ไทยคม FA Cup 16 ทีมสุดท้าย สายฟ้ารับบีจี, กิเลนเยือนโคราช

ไทยคม FA Cup 16 ทีมสุดท้าย สายฟ้ารับบีจี, กิเลนเยือนโคราช

ไทยคม FA Cup 16 ทีมสุดท้าย สายฟ้ารับบีจี, กิเลนเยือนโคราช
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ศึกมูลนิธิไทยคมเอฟเอคัพ 2014 รอบ 16 ทีมสุดท้าย หวดพร้อมกันพุธที่ 9 ก.ค.นี้ 8 คู่ 8 สนามบิ๊กแมตช์สายฟ้ารีแมตช์นัดชิงกับบีจี, ฉลามชลล้างตาราชบุรี และโคราชจ่าฝูง ด.1 วัดคมกิเลนผยองจ่าฝูงไทยลีก

ความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลมูลนิธิไทยคม เอฟเอคัพ 2014 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่มีคิวจะลงสนามทั้งหมด 8 คู่ในวันพุธที่ 9 ก.ค. โดยเกมบิ๊กแมตช์จะอยู่ที่สนามไอโมบาย แชมป์เก่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านทำศึกรีแมตช์นัดชิงชนะเลิศเมื่อปีที่แล้วกับบางกอกกล๊าส เอฟซี และอีก 2 คู่ก็น่าสนใจไม่แพ้กันที่สนามชลบุรี สเตเดี้ยม ชลบุรี เอฟซี จะล้างตากับราชบุรี มิตรผล เอฟซี หลังเคยแพ้มาในลีกคัพ และที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา นครราชสีมา เอฟซี จ่าฝูงดิวิชั่น 1 จะพบกับเอสซีจี เมืองทองฯ จ่าฝูงไทยลีก
 
สายฟ้ารีแมตช์บีจี
 
สำหรับความพร้อมคู่ที่น่าสนใจเริ่มกันที่เกมบิ๊กแมตช์ระหว่างบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบกับ บางกอกกล๊าส เอฟซี ซึ่งถือเป็นการรีแมตช์นัดชิงชนะเลิศเมื่อปีที่แล้วด้วย ด้านเจ้าถิ่นสภาพทีมถือว่าพร้อมสมบูรณ์ไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบน ตัวหลักอย่าง ธีราทร บุญมาทัน, สุเชาว์ นุชนุ่ม, จักรพันธ์ แก้วพรม และ ฆาเบียร์ ปาติโญ่ น่าจะได้ลงสนามเป็นตัวจริงในเกมนี้
 
ส่วนทีมเยือนบีจี ที่ผลงานยังไม่คงเส้นคงวา 3 วันดี 4 วันไข้ เกมนี้ "โค้ชจุ่น" อนุรักษ์ ศรีเกิด จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ซูรับ ซิซคาริดเซ่, องอาจ ภมรประเสริฐ, บดินทร์ ผาลา และลาซารัส คาอิมบี้ ที่ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด และยังต้องเช็คฟิต โกชิ โอคุโบะ ว่าจะพร้อมลงเล่นหรือไม่ ส่วนในรายของ พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ ก็ติดคัพไทลงเล่นไม่ได้แน่นอน ดังนั้นตัวหลักที่ต้องฝากความหวังในเกมนี้นำโดย ดารืโก้ ทาเชฟสกี้, ฟลาเวียน มิเชลินี่, ศุภเสกข์ ไก่แก้ว และชาตรี ฉิมทะเล
 
ฉลามขอล้างตาราชบุรี
 
คู่ต่อมาเป็นเกมล้างตาระหว่าง ชลบุรี เอฟซี ที่จะพบกับ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ที่ชลบุรี สเตเดี้ยม ซึ่งทั้งคู่เพิ่งจะพบกันมาในลีกเกมล่าสุด โดยชลบุรีบุกไปเอาชนะได้ 3-1 อีกทั้งก่อนหน้านี้ทั้งคู่ก็เคยพบกันใน ลีกคัพ รอบเดียวกันนี้และเป็นราชันมังกรที่เขี่ยฉลามชลตกรอบ ทำให้เกมนี้จึงเหมือนเป็นการล้างตาของทั้งสองทีม ด้านความพร้อมล่าสุดของเจ้าบ้าน ชลบุรี เอฟซี เกมนี้ถือว่าพร้อมเต็มสูบ มีเพียง นพนนท์ คชพลายุกต์ เพียงรายเดียวที่บาดเจ็บ และอีกคนที่ลงสนามไม่ได้คือ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ที่ติดคัพไท ส่วนตัวหลักคนอื่นๆ พร้อมลงสนามทั้งหมด นำมาโดย ติอาโก้ คุนญ่า, อดุลย์ หละโสะ, สุทธินันท์ พุกหอม รวมถึงแข้งใหม่อย่าง จูเลียโน่ มิเนโร่
 
ด้านทีมเยือน ราชบุรี มิตรผล เอฟซี จะไม่มี ชุติพนธ์ ทองแท้ ที่ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ และจะได้ เอกลักษณ์ ทองกริต กลับมาลงสนามหลังในเกมลีกนั้นโดนแบน ส่วนผู้เล่นตัวหลักรายอื่นๆ อย่าง ดั๊กลาส คาร์โดโซ่, เก็งกิ นางาซาโตะ, อองรี โจเอล, ใหญ่ นิลวงษ์ พร้อมลงสนามทั้งหมด
 
โคราชรับมือกิเลนจ่าฝูงไทยลีก
 
คู่ต่อมาเป็นการโคจรมาพบกันของทีมจ่าฝูงอย่าง "สวาทแคท" นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี จ่าฝูง ด.1 จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทองฯ จ่าฝูงจากไทยพรีเมียร์ลีก ความพร้อมของเจ้าถิ่นเกมนี้อาจมีการโรเตชั่นผู้เล่นจากเกมลีกหลายตำแหน่ง ทว่าแม้จะเป็นบอลถ้วยแต่การเล่นในบ้าน พวกเขาเน้นทุกเกมอยู่แล้ว เรื่องตัวผู้เล่นแกนหลักอย่าง อิวาน บอสโควิช,พร้อมพงษ์ กรานสำโรง,โชตะ โคอิเดะ รวมไปถึงไกรเกียรติ เบียดตะคุ พร้อมลงสนามในเกมนี้
 
ในขณะที่ทีมเยือนจากไทยลีก เกมนี้จะไม่มี คิม ดองจิน ที่ได้รับบาดเจ็บจากเกมลีกนัดล่าสุด ทำให้ในแนวรับคงต้องปรับทัพกันพอสมควร ซึ่งก็มี อาทิตย์ ดาวสว่าง กับ ทศพล ลาเทศ เป็นตัวเลือก ส่วนผู้เล่นคนอื่นๆ อย่าง คลีตัน ซิลวา, มาริโอ ยูรอฟสกี้, ดัสกร ทองเหลา และเจย์ โบธรอยด์ ก็พร้อมลงเล่นในเกมนี้
 
สำหรับโปรแกรมฟุตบอลมูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย มีดังนี้
วันพุธที่ 9 ก.ค.2557
18.00 น. บางกอก เอฟซี - สงขลา ยูไนเต็ด สนามเฉลิมพระเกียรติบางมด  Thaiไทย
18.00 น. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด - บางกอกกล๊าส สนามไอ-โมบาย สเตเดี้ยม  ทรูHD2
19.00 น. ชลบุรี เอฟซี - ราชบุรี มิตรผล เอฟซี สนามชลบุรี สเตเดี้ยม  ทรู5
19.00 น. นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี - เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา  ทรู2
19.00 น. ปตท.ระยอง - ทีโอที เอสซี สนามพีทีที สเตเดี้ยม  ทรู361
19.00 น. สุพรรณบุรี - จีเอสอี สมุทรสงคราม เอฟซี สนามกีฬากลาง จ.สุพรรณบุรี  ทรู352
19.00 น. เชียงราย ยูไนเต็ด - ตราด เอฟซี สนามยูไนเต็ด สเตเดี้ยม  ทรู6
19.00 น. แบงค็อก ยูไนเต็ด - ศรีสะเกษ เอฟซี สนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง  ทรู7
 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook