เสร็จปืน!อเล็กซิสเซ็นซบอกรายแรก

เสร็จปืน!อเล็กซิสเซ็นซบอกรายแรก

เสร็จปืน!อเล็กซิสเซ็นซบอกรายแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

''ปืนใหญ่'' ประกาศบิ๊กดีลรายแรกเซ็นคว้า อเล็กซิส จาก ''บาร์ซ่า'' แบบไม่เผยค่าตัวและรายละเอียดสัญญา แต่คาดอยู่ที่กว่า 1.8 พันล้านบาท เวนเกอร์ โวเสริมความแกร่งทุกด้านในทีม ด้านเจ้าตัวรับตื่นเต้นกับลีกผู้ดีซีซั่นแรก

อาร์เซน่อล หนึ่งในทีมบิ๊กโฟร์ของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศคว้าตัวนักเตะรายแรกของช่วงซัมเมอร์นี้ หลังเซ็นสัญญาซิวตัว อเล็กซิส ซานเชซ กองหน้าชาวชิลีจาก บาร์เซโลน่า ยอดทีมในลีกลา ลีกา สเปน มาร่วมทีมได้เป็นที่เรียบร้อย โดยรายละเอียดสัญญาค้าแข้งเปิดเผยเพียงแค่เป็นสัญญาระยะยาวและไม่เปิดเผยค่าตัว
 
อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือเฟร้นช์แมนของทัพ "เดอะ กันเนอร์ส" กล่าวถึงการคว้าตัวหอกรายใหม่ของทีมว่า "หลายคนคงได้เห็นผลงานของเขา (อเล็กซิส) ในช่วงฟุตบอลโลกที่ผ่านมา อเล็กซิส เป็นนักฟุตบอลที่ยอดเยี่ยม และเรายินดีที่เขาย้ายมาร่วมทีมอาร์เซน่อล เขาจะเพิ่มให้ทีมของเราเต็มไปด้วยความแข็งแกร่ง ความคิดสร้างสรรค์ และมากด้วยคุณภาพ และเรามองไปถึงการร่วมลงซ้อมกับทีมในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้ เขาเป็นนักเตะที่เล่นอยู่ในระดับสูงมาตลอดหลายฤดูกาลที่ผ่านมา และเราตื่นเต้นมากที่มีเขาอยู่ในทีมของเรา ผมมั่นใจว่าแฟนบอล อาร์เซน่อล จะต้อนรับ อเล็กซิส สู่สโมสรของเรา"
 
ขณะที่ อเล็กซิส กล่าวถึงการย้ายมาร่วมถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ของตัวเองว่า "ผมมีความสุขมากที่ได้ย้ายมาร่วมทีม อาร์เซน่อล ซึ่งเป็นทีมที่มีผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยม, ผู้เล่นในทีมก็ยอดเยี่ยม และมีแฟนบอลอยู่ทั่วโลก ไหนจะสนามสุดเจ๋งในกรุงลอนดอน ผมกำลังมองไปถึงการร่วมทีมกับเพื่อนร่วมทีมหน้าใหม่ และการได้เล่นกับ อาร์เซน่อล ในพรีเมียร์ลีก และแชมเปี้ยนส์ ลีกในฤดูกาลหน้า ผมจะทำทุกอย่างกับ อาร์เซน่อล อย่างดีที่สุด และสร้างความสุขให้กับแฟนบอลทุกๆ คน"
 
ทั้งนี้คาดว่าค่าตัวของ ซานเชซ จะอยู่ที่ราว 31.8 ล้านปอนด์ (กว่า 1.8 พันล้านบาท) และเซ็นสัญญาร่วมทีมอาร์เซน่อล 4 ปี โดยปัจจุบันเจ้าตัวอายุ 25 ปี ทำผลงานกับ "บาร์ซ่า" ตลอด 3 ฤดูกาลที่ผ่านมาด้วยการได้โอกาสลงเล่นรวมทุกรายการ 141 เกม ยิงได้ 47 ประตู และผ่านบอลให้เพื่อนร่วมทีมทำประตูได้ 34 ครั้ง ขณะที่ผลงานล่าสุดคือการยิง 2 ประตูกับทีมชาติชิลี ในศึกฟุตบอลโลก2014 พร้อมพาทีมบ้านเกิดผ่านถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายได้

ติดตามข่าวบอลโลก 2014 โปรแกรมบอลโลก ผลบอลโลก ได้ที่
http://sport.sanook.com/worldcup

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook