"ยามาฮ่า" เฮลั่น "บีญาเลส" คว้าโพเดี้ยม พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์

"ยามาฮ่า" เฮลั่น "บีญาเลส" คว้าโพเดี้ยม พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์

"ยามาฮ่า" เฮลั่น "บีญาเลส" คว้าโพเดี้ยม พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยามาฮ่าสู้สุดมันส์ "มาเวริค บีญาเลส" ยอดนักบิดสแปนิชหน้าหล่อจาก มูวีสตาร์ ยามาฮ่า โมโตจีพี ฟอร์มร้อนแรงทะยานคว้าอันดับ 3 ฉลองโพเดี้ยม โมโตจีพี ครั้งแรกในประเทศไทย รายการ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ขณะที่ “เดอะ ด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี่ ทีมเมทชาวอิตาเลียนยังยิ้มได้เข้าป้ายอันดับ 4

ด้าน “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์​ นักบิดไทยจาก วีอาร์46 มาสเตอร์ แคมป์​ ทีม บิดระห่ำสู้สุดใจคว้าอันดับ 16 ใน โมโตทรี ครั้งแรกของชีวิต เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

maweee222
การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2018 สนาม 15 รายการ พีทีที ไทยแลนด์​ กรังด์ปรีซ์ มีคิวดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยไฮไลท์ โมโตจีพี ดวลกันทั้งสิ้น 26 รอบสนาม วาเลนติโน รอสซี่ นักบิดจอมเก๋าชาวอิตาเลียนของ มูวีสตาร์ ยามาฮ่า โมโตจีพี ได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 2 ในแถวแรก ตามด้วย มาเวริค บีญาเลส ทีมเมทชาวสแปนิชในกริดที่ 4 ด้าน โยฮันน์ ซาร์โก นักบิดฝรั่งเศสจาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า เทคทรี ออกตัวในกริดที่ 8 ส่วน ฮาฟิซ ซยาห์ริน ทีมเมทชาวมาเลเซียนได้ออกตัวใน 18

เกมในเรซนี้ดำเนินไปอย่างดุเดือด โดย รอสซี่ ออกตัวได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการรั้งอันดับ 2 ได้ใน 5 รอบแรก ก่อนจะแซงผ่านขึ้นเป็นผู้นำได้สำเร็จ ทว่ายอดนักบิดอิตาเลียนมาพลาดสะดุดเล็กน้อยในรอบที่ 10 ส่งผลให้ร่วงลงมาเป็นอันดับ 3 ด้าน บีญาเลส นักบิดหน้าหล่อขวัญใจสาวๆ มีปัญหาอย่างมากในการออกสตาร์ท ร่วงจากกริดที่ 4 ลงไปถึงอันดับ 6 แต่ช่วงท้ายสามารถรีดฟอร์มเก่งขึ้นมาลุ้นแชมป์ได้อย่างสุดมันส์ ก่อนจะบิดเข้าป้ายในอันดับ 3 ด้วยเวลา 39 นาที 55.992 วินาที ส่วน รอสซี่ ตามเข้าป้ายไม่ห่างในอันดับ 4 ด้วยเวลา 39 นาที 57.286 วินาที ขณะที่ ซาร์โก จบการแข่งขันในอันดับ 5 ตามด้วย ซยาห์ริน ในอันดับ 12

maweee2
ขณะที่การแข่งขันในรุ่น โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ก็ขับเคี่ยวกันอย่างสุดมันส์ “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ นักบิดดาวรุ่งหนึ่งเดียวจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ซึ่งได้รับสิทธิ์ไวลด์การ์ดลงทำการแข่งขันในนามสังกัด วีอาร์ 46 มาสเตอร์ แคมป์ ทีมของ "เดอะ ด๊อกเตอร์" วาเลนติโน่ รอสซี่ สวมหัวใจนักสู้ กระชากคันเร่งรถแข่งหมายเลข 9 ไล่บี้เบียดแย่งตำแหน่งกับนักบิดระดับโลกแบบสุดมันส์ ออกสตาร์ทกริดที่ 15 ไล่บู๊กับนักบิดดาวรุ่งชั้นนำของโลกได้อย่างสมศักดิ์ศรี ก่อนจบเรซในอันดับ 16 ด้วยเวลา 38 นาที 15.591 วินาที ทั้งนี้สำหรับศึก โมโตจีพี 2018 สนามถัดไปจะโยกไปดวลความเร็วที่ ทวินริง โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น ในรายการ เจแปนีส กรังด์ปรีซ์ ระหว่างวันที่ 19-21 ตุลาคมนี้

อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ กล่าวหลังจบการแข่งขันครั้งแรกในชีวิตบนแทร็คโฮมเรซว่า ส่วนตัวรู้สึกตื่นเต้นมากและมีความกดดันเล็กน้อย เนื่องจากเป็นเกมระดับโลกครั้งแรกในชีวิตและแข่งต่อหน้ากองเชียร์ชาวไทยในสนามโฮมเรซด้วย โดยเกมในวันนี้ต้องบอกว่าหนักตั้งแต่ออกสตาร์ท เพราะในระดับนี้ทุกคนเก่งและเร็วมาก มีการเสียบชิงตำแหน่งกันตลอดเวลา ซึ่งในช่วงแรกผมยังสามารถเกาะติดกลุ่มได้และสามารถขยับขึ้นมาได้ดีสุดถึงอันดับ 9 แต่ด้วยจังหวะที่เบียดแย่งกันเป็นกลุ่มใหญ่ได้มีการกระแทกปะทะกับคู่แข่งเล็กน้อย ทำให้เสียจังหวะและหลุดออกจากกลุ่มไป

หลังจากนั้นก็พยายามที่จะไล่เข้ากลุ่ม แต่ด้วยระยะที่ค่อนข้างห่างจึงไม่สามารถเข้ามาติดได้ ส่วนตัวก็รู้สึกเสียดายที่พลาดเก็บคะแนนแม้จะตั้งใจและพยายามอย่างเต็มที่แล้ว แต่ก็ได้ประสบการณ์ในเกมระดับโลกครั้งนี้ และจะนำมาพัฒนาตัวเองต่อไป ขอบคุณกองเชียร์ทุกคน ผู้สนับสนุน และไทยยามาฮ่ามอเตอร์ ที่คอยส่งกำลังใจและให้การสนับสนุนผมมาโดยตลอดด้วยครับ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "ยามาฮ่า" เฮลั่น "บีญาเลส" คว้าโพเดี้ยม พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook