ผมขอโทษ! "คาห์บิบ" ออกโรงแถลงหลังก่อเหตุฉาวตะลุมบอน (คลิป)

ผมขอโทษ! "คาห์บิบ" ออกโรงแถลงหลังก่อเหตุฉาวตะลุมบอน (คลิป)

ผมขอโทษ! "คาห์บิบ" ออกโรงแถลงหลังก่อเหตุฉาวตะลุมบอน (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คาห์บิบ นูร์มาโกเมดอฟ นักสู้ชาวรัสเซีย เจ้าของเข็มขัดแชมป์รุ่นไลท์เวท ที่สามารถป้องกันตำแหน่งแชมป์เอาไว้ได้ด้วยการทำซับมิสชั่นใส่ คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ จนขอยอมแพ้ในยก 4 ที่สังเวียน ที-โมบาย อารีน่า สหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคม ที่ผ่านมา

โดยหลังปิดเกมคู่แข่งได้สำเร็จ นักสู้ชาวรัสเซีย คุมอารมณ์ไม่อยู่กระโดดออกจากกรงปรี่เข้าไปทำร้าย ดิลลอน แดนนิส หนึ่งในทีมงานของเกรียนไอริช ที่พูดจาถากถางเจ้าตัวเกี่ยวกับสไตล์การต่อสู้ และเรื่องเกี่ยวกับเชื้อชาติ จนกลายเป็นเรื่องวิวาทบานปลาย จนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเข้ามาควบคุมสถานการณ์

ซึ่ง นักสู้วัย 30 ปี ออกมากล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า "อย่างแรกเลย ผมต้องขอโทษเหล่าคณะกรรมาธิการกีฬา ขอโทษชาวเวกัส ผมรู้ว่าผมไม่ใช่คนดีนัก แต่ผมก็เป็นคนธรรมดาคนหนึ่ง หลายคนอาจโจมตีผมที่กระโดดจากเวทีออกไปทำร้ายเขา แต่เรื่องที่เขาพูดถากถางผม ประเทศของผม พ่อของผม รวมถึงยังพาพวกมาทำลายรถบัส และเกือบทำร้ายผม พวกคุณจะว่าอย่างไร"

"พ่อผมมักสอนผมเสมอว่าต้องให้เกียรติเพื่อนมนุษย์ทุกคน หลายคนที่รู้จักผมดีจะรู้ว่าผมเป็นคนยังไง ผมบอกเลยว่า แม็คเกรเกอร์ เป็นคนที่แย่มาก ไม่ใช่เฉพาะเขาแต่ทุกคนในทีมเขาก็เหมือนกัน ก่อนแข่งผมบอกแล้วว่าเขาจะต้องขอยอมแพ้ แล้วเป็นอย่างไรล่ะ อดีตแชมป์ 2 รุ่น ที่วันนี้ขอยอมแพ้ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเข็มขัดแชมป์ถึงมาวางอยู่ตรงนี้" แชมป์รุ่นไลท์เวทผู้ไม่เคยแพ้ใคร กล่าว

สำหรับเหตุการณ์ชุลมุนหลังศึก UFC 229 ทางด้าน คาห์บิบ จะถูกเจ้าหน้าที่สอบสวนหามูลเหตุอย่างจริงจัง โดยเบื้องต้นคณะกรรมาธิการกีฬาของรัฐเนวาดา ได้สั่งให้ UFC ระงับการจ่ายเงินค่าตัวราวๆ 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ไว้ก่อนชั่วคราวจนกว่าจะมีการสรุปบทลงโทษว่าเจ้าตัวจะต้องเสียค่าปรับในการก่อเหตุครั้งนี้ด้วยหรือไม่ ซึ่งหากมีการโดนสั่งปรับก็จะถูกหักจากเงินค่าตัวที่ยึดเอาไว้นั่นเอง

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ผมขอโทษ! "คาห์บิบ" ออกโรงแถลงหลังก่อเหตุฉาวตะลุมบอน (คลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook