ประเดิมสวย! "ช้างศึกจูเนียร์" ซิวชัยรวดวันแรก ศึกโตโยต้า อินเตอร์ฯ ที่ญี่ปุ่น

ประเดิมสวย! "ช้างศึกจูเนียร์" ซิวชัยรวดวันแรก ศึกโตโยต้า อินเตอร์ฯ ที่ญี่ปุ่น

ประเดิมสวย! "ช้างศึกจูเนียร์" ซิวชัยรวดวันแรก ศึกโตโยต้า อินเตอร์ฯ ที่ญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันฟุตบอล "โตโยต้า อินเตอร์เนชั่นแนล จูเนียร์ คัพ 2018" ณ เมืองนาโกย่า ประเทศญี่ปุ่น ในปีนี้มีทีมเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 8 ทีม โดยจะแข่งขันแบบพบกันหมด ทีมที่มีผลการแข่งขันดีที่สุดจะเป็นผู้คว้าแชมป์ไปครอง

สำหรับทัวร์นาเมนต์นี้ จะใช้กติกาการแข่งขันตามข้อบังคับของสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น ที่ผู้เล่นอายุไม่เกิน 12 ปี จะต้องแข่งด้วยการส่งผู้เล่นลงสนามทีมละ 8 คน และจะทำการแข่งขันกัน 2 ครึ่ง ระยะเวลาครึ่งละ 15 นาที และพัก 10 นาที

“แชมป์เก่า” ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ตัวแทนจากโครงการ “โตโยต้า จูเนียร์ ฟุตบอล คลินิก 2018” ประเดิมสนามวันแรก นัดแรก ด้วยการพบกับ นาโกย่า แกรมปัส เจ้าถิ่น

เริ่มเกมมา ทีมชาติไทย ที่รูปร่างสูงใหญ่กว่า เป็นฝ่ายเปิดเกมบุกเข้าใส่ทันที และเพียงแค่ 2 นาที อัษฎา หอมหวล ดาวยิงตัวเก่งกัปตันทีมก็ทำประตูแรกให้ทีมออกนำ 1-0

หลังได้ประตูออกนำ ทีมไทย ก็ครองเกมบุกกดดันต่อเนื่อง แล้วมาได้เพิ่มอีกจาก อัษฎา หอมหวล ในนาทีที่ 5 ก่อนที่สามนาทีต่อมา เจ้าตัวจะหลุดไปกดประตูให้ทีมเป็น 3-0 พร้อมทั้งเป็นแฮตทริกในเกมนี้

นาทีที่ 9 ของเกม อัษฎา หอมหวล คนเดิมหลุดไปกดประตูให้ “แข้งช้างศึก” หนีเป็น 4-0 ทำให้จบครึ่งแรก ทีมไทย นำห่าง 4-0

กลับมาเล่นต่อครึ่งหลัง ทีมไทย ยังเหนือกว่าแต่แนวรับของเจ้าถิ่นถอยกันไปรับแน่น อย่างไรก็ตาม ทีมไทย มาได้เพิ่มอีกจาก อัษฎา หอมหวล ในนาทีที่ 19 ทำให้จบเกมเป็นฝ่ายเอาชนะ นาโกย่า แกรมปัส 5-0

รายชื่อผู้เล่นตัวจริงทีมชาติไทย : ธเนศ ทองรุ่ง, ชนสรณ์ โชคลาภ, นนทพัทธ์ พลอยมี, กฤตกานต์ รุ่งโรจน์เบญจพล, ธนฉัตร เบญจามิน ลินสเตท, จักรพณ ทรัพย์บุญ, สิรภัทร พระจันทร์, อัษฎา หอมหวล

oaoaoaoao222
นัดที่สอง ทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ เวนท์โฟเรต์ โคฟุ ทีมเยาวชนอายุ 12 ปี ของทีมในเจทู เกมในครึ่งแรก ทั้งสองทีมเปิดเกมแลกกันอย่างสนุก แต่ทำอะไรกันไม่ได้ เสมอกัน 0-0

กลับมาเล่นต่อครึ่งหลัง นาทีที่ 17 ทีมไทย ได้เตะมุม ธนฉัตร เบญจามิน ลินสเตท เปิดโด่งไปหน้าประตู อัษฎา หอมหวล โหม่งตุงตาข่ายให้ทีมขึ้นนำ 1-0

ช่วงเวลาที่เหลือ ทีมไทย หวังเจาะประตูเพิ่มแต่แนวรับ โคฟุ เล่นกันได้อย่างเหนียวแน่น ทำให้ไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้ จบเกม ไทย เป็นฝ่ายเฉือนเอาชนะหวิว 1-0

รายชื่อผู้เล่นตัวจริงทีมชาติไทย : ธนกฤต อุทรักษ์, ชนสรณ์ โชคลาภ, นนทพัทธ์ พลอยมี, กฤตกานต์ รุ่งโรจน์เบญจพล, ธนฉัตร เบญจามิน ลินสเตท, จักรพณ ทรัพย์บุญ, นิติกานต์ ม่วงกูล, อัษฎา หอมหวล

จบการแข่งขันในวันแรก “แข้งช้างศึกจูเนียร์” เป็นฝ่ายเก็บชัยได้ทั้ง 2 นัด มี 6 คะแนน เท่ากับ ทีมโตโยต้า เวียดนาม ที่เก็บชัยได้รวดเช่นกัน แต่ลูกได้เสียทีมไทยดีกว่า ทำให้นำเป็นจ่าฝูง

ผลการแข่งขันวันแรกในคู่อื่นๆ
โตโยต้า จูเนียร์ ฟุตบอล ประเทศเวียดนาม 2-1 สโมสรเวนท์โฟเรท์ โคฟุ
ศูนย์พัฒนาฟุตบอลเมืองคาริยะ 1-5 สโมสรทาคาอิชิ ชูโอ
ศูนย์พัฒนาฟุตบอลเมืองโตโยต้า 2-2 ทีมตัวแทนจังหวัดไอจิ
โตโยต้า จูเนียร์ ฟุตบอล ประเทศเวียดนาม 1-0 ทีมตัวแทนจังหวัดไอจิ
สโมสรนาโกย่า แกรมปัส 2-1 สโมสรทาคาอิชิ ชูโอ
ศูนย์พัฒนาฟุตบอลเมืองโตโยต้า 1-1 ศูนย์พัฒนาฟุตบอลเมืองคาริยะ

tavbbbb

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ ของ ประเดิมสวย! "ช้างศึกจูเนียร์" ซิวชัยรวดวันแรก ศึกโตโยต้า อินเตอร์ฯ ที่ญี่ปุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook