เลิฟยันมีแผนรับมือแซมบ้าแน่

เลิฟยันมีแผนรับมือแซมบ้าแน่

เลิฟยันมีแผนรับมือแซมบ้าแน่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"โยกี้" ยัน มีแผนรับมือกับ "เซเลเซา" คู่แข่งในเกมรอบตัดเชือกแน่นอน เชื่อ แข้ง "อินทรีเหล็ก" ลืมความผิดหวังใน 4 ปีก่อนที่แอฟริกาใต้แล้ว

โยอัคคิม เลิฟ เทรนเนอร์ทีมชาติเยอรมัน มั่นใจว่า ลูกทีมทุกคนลืมความผิดหวังในศึก "เวิลด์ คัพ" เมื่อ 4 ปีก่อนซึ่งพ่ายให้กับสเปนในรอบรองชนะเลิศ 0-1 หมดสิ้นแล้ว และพร้อมสุดขีดที่จะลงสนามกับ บราซิล เจ้าภาพในครั้งนี้ในวันที่ 8 ก.ค. โดยไม่หวั่นไหวต่อเสียงเชียร์และความแข็งแกร่งของคู่ต่อสู้ เนื่องจากเตรียมแผนรับมือมาเป็นอย่างดี

บุนเดสเทรนเนอร์คนปัจจุบันแห่งทัพ "อินทรีเหล็ก" มั่นใจว่ามีทั้งแผนการและประสบการณ์กับทัวร์นาเมนต์ลูกหนังโลก โดยกล่าวว่า "เราเข้ารอบรองชนะเลิศเวิลด์ คัพ มาแล้วใน 4 ครั้งล่าสุด และเราก็แสดงให้เห็นมาตลอดว่า ลงเล่นในระดับสูงได้ดีแค่ไหน เรามีแผนที่จะจัดการกับบราซิล โอกาสของเราก็มีพอๆ กัน ใครที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้ก็คงเกิดจากตัวแปรเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น"

"ความสำคัญของการแข่งขันเริ่มขึ้นตอนนี้แล้ว มันเป็นสิ่งพิเศษน่าตื่นเต้น ผมเองก็ใจจดจ่อรอคอยสิ่งนี้ เช่นเดียวกับลูกทีมทุกคน ผมคิดว่าคนเยอรมันก็เหมือนกัน เราอยากไปเล่นรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 12 ก.ค. ที่ มาราคาน่า แต่ตอนนี้เรายังไปไม่ถึง" เลิฟ กล่าว

กุนซือวัย 54 ปียังชื่นชมเจ้าภาพที่ฟอร์มแรงตลอดทุกเกมที่ผ่านมาว่า "เรารู้ดีว่า บราซิลแข็งแกร่งแค่ไหน พวกเขาเป็นตัวเต็งตั้งแต่แรก และพวกผู้เล่นก็ทำผลงานได้สุดยอด ปีที่แล้วพวกเขาก็ได้แชมป์ คอนเฟเดอเรชั่นส์ คัพ ความคาดหวังยิ่งทำให้พวกเขาแข็งแกร่ง ความกดดันไม่มีผลอะไรเลย แต่เราเองก็มั่นใจเพิ่มขึ้นทุกครั้งที่เราทำได้ตามขั้นตอน เรามีแผนที่ดี ที่จะสู้กับ บราซิล"

ทั้งนี้ เยอรมัน เจอกับ บราซิล ครั้งล่าสุดในศึก "เวิลด์ คัพ" เมื่อปี 2002 รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งทัพ "เซเลเซา" เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ 2-0 จาก 2 ประตูของ โรนัลโด้ นั่นเอง
 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook