ดูโอ้แซมบ้าคนละตุง! ชลบุรียำแค้นราชบุรี2-0ลิ่ว8ทีมเอฟเอ

ดูโอ้แซมบ้าคนละตุง! ชลบุรียำแค้นราชบุรี2-0ลิ่ว8ทีมเอฟเอ

ดูโอ้แซมบ้าคนละตุง! ชลบุรียำแค้นราชบุรี2-0ลิ่ว8ทีมเอฟเอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สองดูโอ้บราซิล ติเอโก้ คุนญ่า ควง จูเลียโน่ มิเนโร่ ซัดคนละตุง ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้านยำแต้นเอาชนะ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี 2-0 เข้าไปเล่นในรอบ 8 ทีมสุดท้ายศึกมูลนิธิไทยคมเอฟเอคัพ 2014
 
ศึกฟุตบอลมูลนิธิไทยคม เอฟเอคัพ 2014 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ในวันพุธที่ 9 ก.ค. ที่ สนามชลบุรี สเตเดี้ยม คู่ระหว่าง "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี พบกับ "ราชันมังกร" ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ที่ก่อนหน้านี้ทั้งสองทีมเคยพบกันมาแล้วในเกมลีกเป็นชลบุรีที่บุกไปเอาชนะราชบุรีถึงถิ่น 3-1 อย่างไรก็ตามในการแข่งขันมูลนิธิไทยคม เอฟเอคัพ ในรอบนี้เมื่อปีที่แล้วนั้นทั้งคู่ก็มีโอกาสได้พบกันและเป็นราชบุรีที่เขี่ยชลบุรีตกรอบไป แมตช์นี้จึงถือเป็นแมตช์ล้างตาของทั้งสองทีม
 
เริ่มเกมการแข่งขันได้เพียง 3 นาที ดั๊กลาส คาร์โดโซ่ ก็มีโอกาสหลุดเข้าไปดวลตัวต่อตัวกับ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล นายทวารของชลบุรีก่อนที่ ดั๊กลาส จะแปไปติดเซฟของ สินทวีชัยที่พุ่งออกมาปิดช่องได้ดี ช่วยเจ้าบ้านให้ไม่เสียประตูไปก่อน
 
หลังจากนั้นเจ้าถิ่นมีโอกาสบ้าง นาทีที่ 17 ติอาโก้ คุนญ่า หัวหอกตัวความหวังของทีม มีโอกาสพักอกเอาบอลลงก่อนจะฮาล์ฟวอลเลย์ด้วยซ้ายเต็มแรง แต่ยังไม่ผ่านมือของ ชยุตย์ นาคชำนาญ ผู้รักษาประตูราชบุรี ที่พุ่งปัดบอลออกหลังไปได้
 
แฟนเจ้าบ้านต้องเฮเก้อ ในนาทีที่ 34 จากจังหวะฟรีคิกฝั่งซ้ายของ นูรูล ศรียานเก็ม ที่บรรจงปั่นบอลด้วยขวาข้ามกำแพงก่อนบอลจะผ่านมือผู้รักษาประตูทีมเยือนเข้าไปตุงตะข่าย แต่ผู้ตัดสิน ชัยยะ มหาปราบ ไม่ให้ประตูเนื่องจากมีผู้เล่นของชลบุรีโฉบเข้าไปเล่นที่บอล ไลน์แมนธงยกให้เป็นลูกล้ำหน้า
 
เข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ราชบุรี มีโอกาสส่งบอลเข้าประตูเช่นกัน ในจังหวะฟรีคิกของ เฮเบอร์ตี้ เฟอร์นันเดส ที่ปั่นฟรีคิกไปชนคานบอลกระดอนออกมาเป็น ดั๊กลาส คาร์โดโซ่ ที่ปรี่เข้าไปซ้ำบอลเข้าประตูไป แต่ไลน์แมนยกธงให้เป็นลูกล้ำหน้าไม่ได้ประตูเช่นกัน
 
กลับมาสู้กันต่อในครึ่งหลังท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายลงมา  นาทีที่ 48 ราชบุรี มีลุ้นอีกครั้ง เฮเบอร์ตี้ ได้บอลทางกราบซ้ายก่อนเจ้าตัวจะตอกส้นกลับหลังมาให้ เก็งกิ นางาซาโตะ ได้กดเลียดด้วยซ้าย แต่ สินทวีชัย ยังคงปิดมุมเสาแรกไว้ได้ดี ปัดบอลออกหลังไปได้
 
นาทีที่ 59 เจ้าถิ่นได้เสียวอีก หลัง นูรูล ศรียานเก็ม ปีกดาวรุ่งตัวจิ๊ด ปั่นฟรีคิกหยอดไปให้ สุทธินันท์ พุกหอม ขึ้นโขกเต็มศรีษะบอลลอยเกือบเสียบสามเหลี่ยมแต่ ชยุตย์ นาคชำนาญ นายทวารทีมเยือนยังบินมาคว้าไว้ได้
 
นาทีที่ 72 แฟนบอลเจ้าถิ่นได้เฮจนได้ เมื่อ นูรูล ศรียานเก็ม โยนฟรีคิกเข้ากลางมาเป็น แอนเดอร์สัน ดอส ซานโต๊ส ที่เข้ามาชาร์จบอลแต่ไม่โดน บอลไหลไปเข้าทาง ติอาโก้ คุนญ่า ซัดบอลเข้าไปตุงตะข่ายไม่เหลือ ชลบุรี ขึ้นนำ 1-0 จากนั้นนาทีที่ 77 ชลบุรี ต้องมาเหลือผู้เล่นเพียงสิบคนหลัง แอนเดอร์สัน ดอส ซานโต๊ส ไปทำฟาล์วผู้เล่นราชบุรี โดนใบเหลือที่สองเป็นใบแดงไล่ออกจากสนามไป
 
นาทีที่ 88 ชลบุรีมาได้ประตูปิดกล่อง จากจังหวะที่ จูเลียโน่ มิเนโร่ โดนทำฟาวล์ล้มลงไปในกรอบเขตโทษกรรมการเป่าให้เป็นจุดโทษทันที เจ้าตัวลุกขึ้นมารับหน้าที่สังหารเอง ก่อนจะส่งบอลเข้าไปตุงตะข่าย ส่งชลบุรีทิ้งห่างราชบุรี 2-0 ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้านย้ำแค้นเอาชนะ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ไปด้วยสกอร์ 2-0 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลมูลนิธิไทยคม เอฟเอคัพ 2014 ได้สำเร็จ
 
รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ชลบุรี เอฟซี : สินทวีชัย หทัยรัตนกุล(GK),ณัฐพงษ์ สมณะ,สุทธินันท์ พุกหอม, พิภพ อ่อนโม้ (C)(จูเลียโน่ มิเนโร่ น.46),กรกช วิริยอุดมศิริ (เทิดศักดิ์ ใจมั่น น.63), คาซูโตะ คูชิดะ, อดุลย์ หละโสะ, ชลทิตย์ จันทคาม, แอนเดอร์สัน ดอสซานโตส, นูรูล ศรียานเก็ม,ติอาโก้ คุนญ่า (นิเวส ศิริวงค์ น.82)

ราชบุรี มิตรผล เอฟซี :  ชยุตย์ นาคชำนาญ(GK), รัตนะ เพ็ชรอาภรณ์, ดั๊กลาส คาร์โดโซ่, เก็งกิ นางาซาโตะ (อรรถพงศ์ หนูพรหม น.77), เฮนรี่ โจเอล(C)(ฆวน เกวโร่ น.77), เอกลักษณ์ ทองกริต, อภิวัฒน์ งั่วลำหิน, อัษดิน มังคุด(ใหญ่ นิลวงศ์ น.57), ศิลา ศรีกำบัง, ชุมพล บัวงาม, แฮเบอร์ตี้ เฟอร์นันเดส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook