อันตรายถึงตาย!!! "คัล ครัชโลว์" วอนลงโทษแบน "เฟนาติ" ตลอดชีวิต หลังยื่นมือกำเบรค (คลิป)

อันตรายถึงตาย!!! "คัล ครัชโลว์" วอนลงโทษแบน "เฟนาติ" ตลอดชีวิต หลังยื่นมือกำเบรค (คลิป)

อันตรายถึงตาย!!! "คัล ครัชโลว์" วอนลงโทษแบน "เฟนาติ" ตลอดชีวิต หลังยื่นมือกำเบรค  (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คัล ครัชโลว์ นักแข่งรถในศึกมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก โมโตจีพี ออกมาเรียกร้องให้ฝ่ายจัดการแข่งขัน ลงโทษหนักในกรณีที่ โรมาโน เฟนาติ นักแข่งในรุ่น โมโตทู ชาวอิตาเลียน สังกัดทีม มาริเนลลี สไนเปอร์ สร้างเรื่องราวฉาวโฉ่ไปทั่วโลก และเป็นเรื่องราวที่ไม่น่าเกิดขึ้นในสนามแข่งรถที่มีความเป็นอาชีพสูงที่สุดในโลก เมื่อวานที่ผ่านมา  

โดยการแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก รายการ ซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์ ที่สนาม มิซาโน เวิลด์ เซอร์กิต ประเทศอิตาลี ซึ่งในรุ่น โมโตทู เมื่อวันที่ 9 กันยายน ที่ผ่านมา

ขณะที่แข่งขันรอบชิงชนะเลิศ โรมาโน เฟนาติ นักบิดชาวอิตาเลียนของทีม มาริเนลลี สไนเปอร์ ได้ยื่นมือไปกำเบรคของ สเตฟาโน มานซี ในโค้งยูเทริ์นที่ 14 ซึ่งขณะนั้นความเร็วที่กำลังขับอยู่ เป็นอันตรายเป็นอย่างยิ่ง แต่ยังเดชะบุญที่ มานซี ยังสามารถควบคุมรถไว้ได้



จากการขับขี่ โดยไม่สนใจเพื่อนร่วมแข่งขันในสนามเช่นนี้ ทำให้ โรมาโน เฟนาติ ถูกโดนธงดำ และถูกดิสควอลิฟายจากการแข่งขัน โมโตทู ในทันทีในสนามนี้

ทั้งนี้ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เขาแสดงพฤติกรรมสุดห่าม และไม่ควรเอาเยี่ยงอย่าง เพราะเมื่อปี 2015 เขาเคยยกเท้าถีบ นิคลาส เอโย เมื่อครั้งลงบิดในรุ่น โมโตทรี รายการ อาร์เจนติน่า กรังด์ปรีซ์  แถมเขายังเคยยื่นมือมากดสวิตช์ดับเครื่องยนต์ของคู่แข่ง มาแล้วด้วย นอกจากนี้ยังไม่รวมช็อตแจกกล้วย (สัญลักณ์ของลับ) ให้คู่แข่งอยู่บ่อยครั้งอีกต่างหาก

โดยในเรื่องนี้ คัล ครัชโลว์ นักแข่งโมโตจีพี ชาวอังกฤษ ของทีมฮอนด้า ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้ โดยเขากล่าวว่า "ผมคิดว่าเขาไม่ควรแข่งรถมอเตอร์ไซค์อีกต่อไป"  

"เขาควรจะเดินกลับไปที่ทีมของเขา และควรเดินออกไปให้ไกลจากสนามแข่งขัน เพราะเขาไม่คู่ควรสำหรับการแข่งขันรถอีกต่อไปตลอดชีวิต"

ส่วนผู้ใช้ Twitter ก็โหมกระหน่ำ หลังจากที่เหตุการณ์นี้ถูกตีข่าวไปทั่วโลก โดยส่วนมาก ระบุว่า "โรมาโน เฟนาติ เป็นความอับอายขายของการแข่งขัน"

บ้างก็บอกว่า "ถ้าคุณยังให้เขาแข่งต่อไปในสนาม และไม่ยอมแบนเขาออกจากการแข่งขัน คุณก็จงยอมรับ การกระทำที่อาจจะเป็นการฆาตกรรมโดยประมาท และไร้ซึ่งความเป็นอาชีพของเขา"

ทั้งนี้ฝ่ายจัดการแข่งขันยังไม่มีบทลงโทษอย่างเป็นทางการ  แต่จากกระแสภาพลบแบบนี้ คาดว่า บทลงโทษ จะออกมาในเร็วๆนี้อย่างแน่นอน

ffff

7443

 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ อันตรายถึงตาย!!! "คัล ครัชโลว์" วอนลงโทษแบน "เฟนาติ" ตลอดชีวิต หลังยื่นมือกำเบรค (คลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook