คอบอลห้ามพลาด! 12 บิ๊กแมตช์ประจำเดือนกันยายน 2561

คอบอลห้ามพลาด! 12 บิ๊กแมตช์ประจำเดือนกันยายน 2561

คอบอลห้ามพลาด! 12 บิ๊กแมตช์ประจำเดือนกันยายน 2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดือนกันยายนมาถึงพร้อมกับการพักเตะเกมทีมชาติระหว่างวันที่ 6-11 กันยายน อย่างไรก็ตาม คอบอลระดับสโมสรยังมีการแข่งขันฟุตบอลนัดสำคัญให้รอตามชมอีกมากช่วงกลางเดือนถึงปลายเดือน ซึ่งนับ ๆ แล้วมีถึง 12 แมตช์ด้วยกัน

เอาเป็นว่าสัปดาห์นี้ก็ถือเป็นช่วงพักผ่อนร่างกายไปก่อน แล้วเตรียมมันส์กันต่อได้หลังพักเบรกทีมชาติในสัปดาห์ถัดไป

ใครไม่อยากพลาดซักนัด เตรียมหาปากกากับกระดาษมาจดไว้ได้เลย !

1. สเปอร์ส ปะทะ ลิเวอร์พูล - เสาร์ 15 กันยายนImage by P' CHIN เริ่มด้วยนัดแรกในวันเสาร์ที่ 15 กันยายน หรือในสัปดาห์แรกหลังจากพักเบรกทีมชาติ จ่าฝูง พรีเมียร์ลีก ทีมปัจจุบัน อย่าง ลิเวอร์พูล เตรียมยกพลไปเยือน ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ที่ เวมบลีย์ ทีมอันดับ 5 ของตาราง

ลิเวอร์พูล เพิ่งจะเสียประตูแรกในฤดูกาลให้กับ เลสเตอร์ ในเกมที่แล้ว แต่พวกเขายังคว้าชัยได้ทุกนัดที่ผ่านมา ในขณะที่ สเปอร์ส เพิ่งจะปราชัยเป็นเกมแรกกับ วัตฟอร์ด ดูทรงแล้ว ลิเวอร์พูล อาจได้เปรียบกว่าเล็กน้อย แต่ สเปอร์ส เองก็ได้เปรียบจากการเล่นในบ้านเช่นกัน เพราะฉะนั้นเกมนี้มีโอกาสที่ทั้งคู่จะเสมอเป็นเกมแรกของฤดูกาล

เวลาแข่งขัน 18:30 น.

2. อินเตอร์ มิลาน ปะทะ สเปอร์ส - อังคาร 18 กันยายนImage by P' CHIN เกม ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดแรกเปิดมาก็มีบิ๊กแมตช์เลย แถมมีถึง 5 เกมด้วกัน โดยเกมแรกจะเป็นการแข่งขันในกลุ่มบีระหว่าง อินเตอร์ มิลาน กับ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์

อินเตอร์ มิลาน เพิ่งจะกลับมาเล่นในรอบแบ่งกลุ่มของ ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ฤดูกาล 2011/12 โดยผลงานในลีกของพวกเขาไม่ค่อยดีเท่าไหร่ในตอนนี้ มี 4 คะแนนจาก 3 นัด ด้าน สเปอร์ส เพิ่งจะเจอกับ ลิเวอร์พูล ในเกมลีกมาหมาด ๆ ทำให้พวกเขาน่าจะล้าพอสมควร ดูทรงแล้ว อินเตอร์ ที่เล่นในบ้านจึงน่าจะเป็นฝ่ายเก็บ 3 แต้มไปได้

 เวลาแข่งขัน 23:55 น.

3. โมนาโก ปะทะ แอตเลติโก มาดริด - อังคาร 18 กันยายนImage by P' CHIN กลุ่มเอเป็นอีกกลุ่มที่ทีมใหญ่ ๆ โคจรมาเจอกัน และในเกมแรกของกลุ่ม โมนาโก จะเปิดบ้านพบกับแชมป์ ยูโรป้าลีก ในฤดูกาลที่แล้ว 

โมนาโก และ แอตเลติโก้ มาดริด ต่างควารองแชมป์ลีกในฤดูกาลที่แล้ว แต่ในฤดูกาลนี้พวกเขาทำผลงานไม่ค่อยราบรื่นเท่าไหร่ โมนาโก เพิ่งจะแพ้คาบ้านต่อ โอลิมปิก มาร์กเซย์ ทำให้พวกเขามีแค่ 4 คะแนนเท่านั้นจาก 4 นัด เช่นเดียวกันกับ แอตเลติโก้ มาดริด ที่มี 4 แต้มเท่ากันจาก 3 นัดใน ลาลีก้า

เกมนี้ยังเป็นโอกาสที่ โตมาส์ เลอมาร์ ของแอตเลติโก้ มาดริด จะได้ดวลกับทีมเก่าเป็นครั้งแรกหลังจากเพิ่งย้ายทีมมาในตลาดซื้อขายนักเตะรอบที่ผ่านมา

เวลาแข่งขัน 02:00 น. (เช้ามืดวันที่ 19 ตามเวลาประเทศไทย)

4. ลิเวอร์พูล ปะทะ เปเอสเช - อังคาร 18 กันยายนImage by P' CHIN ลิเวอร์พูล ถูกจับมาอยู่ร่วมกลุ่มกับ เปเอสเช และ นาโปลี ในกลุ่มซี ซึ่งเมื่อดูจากผลงานในเกมลีกตอนนี้แล้ว  ลิเวอร์พูล คงต้องเหนื่อยทีเดียวกว่าจะผ่านรอบนี้ไปได้

ทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ ต้องชนกับ สเปอร์ส ในเกมลีกแล้วต่อด้วยการเจอกับ เปเอสเช ทันที ส่งผลให้นักเตะของพวกเขาน่าจะล้าพอสมควรหากไม่มีการโรเตชั่นที่ดีพอ ด้าน เปเอสเช เป็นอีกทีมจาก 5 ลีกใหญ่ที่ยังสามารถชนะรวดได้ในตอนนี้ และผลจากการท็อปฟอร์มของ 3 ประสานอย่าง เนย์มาร์, เอ็มบัปเป้ และ คาวานี ทำให้พวกเขามีโอกาสสูงทีเดียวที่จะบุกมาแบ่งแต้มถึง แอนฟิลด์

เวลาแข่งขัน 02:00 น. (เช้ามืดวันที่ 19 ตามเวลาประเทศไทย) 

5. เรอัล มาดริด ปะทะ โรมา - พุธ 19 กันยายนImage by P' CHIN เกมบิ๊กแมตช์ ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก ประจำคืนวันพุธ เมื่อ 2 ทีมเต็งกลุ่มจีอย่าง มาดริด และ โรมา โคจรมาเจอกันตั้งแต่นัดแรก

แชมป์เก่าประจำรายการนี้โชว์ฟอร์มอย่างยอดเยี่ยมในเกมลีกแม้ไม่มี คริสเตียโน โรนัลโด้ โดยพวกเขามี 9 คะแนนเต็มจากการแข่งขันใน ลาลีก้า 3 นัด อยู่อันดับ 2 ของตาราง ด้าน โรมา เพิ่งจะสะดุดมา 2 เกมรวด เริ่มจากการเปิดบ้านเสมอ อตาลันต้า 3-3 แล้วออกไปแพ้ เอซี มิลาน 1-2 ทำให้พวกเขามีเพียง 4 แต้มเท่านัดจาก 3 เกมแรกใน เซเรียอา

เวลาแข่งขัน 02:00 น. (เช้ามืดวันที่ 20 ตามเวลาประเทศไทย)  

6. บาเลนเซีย ปะทะ ยูเวนตุส - พุธ 19 กันยายนImage by P' CHIN บิ๊กแมตช์เกมแรกประจำกลุ่มเอช โดย บาเลนเซีย เพิ่งจะกลับมาเล่น ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก ได้เป็นครั้งแรก หลังจากหายไปนาน 2 ฤดูกาลเต็ม ในขณะที่ ยูเวนตุส เพิ่งจะได้ คริสเตียโน โรนัลโด้ ศูนย์หน้ายอดเยี่ยมของ ยูฟา ประจำฤดูกาลที่แล้วมาร่วมทีม

บาเลนเซีย เปิดฤดูกาลได้ไม่ค่อยดีนัก เพิ่งจะมีแค่ 2 คะแนนเท่านั้นจาก 3 นัด แต่ศูนย์หน้าตัวหลักของพวกเขาอย่าง โรดิโก้ โมเรโน ยังโชว์ฟอร์มได้ดีเช่นเคย ด้าน ยูเวนตุส เป็นทีมเดียวใน กัลโช เซเรียอา ที่ยังชนะรวดได้ในตอนนี้ มี 9 คะแนนเต็มจาก 3 นัด 

แม้ คริสเตียโน จะยังยิงในลีกไม่ได้ แต่มันคงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรหากเขาจะมาระเบิดฟอร์มในเกมกับ บาเลนเซีย พาทีมใหม่ของเขาบุกไปคว้าชัยถึงสเปนได้อีกครั้ง 

เวลาแข่งขัน 02:00 น. (เช้ามืดวันที่ 20 ตามเวลาประเทศไทย)   

7. โอลิมปิก ลียง ปะทะ โอลิมปิก มาร์กเซย์ - อาทิตย์ 23 กันยายนImage by P' CHIN ลียง เป็นฝ่ายเอาชนะ มาร์กเซย์ ได้ทั้งไปและกลับในฤดูกาลที่แล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งการบุกไปชนะ มาร์กเซย์ ได้ถึง สต๊าด เวโลโดรม ทำให้พวกเขาแซงคว้าโควต้าในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก ได้ในภายหลัง 

มาร์กเซย์ เปิดฤดูกาลได้อย่างแข็งแกร่ง เก็บไปแล้ว 7 คะแนนจาก 4 นัด โดยในเกมล่าสุดก็เพิ่งบุกไปชนะ โมนาโก มา 3-2 ด้าน ลียง เพิ่งจะเปิดบ้านแพ้ นีซ 0-1 ทำให้ดู ๆ แล้ว ทีมเยือนน่าจะเป็นฝ่ายที่คว้าชัยได้ในศึก 'ช็อกเดส์โอลิมปิกส์' (Choc des Olympiques) ครั้งนี้

เวลาแข่งขัน 02:00 น. (เช้ามืดวันที่ 24 ตามเวลาประเทศไทย)  

8. ลิเวอร์พูล ปะทะ เชลซี - อังคาร 25 กันยายนImage by P' CHIN เกมถ้วยอย่าง คาราบาวคัพ ก็มีบิ๊กแมตช์ตั้งแต่หัววันเหมือนกัน เมื่อ 2 ทีมที่ชนะรวดมาตลอด 4 นัดใน  พรีเมียร์ลีก ถูกจับมาเจอกัน

ลิเวอร์พูล เจอเกมโหดมา 2 นัดซ้อนในสัปดาห์ก่อนหน้า ก่อนที่จะได้พักหายใจครู่นึงด้วยการเจอกับ เซาแธมป์ตัน ในเกมที่ 6 ของฤดูกาล ด้าน เชลซี จะออกไปเยือน เวสต์แฮม ในเกมลีกสุดสัปดาห์ก่อนหน้าเกมนี้ ซึ่งดูแล้วไม่น่าใช่งานยากเท่าไหร่

อย่างไรก็ตาม ทั้งคู่มีคิวมาเจอกันอีกครั้งในอีก 4 วันถัดมาในเกมลีกสุดสัปดาห์ ทำให้ เยอร์เก้น คล้อปป์ และ เมาริซิโอ ซาร์รี น่าจะพักตัวหลักอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ เอเด็น อาซาร์ ในเกมนี้ และนั่นทำให้เกม คาราบาวคัพ รอบ 3 เกมนี้มีสิทธิ์ออกได้ทุกหน้า

เวลาแข่งขัน 01:45 น. (เช้ามืดวันที่ 26 ตามเวลาประเทศไทย)    

9. โรมา ปะทะ ลาซิโอ - เสาร์ 29 กันยายนImage by P' CHIN ดาร์บี้แมตช์กรุงโรมนัดแรกประจำฤดูกาล โดย โรมา จะเป็นฝ่ายเปิดบ้าน โอลิมปิโก้ ต้อนรับการมาเยือนของ ลาซิโอ 

ในฤดูกาลที่แล้ว ทั้งคู่เบียดแย่งโควต้า ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก กับ อินเตอร์ มิลาน ก่อนที่ ลาซิโอ จะพลาดท่าปราชัยต่อ อินเตอร์ มิลาน ในนัดสุดท้าย ส่งผลให้พวกเขาหลุดลงไปที่ 5 และได้ไปเตะเพียง ยูโรป้าลีก เท่านั้น ในขณะที่ โณมา รอดตัวจากการยันเสมอกับ ลาซิโอ และ ยูเวนตุส ได้ในเกมก่อนหน้านั้น

ฟอร์มในฤดูกาลนี้ โรมา เป็นต่อ ลาวิโอ เล็กน้อย โดย โรมา เก็บได้ 4 คะแนนจาก 3 นัด ในขณะที่ ลาซิโอ มี 3 คะแนน จากการชนะ โฟรซิโนเน 1-0 ทำให้ โรมา น่าจะเป็นฝ่ายที่เก็บ 3 แต้มในบ้านของตัวเองได้

เวลาแข่งขัน 23:00 น.  

10. เชลซี ปะทะ ลิเวอร์พูล - เสาร์ 29 กันยายนImage by P' CHIN หลังจากที่ทั้งคู่เพิ่งเจอกันในเกมถ้วยไปเมื่อ 4 วันก่อนที่ แอนฟิลด์ คราวนี้เป็นตาของ เชลซี ที่ได้เปิดบ้านต้อนรับผู้มาเยือนจากทางเหนือบ้าง

ก่อนถึงเกมนี้ ลิเวอร์พูล จะเจอกับ สเปอร์ส และ เซาแธมป์ตัน ในขณะที่ เชลซี จะเจอกับ ฮัดเดอร์สฟิลด์ และ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นไปได้ว่าทั้งคู่อาจจะมีแต้มเท่ากันก้ได้ และนั่นทำให้เกมที่ 7 นี้จะถือเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อสำคัญสำหรับการไล่ล่าแชมป์ของทั้งคู่เลย

เวลาแข่งขัน 23:30 น. 

11. เรอัล มาดริด ปะทะ แอตเลติโก มาดริด - เสาร์ 29 กันยายนImage by P' CHIN ต่อจากดาร์บี้แมตช์กรุงโรมก็มีดาร์บี้แมตช์กรุงมาดริดต่อทันที เรอัล มาดริด เสียท่าให้ แอตเลติโก้ มาดริดในฤดูกาลที่แล้วจน ตราหมี เข้าป้ายรองแชมป์ได้สำเร็จ ในขณะที่ เรอัล มาดริด ร่วงไปอยู่ที่ 3 ในรอบ 4 ปี แถมการเจอกันในศึก ยูฟา ซูเปอร์คัพ ก่อนหน้านี้ แอตเลติโก้ มาดริด ก็เป็นฝ่ายเอาชนะทีมแชมป์ แชมเปี้ยนส์ลีก ไป 4-2

อย่างไรก็ตาม แอตเลติโก้ มาดริด เปิดฤดูกาลไม่ค่อยดีเท่าไหร่ โดยพวกเขาเพิ่งจะมีเพียง 4 แต้มเท่านั้น และนัดล่าสุดก็เพิ่งจะแพ้ให้กับ เซลตา บีโก้ 0-2 ในขณะที่ เรอัล มาดริด ยิงคู่แข่งไปแล้ว 10 ประตู จาก 3 นัด คว้า 9 คะแนนเต็มในขณะนี้ นั่นทำให้เจ้าบ้านน่าจะเป็นฝ่ายเก็บ 3 คะแนนได้ด้วยการนำทีมของ คาริม เบนเซมา และ แกเร็ธ เบล นั่นเอง

เวลาแข่งขัน 01:45 น. (เช้ามืดวันที่ 29 ตามเวลาประเทศไทย)    

12. ยูเวนตุส ปะทะ นาโปลี - อาทิตย์ 30 กันยายนImage by P' CHIN เกมบิ๊กแมตช์นัดสุดท้ายของเดือนกันยายนเป็นการเจอกันระหว่างทีมแชมป์กับรองแชมป์ กัลโช เซเรียอา ในฤดูกาลก่อน ซึ่งต่างฝ่ายต่างเอาชนะในเกมเยือนได้ 1-0 

อย่างไรก็ตาม การที่ นาโปลี เสียแข้งตัวหลักอย่าง จอร์จินโญ และ เปเป้ เรนา ในตลาดซื้อขายนักเตะรอบล่าสุด ในขณะที่ ยูเวนตุส ได้ คริสเตียโน โรนัลโด้ เสริมเข้ามา ทำให้ทีมเจ้าบ้านน่าจะเป็นฝ่ายเบียดชนะไปได้อย่างฉิวเฉียด

ยูเวนตุส เป็นทีมเดียวในตอนนี้ที่ชนะคู่แข่งมา 3 นัดรวด ในขณะที่ นาโปลี เพิ่งจะสะดุดพ่าย ซามพ์โดเรีย 0-3 ทำให้พวกเขามี 6 คะแนน จาก 3 นัด

เวลาแข่งขัน 01:30 น. (เช้ามืดวันที่ 1 ตุลาคมตามเวลาประเทศไทย)     

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook