ปูด!ไนกี้ถอนสมอไม่ต่อสัญญาชุดแข่งผี

ปูด!ไนกี้ถอนสมอไม่ต่อสัญญาชุดแข่งผี

ปูด!ไนกี้ถอนสมอไม่ต่อสัญญาชุดแข่งผี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แหล่งข่าว เผย ไนกี้ ถอนตัว ไม่ต่อสัญญาสนับสนุนชุดแข่ง "ปีศาจแดง" อีกแล้ว หากหมดสัญญาในปี2015 หลัง แมนฯ ยูไนเต็ด เรียกค่าสปอนเซอร์สูงถึง 3.3 พันล้าน ต่อซีซั่น

ไนกี้ ผู้นำนวัตกรรมผลิตภัณฑ์กีฬาระดับโลก ตกเป็นข่าวว่าจะไม่ขอต่อสัญญาเป็นผู้สนับสนุนชุดแข่งให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อีกต่อไปแล้ว เนื่องจาก "ปีศาจแดง" เรียกค่าสปอนเซอร์ในการขยายสัญญาฉบับใหม่สูงเกินเหตุถึง 60 ล้านปอนด์ (ราว 3,300 ล้านบาท) ต่อซีซั่น

จากการเปิดเผยของแหล่งข่าวใกล้ชิด ระบุว่า "ไนกี้" ที่เป็นผู้สนับสนุนชุดแข่งให้กับ "ปีศาจแดง" มาตั้งแต่ปี 2002 และจะหมดข้อผูกมัดระหว่างกันในปี 2015 นั้น เตรียมถอนตัวไม่ต่อสัญญาฉบับใหม่ เนื่องจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการได้มูลค่ามากกว่าของเดิมที่ ไนกี้ เคยตกลงกับ "เร้ด เดวิลส์" เอาไว้เมื่อฤดูกาล 2012-13 เกือบ 2 เท่า (ของเดิม 38 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2,090 ล้านบาท)

แหล่งข่าวใกล้ชิด ได้อ้างถึงเรื่องนี้ว่า "เห็นได้ชัดเลยว่าธุรกิจของผลิตภัณฑ์ ไนกี้ กำลังรุ่งเรืองสุดๆ ดังนั้น ไนกี้ มีเงินทุนพอทีจะต่อสัญญาได้ และแน่นอน ไนกี้ มีสิทธิ์ที่จะต่อสัญญาออกไป แต่เมื่อพวกเขาได้ดูข้อเสนอแล้ว ก็ต้องขอถอนตัว เนื่องจาก ไนกี้ มองว่าสัญญาดังกล่าวไม่สมเหตุสมผลในทางธุรกิจ"

ทั้งนี้ จากการที่ ไนกี้ เตรียมไม่ต่อสัญญาสนับสนุนชุดแข่งให้กับ "ปีศาจแดง" นั้น อาจทำให้ทาง แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมเปลี่ยนขั้วไปเซ็นสัญญากับ "อาดิดาส" แบรนด์คู่แข่ง "ไนกี้" เนื่องจากผลิตภัณฑ์กีฬาลายสามแถบ พร้อมทุ่มงบตามที่ยักษ์ใหญ่ ลีก "ผู้ดี" ต้องการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook