"อะแมนดา คาร์" เปิดใจทำไมหลุดทีมชาติชุดเอเชียนเกมส์ (คลิป)

"อะแมนดา คาร์" เปิดใจทำไมหลุดทีมชาติชุดเอเชียนเกมส์ (คลิป)

"อะแมนดา คาร์" เปิดใจทำไมหลุดทีมชาติชุดเอเชียนเกมส์ (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าแฟนๆ หลายคนคงจดจำ "อะแมนดา คาร์" นักปั่นสาวลูกครึ่งไทย-อเมริกัน ที่สร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทองให้กับทีมชาติไทย ในการแข่งขัน จักรยาน BMX เอเชียนเกมส์ 2014 ที่อินชอน

แต่แล้วทำไมเธอถึงหายไปจากวงการจักรยานบ้านเรา โดยในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ 2018 ที่อินโดนีเซีย ที่ผ่านมา ก็ไม่มีชื่อของเธอลงป้องกันแชมป์เกิดอะไรขึ้นเราลองไปฟังจากปากของเธอกัน



พร้อมกันนี้เธอเตรียมสร้างชื่อให้กับประเทศไทยอีกครั้ง ในการแข่งขัน "เรด บูล ปั้ม แทรค เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ" กิจกรรมเอ็กซ์ตรีมระดับโลก รอบสุดท้าย ที่สหรัฐอเมริกา ในช่วงระหว่างวันที่ 12-13 ตุลาคม นี้

โดยจากการแข่งขันในรอบคัดเลือก อะแมนดา คาร์ สามารถเอาชนะคู่แข่งมากฝีมือกว่า 70 คนจากทั่วโลก จนสามารถผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายได้สำเร็จ งานนี้ต่างชาติจับตามองนักปั่นสาวไทยเป็นพิเศษ เพราะด้วยผลงานที่ผ่านมาของเธอ พิสูจน์ให้ทั่วโลกเห็นแล้วว่าเธอคือเบอร์ 1 ของเอเชีย

ซึ่งนักปั่นสาวผยถึงความพร้อมในครั้งนี้ว่า "ความจริงแล้วก็ไม่ได้เตรียมตัวอะไรเป็นพิเศษ เพราะทุกวันนี้ก็ฝึกหนักทุกวัน สำหรับการแข่งขันแบบปั้มแทรค ถือเป็นกีฬาที่ต้องใช้พลังกาย และใจสูงมาก ซึ่งก็ฝึกหนักทั้งในยิม และบนแทรคมาตลอด ส่วนตัวมองว่าคู่แข่งที่น่ากลัวในทัวร์นาเมนต์นี้คือ นักกีฬาจากอเมริกา และยุโรป"

สำหรับการแข่งขัน "เรด บูล ปั้ม แทรค เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ รอบไฟนอล" จะจัดที่เมืองสปริงเดล, สหรัฐอเมริกา ในช่วงระหว่างวันที่ 12-13 ตุลาคม นี้ โดยจะเป็นการรวมสุดยอดนักปั่นจากทั่วทุกมุมโลกมาชิงชัยหาผู้ชนะ แฟนๆ ห้ามพลาด

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ "อะแมนดา คาร์" เปิดใจทำไมหลุดทีมชาติชุดเอเชียนเกมส์ (คลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook