ฟานกัลยกย่องแข้งดัตซ์ทำได้เยี่ยมแม้ชวดเข้าชิง

ฟานกัลยกย่องแข้งดัตซ์ทำได้เยี่ยมแม้ชวดเข้าชิง

ฟานกัลยกย่องแข้งดัตซ์ทำได้เยี่ยมแม้ชวดเข้าชิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟาน กัล ชู "อัศวินสีส้ม" ทำผลงานกันได้อย่างยอดเยี่ยมมาก ในศึก "เวิลด์คัพ'14" แม้จะพลาดดวลโทษ พ่ายต่อ "ฟ้า-ขาว" ชวดเข้าชิงชนะเลิศก็ตาม พร้อมเผย ลูกทีมเดี้ยงทำเปลี่ยนตัวครบ อดส่ง ครูล ลงเซฟดวลเป้า

หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือทีมชาติฮอลแลนด์ ออกมากล่าวยกย่อง บรรดาลูกทีม "ดัตซ์แมน" ว่าทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมแล้ว แม้จะไม่สามารถผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศศึกฟุตบอลโลก 2014 ได้สำเร็จ หลังพ่ายต่ออาร์เจนติน่า ไป 4-2 ในการดวลลูกจุดโทษตัดสิน หลังจากเสมอกันในเวลา 120 นาที 0-0 ประตู พร้อมเผยอยากเปลี่ยนตัว ทิม ครูล นายด่านมือ 2 ลงไปเซฟจุดโทษแทน แต่ก็ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากเปลี่ยนตัวครบแล้วนั่นเอง

จากความพ่ายแพ้ในเกมนี้ของทัพ "อัศวินสีส้ม" ทำให้พวกเขาต้องเข้าไปชิงอันดับที่ 3 กับเจ้าภาพ บราซิล ในวันเสาร์ที่ 12 กรกฏาคม โดย กุนซือป้ายแดงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาให้สัมภาษณ์หลังจบเกมรอบรองชนะเลิศ ระบุว่า "พวกเรา มีทัวร์นาเม้นท์ที่ยิ่งใหญ่ ไม่มีใครคิดว่าเราจะมาได้ไกลถึงขนาดนี้ อาร์เจนติน่าคือทีมที่ยอดเยี่ยม และเต็มไปด้วยนักเตะระดับโลก อย่างน้อยเราก็ไม่ได้พ่ายต่อพวกเขาในเวลา"

ทั้งนี้ ฟาน กัล ยังได้เผยว่า จริงๆ แล้วเขาต้องการจะเปลี่ยนตัวนายด่านมือ 2 ลงมาเซฟจุดโทษแทน หลังจากเปลี่ยนลงมา ในเกมรอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่พวกเขาชนะคอสตาริกา และสามารถเซฟจุดโทษได้ถึง 2 ลูก แต่ก็ไม่สามารถทำได้ในเกมนัดนี้ โดยกล่าวว่า "ถ้าผมสามารถเปลี่ยนตัวได้เพิ่ม ผมจะเปลี่ยน ทิม ครูล ลงไป แต่ตอนนั้นผมไม่มีโควต้าเปลี่ยนตัวเหลือแล้ว การยิงจุดโทษขึ้นอยู่กับโชคและดวงด้วย"

ติดตามข่าวบอลโลก 2014 โปรแกรมบอลโลก ผลบอลโลก ได้ที่
http://sport.sanook.com/worldcup

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook