เดือด!จลาจลทั่วเมืองหลังแซมบ้าแพ้ยุ่ย

เดือด!จลาจลทั่วเมืองหลังแซมบ้าแพ้ยุ่ย

เดือด!จลาจลทั่วเมืองหลังแซมบ้าแพ้ยุ่ย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุจลาจลครั้งใหญ่ขึ้น หลังมีการวางเพลิงยักษ์เผารถบัสพร้อมแห่ปล้นเครื่องไฟฟ้าทั่วเมืองเซาเปาโลหลัง "เซเลเซา" โดน "อินทรีเหล็ก" ถลุงยับเยิน "เวิลด์คัพ 2014" รอบตัดเชือก

เกิดเหตุจลาจลขึ้นหลังจบเกม ฟุตบอลโลก 2014 รอบรองชนะเลิศ ที่ บราซิล พ่ายต่อ เยอรมัน ไปแบบยับเยิน 1-7 เมื่อมีเหตุผู้ร้ายลอบวางเพลิงรถโดยสารประจำทางหลายต่อหลายคันจนเกิดเปลวไฟขนาดใหญ่ขึ้นในเมืองเซา เปาโล รวมไปถึงมีการบุกปล้นร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้าอีกด้วยทางแถบทิศตะวันออกของเมือง

แม้ไม่มีการระบุได้ว่ามีรถโดยสารประจำทางถูกเผาไปกี่คัน แต่ "โฟลญ่า เดอ เซา เปาโล" หนังสือพิมพ์ชื่อดังแดนแซมบ้า รายงานว่า มีรถบัสราว 20 คันที่ถูกวางเพลิงที่อู่รถใหญ่ของเมือง ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจใน เซา เปาโล ก็ยังไม่ได้ยืนยันว่า เหตุการณ์ดังกล่าวนั้นจะเกี่ยวข้องกับการที่ "เซเลเซา" พ่าย "อินทรีเหล็ก" แบบเละเป็นโจ๊กหรือไม่ โดยแถลงว่า "เหตุการณ์ดังกล่าวยังอยู่ในช่วงของการสืบสวน"

ขณะเดียวกันยังมีเหตุการณ์วุ่นวายเกิดขึ้นที่แฟนโซนตรงชายหาดโคปาคาบาน่า ใน ริโอ เดอ จาเนโร อีกด้วย หลังมีแก๊งปล้นก่อโจรกรรมขึ้น จึงทำให้แฟนบอลกว่า 100 คนแตกตื่น และเร่งหนีออกจากพื้นที่ดังกล่าวทันที

ทั้งนี้ การวางเพลิงเผารถโดยสารประจำทางนั้นเป็นวิถีในการประท้วงแสดงการต่อต้านและความไม่พอใจของชาวบราซิล อยู่แล้ว

ติดตามข่าวบอลโลก 2014 โปรแกรมบอลโลก ผลบอลโลก ได้ที่
http://sport.sanook.com/worldcup

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook