เฟด-เอ็กซ์ฟอร์มสวยลิ่วชิงโนเล่ศึกวิมเบิลดัน

เฟด-เอ็กซ์ฟอร์มสวยลิ่วชิงโนเล่ศึกวิมเบิลดัน

เฟด-เอ็กซ์ฟอร์มสวยลิ่วชิงโนเล่ศึกวิมเบิลดัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คู่ชิงในฝัน! "เฟด-เอ็กซ์" ผลงานร้อนแรง ตบ ราโอนิช 3 เซตรวด ลิ่วเข้าชิงกับ "โนเล่" ที่เอาชนะ ดิมิตรอฟ อย่างสุดมันในศึก "วิมเบิลดัน 2014"

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือเก๋าจากสวิตเซอร์แลนด์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม หวดเอาชนะ มิลอส ราโอนิช ชาวแคนาดาไป 3 เซตรวด ด้วยสกอร์ 6-4, 6-4, 6-4 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศศึกเทนนิส วิมเบิลดัน 2014 แกรนด์สแลมรายการที่ 3 ของปีได้เป็นผลสำเร็จ โดยเจ้าตัวจะเข้าไปเจอกับ โนวัค ยอโควิช ที่สามารถคว้าชัยเหนือ กริกอร์ ดิมิตรอฟ จากบัลแกเรียไปได้ก่อนหน้านี้ 3-1 เซตที่สกอร์ 6-4, 3-6, 7-6 (7-2), 7-6 (9-7)

อดีตแชมป์รายการดังกล่าว 7 สมัย วัย 32 ปี พูดถึงการผ่านเข้าชิงว่า "มันเยี่ยมเสมอที่จะได้เจอกับ โนวัค เรามีเกมการแข่งที่ยอดเยี่ยมกันตลอดมา เราเล่นกันอย่างยืดเยื้อตลอด เขาเป็นแชมป์ที่ยอดเยี่ยม ฉะนั้นเขาจะคุ้นเคยกับสถานการณ์นี้ เขาเคยได้แชมป์ที่นี่แล้วด้วย ฉะนั้นเขารู้ว่าต้องทำอย่างไรบ้าง และผมหวังว่ามันจะเป็นเกมที่ดี"

"แชมป์สมัย 8 มันมีความหมายมาก ผมมีความภาคภูมิใจอย่างไม่น่าเชื่อทุกๆ ครั้งที่ผมมาที่นี่ ซึ่งในแชมป์สมัยแรก มันเป็นเหมือนฝันที่เป็นจริง และผมกำลังมีโอกาสอีกครั้งที่จะไปถึงช่วงเวลาแบบนั้น" "เฟด-เอ็กซ์" ที่เข้าชิงทั้ง 7 ครั้ง และสามารถชนะรายการแกรนด์สแลมบนคอร์ตหญ้าแห่งนี้ได้ทั้ง 7 ครั้ง กล่าวทิ้งท้าย

ด้านมือวางอันดับ 2 ของโลกอย่าง "โนเล่" ที่หวังคว้าแชมป์สมัยที่ 2 หลังจากปีที่แล้วพลาดให้กับ แอนดี้ มาร์รี่ย์ ในรอบชิงชนะเลิศ กล่าวว่า "ผมตั้งตารอเกมนี้แล้ว เมื่อดูจากการที่ผมพลาดในรอบชิงแกรนด์สแลมมาในช่วง 2-3 ครั้งก่อนหน้านี้ มันจะเป็นเกมที่ใหญ่มากไม่ว่าผมจะเล่นกับใคร ผมจะต้องเจอกับเกมที่ใหญ่ที่สุดในการแข่งขันของวงการกีฬาเลยทีเดียว"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook