ครูลรับเหมือนฝันพากังหันลิ่วตัดเชือก

ครูลรับเหมือนฝันพากังหันลิ่วตัดเชือก

ครูลรับเหมือนฝันพากังหันลิ่วตัดเชือก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ติดธงมาเพื่อการนี้! ครูล ยอมรับว่าเป็นเหมือนความฝัน ที่สามารถเซฟจุดโทษคู่แข่งช่วงดวลเป้า และพา "กังหันสีส้ม" ผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกได้เป็นผลสำเร็จ พร้อมยก ซิลเลสเซ่น เป็นกุญแจที่ทำให้มาถึงช่วงต่อเวลา

ทิม ครูล ผู้รักษาประตูมือสองทีมชาติเนเธอร์แลนด์ส ออกมายอมรับว่า การที่เขาได้เป็นคนเซฟลูกจุดโทษในเกมรอบก่อนรองชนะเลิศศึก ฟุตบอลโลก 2014 ที่เอาชนะการดวลเป้ากับ คอสตา ริก้า ไป 4-3 เมื่อวันเสาร์ที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา (120 นาที 0-0) เป็นเหมือนความฝันของเจ้าตัวเลยทีเดียว พร้อมยกเครดิตให้ แยสเปอร์ ซิลเลสเซ่น นายทวารตัวจริงว่าเป็นคนป้องกันให้ทีมไม่แพ้ในช่วงต่อเวลาพิเศษ

เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นในนาทีที่ 120 เมื่อกำลังจะเข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือของทัพ "กังหันสีส้ม" ตัดสินใจส่ง ครูว์ ลงสนามไปแทนที่ของนายทวารประสบการณ์น้อยอย่าง ซิเลสเซ่น เนื่องจากเจ้าตัวยังไม่เคยต้องเซฟลูกจุดโทษมาก่อนเลยสักครั้งในอาชีพ ซึ่งแท็กติกนี้ก็ได้ผล เมื่อนายด่านจากสโมสร นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เซฟได้ถึง 2 ครั้งจากการยิงของ ไบรอัน รูอิซ และ ไมเคิ่ล อูมาน่า ทำให้พวกเขาผ่านเข้าไปสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ

นายด่านวัย 26 ปีกล่าวว่า "ผมรู้ว่ามันเป็นโอกาสที่ผมจะเข้ามา ถ้าเรายังมีโควต้าสำรองเหลืออยู่ ผมพร้อมแล้วกับการที่จะได้ลงมาเล่นในช่วงท้ายเกม ซึ่งผลที่ออกมาแบบนั้นมันเป็นเหมือนความฝันที่เป็นจริง คุณไม่มีวันเข้าใจหรอกว่าผมรู้สึกอย่างไร ถ้า แยสเปอร์ ไม่เซฟสุดสวดในลูกช่วงท้ายเกมนั้น เราอาจจะไม่ได้มาดวลลูกโทษกันก็เป็นได้"

"มันเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยม ในการแสดงออกถึงความเป็นทีมของเรา เราดูพวกเขาดวลลูกโทษ ในเกมพบกับกรีซ แต่เราไม่ได้เรียนรู้อะไรจากตรงนั้นเลย ทั้งหมดมันเป็นการซ้อมกันเองระหว่างเรากับ ฟรานซ์ โฮค เทรนเนอร์ผู้รักษาประตูของเราเท่านั้น" ครูล กล่าวทิ้งท้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook