ภาพประทับใจ

ภาพประทับใจ

ภาพประทับใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ควันหลงนัด "เซเลเซา" เฉือน "โคเคน" 1 ในภาพประทับใจที่น่าจดจำ นักกีฬาทั่วโลกควรเอาเยี่ยงอย่าง,,,

เมื่อพูดถึงทัวร์นาเมนต์ใหญ่ๆ ระดับ "เวิลด์ คัพ" แน่นอนว่าเมื่อการแข่งขันได้ปิดฉากลงทุกๆ เรื่องราวที่ได้เกิดขึ้นนั้นจะกลายเป็นความทรงจำทันที ซึ่งมันก็จะมีทั้งเรื่องที่ดีและไม่ดีเป็นสัจธรรมของมันอยู่แล้ว

ลุยซ์ ชี้ให้แฟนแซมบ้าเห็นว่า ฮาเมส เป็นนักเตะที่ควรยกย่อง

หลังสิ้นเสียงนกหวีดยาวของผู้ตัดสินเมื่อจบเกมที่เจ้าภาพ บราซิล เฉือนชนะ "โคเคน" โคลอมเบีย ได้ 2-1 ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายนั้นมีเหตุการณ์หนึ่งครับที่ผมเห็นแล้วน้ำตาก็คลอเบ้าขึ้นมาทันทีเลย และไม่สามารถที่จะละสายตาจากมันได้ โดยเชื่อได้ว่ามีหลายคนมีอาการนี้เหมือนกันกับผม ซึ่งมันคือภาพประทับใจที่สามารถเขียน Caption ใต้ภาพได้ว่า "สปิริตนักกีฬา"
 
จุดเริ่มต้นของภาพสุดแสนประทับใจนั้นเกิดขึ้นเมื่อ ฮาเมส โรดริเกซ ดาวเตะฟอร์มสุดจัดจ้านของ โคลอมเบีย ต่อมน้ำแตกร้องไห้โฮด้วยความเสียใจสุดๆ หลังทัพ "โคเคน" ของเจ้าตัวนั้นต้องตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย ทั้งๆ ที่ต่อกรกับ บราซิล ได้อย่างสูสี
 
ซึ่งมันเป็นความรู้สึกที่เข้าใจได้ไม่ยากเลย เพราะแน่นอนว่าถ้าเป็นผมหรือใครก็ตามแต่ที่สามารถแบกชาติเกิดของตัวเองเดินทางมาไกลถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ๆ อย่าง ฟุตบอลโลก และก็ต้องตกรอบไปนั้นมันก็ต้องเสียใจเป็นธรรมชาติอยู่แล้ว

น้ำใจนักกีฬาของแท้ที่หาไม่ได้จากสนามแถวๆนี้

แต่ภาพนี้มันจะไม่มีทางสมบูรณ์ 100 เปอร์เซนต์เลยหากว่าขาด 2 ผู้เล่นของทีมคู่แข่ง ซึ่งก็คือ ดาวิด ลุยซ์ และ ดานี่ อัลเวส 2 แนวรับของ "เซเลเซา" ที่ได้เดินมาปลอบใจ พร้อมสวมกอดให้กำลังใจเจ้าหนู ฮาเมส วัย 22 ปีเมื่อจบเกม
 
และที่น่าซาบซึ้งใจกว่านั้นคือเจ้าหัวฟู ดาวิด ลุยซ์ ได้โบกมือส่งสัญญาณถึงแฟนบอลทั้งสนาม และชี้ไปที่ ฮาเมส โรดริเกซ ซึ่งเป็นการบ่งบอกว่าให้แฟนบอลส่งเสียงปรบมือให้กับ ฮาเมส เพราะดาวเตะจากค่าย โมนาโก นั้นคือส่วนสำคัญอย่างมากที่พา โคลอมเบีย มาถึงรอบนี้ได้ จากการนำเป็นดาวซัลโวของทัวร์นาเมนต์ที่ 6 ประตู, เป็นผู้สังหารจุดโทษในทีมมีความหวังในเกมกับ บราซิล และเป็นผู้เล่นที่สร้างปัญหาให้กับแนวรับคู่แข่งได้มากเลยทีเดียว
 
มันเป็นเรื่องปกตินะการแข่งขันกีฬาทุกประเภทจะมีการปะทะกันดุเดือด เล่นแรงบ้าง เล่นนอกเกมบ้าง เพราะนั่นคือหน้าที่, และความมุ่งมั่นทำตามแบบแผนของนักกีฬาทุกคน แต่ "สปิริตนักกีฬา", "น้ำใจนักกีฬา" หรืออะไรก็ตามแต่ที่สามารถใช้คำพูดใกล้เคียงทำนองนี้ได้ มันคือที่สิ่งหนึ่งที่สำคัญที่สุดในการแข่งขันกีฬาทุกชนิด รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ให้กำลังใจกัน ปลอบใจกัน เป็นมิตรที่ดีต่อกันไม่ว่าคุณนั้นจะเคยเป็นเพื่อนกับเขามาก่อนหรือไม่...นี่แหละคือเสน่ห์ของมัน

HaMu

ติดตามข่าวบอลโลก 2014 โปรแกรมบอลโลก ผลบอลโลก ได้ที่
http://sport.sanook.com/worldcup

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook