กอนซาเลซโวลั่นทุกคนบนโลกรู้จักคอสตาริก้าแล้ว

กอนซาเลซโวลั่นทุกคนบนโลกรู้จักคอสตาริก้าแล้ว

กอนซาเลซโวลั่นทุกคนบนโลกรู้จักคอสตาริก้าแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จานคาร์โล กอนซาเลซ เป็นปลื้ม! โวลั่น ณ ตอนนี้ทุกคนบนโลกต่างรู้จักและคุ้นหูคุ้นตา คอสตาริก้า กันหมดแล้ว หลังโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดช่วงทัวร์นาเมนต์ "เวิลด์ คัพ 2014"

จานคาร์โล กอนซาเลซ กองหลังคนสำคัญทีมชาติคอสตาริก้า เผยว่า เขารู้สึกประทับใจอย่างมากที่เป้าหมายหนึ่งของตนนั้นได้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดีแล้ว ซึ่งคือการเผยแพร่ให้ผู้คนทั้งโลกได้รู้จักและซึมซับฟุตบอลแดน "กล้วยหอม" หลังจากทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงทัวร์นาเมนต์ ฟุตบอลโลก 2014

คอสตาริก้า ได้สร้างเรื่องฮือฮาให้กับคนทั้งโลกในรอบแบ่งกลุ่มด้วยการเอาชนะ อุรุกวัย 3-1, เอาชนะ อิตาลี 1-0 และเสมอกับ อังกฤษ 0-0 ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายมาด้วยฐานะแชมป์ของกลุ่ม ดี แถมยังสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ให้กับประเทศตัวเองด้วยการผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้เป็นครั้งแรกอีกด้วย จากการเอาชนะ กรีซ ในช่วงดวลจุดโทษ 5-4 (เสมอ 0-0 ช่วง 120 นาที)

แนวรับทัพ "กล้วยหอม" ให้สัมภาษณ์ว่า "นี่คือ 1 ในเป้าหมายหลักของเราในการมายัง บราซิล เราต้องการส่งสารให้คนทั้งโลกได้รู้จักฟุตบอล คอสตาริก้า เรามีผู้เล่นหลายคนที่ค้าแข้งอยู่ในลีกดังๆ ของยุโรป และเราได้แสดงให้ทุกๆ คนเห็นแล้วจากสิ่งที่เราได้ทำ ณ ตอนนี้ ทีมของเราได้ผ่านอะไรหลายๆ อย่างมามากมาย และแน่นอนว่าเรื่องความผิดพลาดนั้นมันเกิดขึ้นได้เสมอ แต่ถึงยังไงเราก็พร้อมที่จะต่อกรกับทุกๆ ทีม"

สำหรับ คอสตาริก้า ของกุนซือ ฮอร์เก้ หลุยส์ ปินโต้ มีคิวพบกับ ฮอลแลนด์ ใน "เวิลด์ คัพ 2014" รอบ 8 ทีมสุดท้าย วันเสาร์ที่ 5 กรกฎาคม นี้

ติดตามข่าวบอลโลก 2014 โปรแกรมบอลโลก ผลบอลโลก ได้ที่
http://sport.sanook.com/worldcup

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook