มูยกป็อกบา-ร็อบเบนเจ๋งสุดในเวิลด์คัพ

มูยกป็อกบา-ร็อบเบนเจ๋งสุดในเวิลด์คัพ

มูยกป็อกบา-ร็อบเบนเจ๋งสุดในเวิลด์คัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ชมหวังผล? "จ่ามู" ชู "ป็อกบา" ดาวรุ่งสุดเจ๋ง ส่วน "ร็อบเบน" เป็นแข้งสุดแจ๋วในศึก "เวิลด์คัพ'14" พร้อมชมทั้ง 2 คน เป็นกำลังหลักของทีมชาติ

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือจอมอหังการของเชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมายกย่อง ปอล ป็อกบา กองกลางตัวเก่งทีมชาติฝรั่งเศส และ อาร์เยน ร็อบเบน ปีกตัวจี๊ดของทีมชาติฮอลแลนด์ ให้เป็น 2 นักเตะที่โดดเด่นที่สุดในศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล ท่ามกลางข่าวลือที่ว่า "จ่ามู" ต้องการคว้าตัว ป็อกบา ไปร่วมทัพ "สิงห์บลูส์" ในฤดูกาลหน้า ด้วยค่าตัวราว 60 ล้านปอนด์ (3,300 ล้านบาท)

กุนซือวัย 51 ปี ได้ให้สัมภาษณ์กับ "ยาฮู" เว็บไซต์ชื่อก้องของโลก ถึงนักเตะดาวรุ่ง และ ผู้เล่นที่โดดเด่นที่สุดใน "เวิลด์คัพ'14" ระบุว่า "ดาวรุ่งที่เด่นที่สุดในฟุตบอลโลกหนนี้นะหรอ? ผมต้องตอบว่า ป็อกบา แน่นอน เพราะเขาเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม และเป็นหัวใจหลักของทีม แม้ว่าจะไม่สามารถพาทีมชาติฝรั่งเศสผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้ก็ตาม ผมคิดว่าเขาจะกลายเป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่ในฟุตบอลโลกครั้งหน้าอย่างแน่นอน ส่วนนักเตะที่ยอดเยี่ยมที่สุด ผมยกให้ ร็อบเบน นะ ตั้งแต่เกมแรก ถึงเกมสุดท้าย ผมคิดว่าเขาคือนักเตะที่เล่นได้ดีขึ้นๆ ในทุกๆ เกม และไม่เคยฟอร์มตกเลย "

ทั้งนี้ ทัพ "ตราไก่" ของ ป็อกบา ต้องร่วงตกรอบไปในรอบ 8 ทีมสุดท้าย หลังจากพ่ายให้กับเยอรมัน 1-0 ส่วน "อัศวินสีส้ม" ของ ร็อบเบน ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้ แต่ก็ต้องพ่ายให้กับทีมชาติอาร์เจนติน่า ไปในการดวลจุดโทษตัดสิน ชวดผ่านเข้าชิงชนะเลิศไปอย่างน่าเสียดาย
 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook