อมประกาศปิดฉากชีวิตกุนซือทันทีหลังจบเกม

อ็อตมาร์ ฮิตซ์เฟลด์ เทรนเนอร์ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ยอมรับว่ารู้สึกภาคภูมิใจในตัวลูกทีมเป็นอย่างยิ่งจากการที่ขุนพล "แดนนาฬิกา" สวมหัวใจสิงห์สู้กับ ทีมชาติอาร์เจนติน่า ได้อย่างสมศักดิ์ศรี แม้ว่าจะต้องจอดป้ายเพียงแค่รอบ 16 ทีมสุดท้ายด้วยการพ่ายให้กับทัพ "ฟ้า-ขาว" ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 2-1 พร้อมกันนี้ "ท่านนายพล" ยังประกาศอำลาการคุมทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์อย่างเป็นทางการทันทีหลังจบเกม เมื่อวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา

อดีตเทรนเนอร์ บาเยิร์น มิวนิค กล่าวยกย่องลูกทีมแม้ว่าจะพ่ายให้กับพลพรรค "ฟ้า-ขาว" ว่า "เกมวันนี้ทำให้ผมรู้สึกภูมิใจมาก เราได้แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพของทีม รวมไปถึงแท็กติกและกลยุทธ์ต่างๆที่วางไว้ เราตั้งรับอย่างไม่มีอาการตื่นตระหนก ประตูที่เราเสียในช่วงต่อเวลา ทำให้เราได้เห็นถึงปฏิกริยาตอบสนอง และนั่นก็คือความภาคภูมิใจของเรา"

"ผมอยากแสดงความยินดีกับลูกทีม สวิตเซอร์แลนด์ ทำให้คนทั่วทั้งโลกจดจำ และเราสามารถเดินออกจากสนามกลับบ้านด้วยความภูมิใจ แม้จะตกรอบ ส่วนอนาคตของตัวผม ผมกำลังจะประกาศยุติการทำหน้าที่เทรนเนอร์ และผมก็จะกลับไปใช้ชีวิตอย่างมีความสุขอีกครั้ง" ฮิตซ์เฟลด์ กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ ฮิตซ์เฟลด์ วัย 65 ปีหมดสัญญากับสมาคมฟุตบอลสวิตเซอร์แลนด์พอดี หลังจบศึก ฟุตบอลโลก 2014 โดยนายใหญ่รายต่อไปที่จะเข้ามารับช่วงต่อก็คือ วลาดิเมียร์ เพ็ทโควิช อดีตกุนซือของ ลาซิโอ ในศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

ติดตามข่าวบอลโลก 2014 โปรแกรมบอลโลก ผลบอลโลก ได้ที่
http://sport.sanook.com/worldcup

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook