โนเล่เฉือนเฟดเอ็กซ์3-2ซิวแชมป์วิมเบิลดัน

โนเล่เฉือนเฟดเอ็กซ์3-2ซิวแชมป์วิมเบิลดัน

โนเล่เฉือนเฟดเอ็กซ์3-2ซิวแชมป์วิมเบิลดัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"โนเล่" ปราบ เฟเดอเรอร์ แบบสุดมัน 3-2 เซต คว้าแชมป์ "วิมเบิลดัน 2014" ได้สำเร็จ เจ้าตัวเผยเหมือนฝันซิวถ้วยรายการนี้ ส่วน "เฟด-เอ็กซ์" พอใจผลงานแพ้เป็นฝ่ายพ่ายแพ้

โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมืออันดับ 2 ของโลก ชาวเซอร์เบีย ต้องออกแรงถึง 5 เซต กว่าจะสามารถเอาชนะ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ คู่แข่งมากประสบการณ์จากสวิตเซอร์แลนด์ ไปอย่างสุดมัน 3-2 เซต 6-7 (7-9), 6-4, 7-6(7-4), 5-7 และ 6-4 ก่อนส่งผลให้ "โนเล่" ก้าวคว้าแชมป์ศึกแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน 2014 ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ได้สำเร็จ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (6 ก.ค.)

"โนเล่" ซึ่งถึงกับหลั่งน้ำตาเมื่อคว้าแชมป์ "วิมเบิลดัน 2014" ได้กล่าวถึงชัยชนะในแมตช์นี้ หลังตนเองคิดว่าน่าจะพ่ายต่อ "เฟด-เอ็กซ์" ไปแล้ว เนื่องจากถูกตามตีเสมอ 2-2 เซต โดยระบุว่า "มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะกลับมาสู่ชัยชนะ เมื่อคุณต้องเสียเซตที่ 4 ผมไม่ทราบจริงๆว่าตอนนั้นผมทำอย่างไรจึงสามารถเก็บชัยชนะในเซตที่ 5 ได้ นี่คือทัวร์นาเมนต์ที่ผมฝันมาเสมอว่าต้องเป็นแชมป์ให้ได้ อีกเรื่องคือผมอยากแสดงความยินดีกับ เฟเดอเรอร์ สำหรับการต่อสู่อันยิ่งใหญ่ในวันนี้ มันเป็นการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมมากๆ"

ขณะที่ เฟเดอร์เรอร์ ซึ่งแม้จะแพ้ในแมตช์นี้ แต่ถึงกระนั้นเขาก็รู้สึกพอใจกับฟอร์มการเล่น โดยกล่าวว่า "เป็นรอบชิงชนะเลิศ วิมเบิลดัน 2014 ที่ยอดเยี่ยมมากๆ ผมยังไม่อยากเชื่อตัวเองเลยว่าจะยื้อกับ ยอโควิช ได้ถึงเซตที่ 5 ซึ่ง ยอโควิช เป็นคู่แข่งที่แข็งแกร่ง เมื่อไหร่ที่ต้องเจอกับเขามันเป็นเรื่องที่ยากเสมอ ผมขอแสดงความยินดีกับเขาอีกครั้ง มันเป็นการแข่งขันที่น่าตื่นตาตื่นใจจริงๆ"

ทั้งนี้ นับเป็นครั้งที่ 2 ของ ยอโควิช ที่สามารถคว้าแชมป์ "วิมเบิลดัน" ได้สำเร็จ หลังเคยซิวถ้วยมาแล้วเมื่อปี 2011 ส่งผลให้ "โนเล่" ทะยานขึ้นไปคว้าแชมป์แกรนด์สแลม 7 สมัย รวมทุกรายการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook