โรเมโร่ทำการบ้านมาดีเปิดโพยเซฟโทษดับกังหัน

โรเมโร่ทำการบ้านมาดีเปิดโพยเซฟโทษดับกังหัน

โรเมโร่ทำการบ้านมาดีเปิดโพยเซฟโทษดับกังหัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งานละเอียด!! "โรเมโร่" ศึกษาคู่แข่งมาดี หลังปรากฏภาพหราเจ้าตัวเปิดโพยทุกครั้งก่อนเซฟ 2 จุดโทษ นำ "ฟ้า-ขาว" คว่ำ "กังหันลม" ทะยานสู่รอบชิงดำ ฟุตบอลโลก 2014 ได้สำเร็จ

เซร์คิโอ โรเมโร่ ผู้รักษาประตูทีมชาติอาร์เจนติน่าทำการบ้านมาดีจริงๆ หลังปรากฏภาพเจ้าตัวเปิดกระดาษโน๊ตดูข้อมูลนักเตะทีมชาติฮอลแลนด์ในระหว่างการดวลจุดโทษ ก่อนจะกลายเป็นฮีโร่ของตนทั้งประเทศด้วยการปัด 2 ลูกยิง ช่วยให้บ้านเกิดเอาชนะจุดโทษ 4-2 หลังเสมอกันในช่วงต่อเวลาพิเศษ 0-0 ทะยานเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2014 ได้สำเร็จในการแข่งขันเมื่อคืนวันพุธที่ 9 ก.ค.ที่ผ่านมา

ในช่วงดวลเป้าวัดความคมจากระยะ 12 หลานั้น โรเมโร่ ก้มลงดูโพยทุกครั้งก่อนจะยัดเก็บไว้ในกางเกงและปรากฏว่ามือกาวจากสโมสร ซามพ์โดเรีย ประเดิมด้วยการปัดลูกยิงของ รอน ฟลาร์ เพชรฆาตดาบแรกของ "กังหันลม" ก่อนจะปัดได้อีกครั้งกับลูกยิงของ เวสลีย์ สไนเดอร์ มือสังหารหมายเลข 3 และส่งมอบชัยชนะให้กับ "ฟ้า-ขาว" ได้อย่างสุดสะใจ
 
อย่างไรก็ตาม โรเมโร่ ไม่ใช่คนแรกที่ใช้โพยเป็นตัวช่วยในทัวร์นาเมนท์ใหญ่ๆ หลัง เยนส์ เลห์มันน์ อดีตนายทวารทีมชาติเยอรมันก็เคยทำแบบเดียวกันมาแล้วใน ฟุตบอลโลก 2006 รอบก่อนรองชนะเลิศ ซึ่งเจ้าตัวเซฟ 2 จุดโทษ ช่วยให้ "อินทรีเหล็ก" เอาชนะ อาร์เจนติน่า ไปได้ โดยครั้งนั้น เลห์มันน์ พุ่งถูกทางทั้ง 4 ครั้งด้วยซ้ำ โดยโพยในตำนานคราวนั้นถูกนำไปประมูลและขายได้ถึง 1.3 ล้านดอลลาร์ (ราว 41 ล้านบาท)

ติดตามข่าวบอลโลก 2014 โปรแกรมบอลโลก ผลบอลโลก ได้ที่
http://sport.sanook.com/worldcup

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook