โดโนแวนได้ทีสับคลิ้นซ์มันน์วางแท็กติกพลาด

โดโนแวนได้ทีสับคลิ้นซ์มันน์วางแท็กติกพลาด

โดโนแวนได้ทีสับคลิ้นซ์มันน์วางแท็กติกพลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โดโนแวน ถือโอกาสหย่อนคำวิจารณ์ โยนบาป คลิ้นส์มันน์ วางแท็กติกให้ทัพ "พญาอินทรี" พลาดในศึกฟุตบอลโลก ทำกระเด็นร่วงรอบ 16 ทีมสุดท้ายแบบน่าเสียดาย

แลนดอน โดโนแวน กองหน้าจอมเก๋าชาวอเมริกัน จากสโมสรแอลเอ แกแล็กซี่ ทีมดังในศึกเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ ที่โดน เจอร์เก้น คลินซ์มันน์ กุนซือทัพ "พญาอินทรี" ตัดชื่อออกจาก 23 ขุนพลชุดลุยศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิล ได้ทีวิจารณ์การทำทีมของเฮดโค้ชชาวเยอรมัน โดยบอกว่าเป็นการวางแท็กติกที่พลาดทำให้แพ้ เบลเยียม 1-2 ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา

เจ้าของสถิติดาวยิงสูงสุดของทีมชาติสหรัฐฯ วัย 32 ปี กล่าวถึงการทำทีมของ คลินซ์มันน์ ว่า "มันเป็นการเสียโอกาสอย่างยิ่ง เราน่าจะมีเกมกันในวันเสาร์ หลังวันที่ 4 กรกฎาคม (วันชาติ) และได้เจอกับ อาร์เจนตินา ที่นำโดย ลิโอเนล เมสซี่ ซึ่งนั่นจะเป็นอะไรที่สุดยอดมาก ผมคิดว่าเราผิดหวังกับความพ่ายแพ้เหมือนๆ กัน และสิ่งที่น่าผิดหวังและส่งผลมากที่สุดคือแท็กติก ผมคิดว่านักเตะทำทุกอย่างที่ทำได้แล้ว แต่ผมไม่คิดว่าการทำเกมของเราจะประสบความสำเร็จเลย แต่ก็ต้องดูไป"

สำหรับ โดโนแวน โดนเจ้าของฉายา "ฉลามขาว" มองข้ามอย่างเมื่อครั้งตัดตัวผู้เล่นให้เหลือ 23 คนก่อนมาลุย ฟุตบอลโลก ซึ่งตั้งคำถามให้กับหลายฝ่าย เพราะทั้งความสามารถและฝีเท้าของเจ้าตัวยังถือว่าใช้งานได้ โดยล่าสุดเพิ่งทำสถิติขึ้นแท่นเป็นดาวยิงสูงสุดประจำลีกแดนมะกันไปด้วยจำนวนประตู 136 ประตู

ติดตามข่าวบอลโลก 2014 โปรแกรมบอลโลก ผลบอลโลก ได้ที่
http://sport.sanook.com/worldcup

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook