ปินโต้เผยได้เคล็ดซ้อมมูทำคอสตาริก้าฟอร์มพุ่ง

ปินโต้เผยได้เคล็ดซ้อมมูทำคอสตาริก้าฟอร์มพุ่ง

ปินโต้เผยได้เคล็ดซ้อมมูทำคอสตาริก้าฟอร์มพุ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปินโต้ แบไต๋ ยอมรับได้คัมภีร์ยุทธการซ้อมจาก มูรินโญ่ ทำช่วยเพิ่มประสิทธิภาพทีมคอสตาริก้าได้ ส่งผลฟอร์มสะเด่าใน ฟุตบอลโลก 2014

ฮอร์เก้ หลุยส์ ปินโต้ กุนซือคนเก่งของทีมชาติ คอสตาริก้า เปิดเผยเคล็ดลับพิชิตความสำเร็จของนักเตะในทีม ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในศึก ฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล ตลอดช่วงทัวร์นาเมนต์ที่ผ่านมา โดยระบุว่าเพราะได้เคล็ดวิชาการซ้อมตามแบบฉบับยอดเฮดโค้ชอย่าง โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม เชลซี เป็นตัวช่วย

เฮดโค้ชชาวโคลอมเบีย ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อถึงเคล็ดลับความสำเร็จของทีม ที่เข้ามาไกลถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายในศึก ฟุตบอลโลก โดยกล่าว่า "งานแรกของผมคือการเป็นโค้ช และการจะทำวิธีไหน เพื่อให้สามารถทำการซ้อมให้ได้ตามโปรแกรมมากที่สุดเท่าที่ทำได้ ผมเห็นด้วยกับ มูรินโญ่ ที่เคยบอกว่าฟุตบอลการซ้อมสำคัญที่สุด ทั้งคอนเซ็ปต์ การฝึกฝน และแผนการเล่น"

สำหรับ คอสตาริก้า โดนมองว่าเป็นทีมอันดับท้ายๆ ที่จะทำผลงานได้ดีใน ฟุตบอลโลก และเป็นได้ไม่มากกว่าไม้ประดับก่อนทัวร์นาเมนต์จะเริ่ม แต่พวกเขาสามารถลบคำสบประมาทได้ด้วยการคว้าแชมป์กลุ่มได้ทั้งที่อยู่ร่วมกับยักษ์ใหญ่อย่าง อิตาลี, อุรุกวัย และ อังกฤษ ก่อนเข้ามาพบ กรีซ ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย และเอาชนะได้ด้วยการดวลลูกจุดโทษในที่สุด ขณะที่รอบ 8 ทีมสุดท้ายต้องพบกับทีมชาติฮอลแลนด์ในวันที่ 5 กรกฎาคมนี้

ติดตามข่าวบอลโลก 2014 โปรแกรมบอลโลก ผลบอลโลก ได้ที่
http://sport.sanook.com/worldcup

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook