เนย์มาร์ ดวงดาวแห่งความหวัง

เนย์มาร์ ดวงดาวแห่งความหวัง

เนย์มาร์ ดวงดาวแห่งความหวัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เนย์มาร์ ดา ซิลวา ซานโต๊ส จูเนียร์ หรือ เนย์มาร์ กองหน้าวัยย 22 ปีจาก บาร์เซโลน่า  ผู้ที่แฟนบอล บราซิล ทั้งประเทศ เลือกที่จะมองเขาเป็นเหมือนดวงดาวแห่งความหวัง
 
ก่อนเริ่มทัวร์นาเมนท์ฟุตบอลโลก "เจ้าภาพ" บราซิลพบแต่ปัญหาไม่ว่าจะเป็นการสร้างสนามไม่ทัน(เหมือนใคร?) กลุ่มแฟนประท้วง, ขู่เผาสนาม จนเมื่อทัวร์นาเมนท์เริ่ม ศูนย์รวมใจของชาวบราซิลก็กลับมาอยู่ที่ทีมฟุตบอลของพวกเขา "เซเลาเซา" ที่มี ซุป'ตาร์ ประจำทีมอย่าง เนย์มาร์, ติอาโก้ ซิลวา, ดาวิด ลุยซ์ อยู่กันล้นทีม
 
แต่สำหรับคนบราซิลแล้วกองหน้าต่างหากที่เป็นความหวังสูงสุด แล้วภาระนี้จะตกเป็นของใครล่ะถ้าไม่ใช่ "แว๊นซ์แมน" เนย์มาร์
 
ขุนพล "เซเลาเซา" หรือ "แซมบ้า" บราซิล ผ่านเข้ามาสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายอย่างหืดจับ ทั้งที่รอบแบ่งกลุ่มนั่นมองตามหน้ากระดาษแล้วน่าจะเป็น "ขนมกรุ๊บ" ให้เจ้าภาพผู้คิดว่าทีมตัวเองดีที่สุดในโลก ผ่านเข้ารอบได้ไม่ยาก


ดูจากตามตารางแล้วยังไงเจ้าภาพก็ต้องเก็บ 9 แต้มเต็มสบาย

ในนัดเปิดสนามกับ โครเอเชีย ก็เกือบเอาตัวไม่รอด หลังที่ มาร์เซโล่ ทำเข้าประตูตัวเอง ถือเป็นการเทำเข้าประตูตัวเองในนัดเปิดสนามเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของบราซิล กับฟุตบอลโลก
 
แล้วทันใดนั่น "ดวงดาวแห่งความหวัง" เนย์มาร์ ก็ยิงตีเสมอ "กู้หน้า" ให้เจ้าภาพได้เฮบ้าง ก่อนที่เจ้าของฉายา "เทพยูทูป" จะยิงประตูที่ 2 ของตัวเองจากจุดโทษเจ้าปัญหาว่า "เฟร็ด(เฟ่)" โดนทำฟาล์วจริง หรือ ขาอ่อนเอง บราซิลจึงเอาตัวรอดมาได้แบบหืดจับ


เนย์มาร์กับประตูแรกในฟุตบอลโลก

แม้สกอร์จะดูขาด (3-1) แต่รูปเกมสู้ของ"ตราหมากรุก" โครเอเชีย ไม่ได้
 
นัดต่อมาในการรับมือ เม็กซิโก แม้ชื่อชั้นจะเป็นรองสุดกู่ แต่สถิติบอกว่า "จังโก้" เป็น 1 ในไม่กี่ทีมที่มีสถิติสูสีกับ บราซิล มากที่สุด
 
แม้ เนย์มาร์ และพ้องเพื่อนจะง้างเท้าตะบั้น จะขึ้นโขกในระยะไม่เกิน 5 หลา แต่ก็ไม่ผ่านมือ "นายทวารไร้สังกัด" กิเยร์โม่ โอโชอา (อ่านว่า โอ-โช-อา ตามเสียงที่เจ้าของชื่อพูดเอง) โชว์ฟอร์มเหนียวหนึบหยุดไว้ได้ทุกลูก ทำให้สถิติของ เนย์มาร์ ยังอยู่ที่ 2 ประตู


ยิงกันไป โอโชอา เหนี่ยวยันอุจจาระกันเลยนะจุดจุดนี้

และ "ดวงดาวแห่งความหวัง" กลับมา "เฉิดฉาย" อีกครั้งเมื่อทำคนเดียว 2 ประตูพา บราซิล ยำใหญ่ "หมอผี" แคเมอรูน ทีมที่ไม่มีเงินกูไม่เล่น ทิ้งเกมไม่เอามันสะดื้อๆ อย่างนั้น
 
ด้วยฟอร์มแบบนี้ "ดวงดาวแห่งความหวัง" จึงถูกยกขึ้นสูงไปอีก ในแมตช์ ต้องรับมือทีมร่วมทวีปอย่าง ชิลี

ดูเอาฟอร์มแบบนี้จะไม่ให้คนบราซิลหวังได้ยังไง

การเป็นซุป'ตาร์ แน่นอนต้องเป็นชื่อดูด Teen ว่าแล้วผู้เล่นชิลีจึงเตะตัดเกม เนย์มาร์ ทุกครั้งที่ได้บอล ทำให้เจ้าตัวเกิดอาการ "เล่นไม่ออก"
 
แต่ถามว่าจะเปลี่ยนออกมั้ย???
 
ไม่ๆๆ เพราะแนวรุกตัวประกอบอื่นๆ นั่น ฟอร์มแย่กว่า เนย์มาร์ เอา 10 คูณ โดยเฉพาะ ฮัลค์ ที่ต้องบอกว่า "กระจอกยันจุดโทษ" (มี SMS ส่งมาด่าแบบนี้จริงๆ เราก็แค่ถ่ายทอดให้เขาไป)

แซมบ้าเอาชนะจุดโทษ ชิลี ที่ทำเอาหัวใจแฟนบอลแทบจะหยุดเต้น

แต่สุดท้าย "ดวงดาวแห่งความหวัง" ก็เอาตัวและทีมรอดมาได้ ด้วยการเอาชนะจุดโทษ 3-2 (เสมอในเวลา 1-1)
 
และคืนนี้จะเป็นอีกคืนที่ เนย์มาร์ จะถูกชาวแซมบ้า ยกขึ้นแท่นอีกครั้ง ในการเจอกับคู่ปรับที่ไม่ธรรมดาอย่าง โคลอมเบีย ที่แม้จะไม่มีดาวเตะจอมถล่มประตูอย่าง ราดาเมล ฟัลเกา ติดมาด้วย
 
แต่กลับเป็นการแจ้งเกิดของ ฮาเมส โรดริเกซ (อ่านว่า ฮา-เมส ตามเสียงที่เจ้าของชื่อพูดเอง) ผู้งัดฟอร์มสุดยอดผ่านไป 4 นัดทำประตูได้ทุกนัดพร้อมขึ้นเป็นดาวซัลโวอยู่ขณะนี้ที่ 5 ประตู

ประตูที่บอกให้คนทั้งโลกรู้ว่า "กูไม่ธรรมดา" ของ ฮาเมส

ถือเป็นคู่ต่อสู้ที่ยากยิ่งสำหรับ เซเลเซา แล้วคืนนี้จะได้รู้กันว่า "ดวงดาวแห่งความหวัง" จะทำให้แฟนแซมบ้า "มีหวัง" หรือ "หมดหวัง"
 
คำตอบขึ้นอยู่กับ เจ้าตัว "เนย์มาร์ ดา ซิลวา ซานโต๊ส จูเนียร์ "

Lovetopman

 

ติดตามข่าวบอลโลก 2014 โปรแกรมบอลโลก ผลบอลโลก ได้ที่
http://sport.sanook.com/worldcup

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook