คาร์ร่านำโผตำนานหงส์แดงหนุนโละซัวเรซพ้นทีม

คาร์ร่านำโผตำนานหงส์แดงหนุนโละซัวเรซพ้นทีม

คาร์ร่านำโผตำนานหงส์แดงหนุนโละซัวเรซพ้นทีม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"คาร์ราเกอร์" นำทีมตำนานรุ่นดึกทั้ง "ฮามันน์ และ "ธอมป์สัน" สนับสนุน "หงส์แดง" ต้นสังกัดเก่าตัดใจขาย"ซัวเรซ" ให้ "บาร์ซ่า" ชี้ถึงเวลาสมควรแล้ว แถมได้เงินอื้อซ่า 4 พันล้านบ. มั่นใจมียอดกองหน้าถือกำเนิดขึ้นมาแทนได้ชัวร์

เจมี่ คาร์ราเกอร์ และตำนานนักเตะ ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นอีกหลายรายออกโรงเห็นด้วยกับต้นสังกัดเก่าซึ่งเพิ่งขาย หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าทีมชาติอุรุกวัยให้กับ บาร์เซโลน่า มหาอำนาจจาก ลา ลีกา สเปน โดยมองว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกเวลาและเหมาะสมกับทุกฝ่ายแล้ว

แม้ซัวเรซ จะเป็นนักเตะคนสำคัญและมีส่วนอย่างยิ่งในการพา "หงส์แดง" ได้ลุ้นแชมป์จนถึงช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาลที่ผ่านมา แต่จากเหตุอื้อฉาวซึ่งเจ้าตัวลงฟัน "กัด" จอร์โจ้ คิเอลลินี่ กองหลังทีมชาติอิตาลีใน ฟุตบอลโลก 2014 จนถูกสั่งแบนยาว 4 เดือนนั้นก็ทำให้สโมสรเลิกหนุนหลังเจ้าตัวและปล่อยให้ "เจ้าบุญทุ่ม" รับช่วงไปใช้งานต่อด้วยราคาแพงระยับ 75 ล้านปอนด์ (ราว 4 พันล้านบาท)

คาร์ราเกอร์ โพสต์ลงใน ทวิตเตอร์ สื่อสังคมออนไลน์ยอดนิยมว่า "หลุยส์ เป็นนักเตะ ลิเวอร์พูล ที่ดีที่สุดที่ผมเคยเล่นด้วยเทียบเท่ากับ (สตีเว่น) เจอร์ราร์ด เลย มันน่าเศร้าที่เขาย้ายออกไป แต่มันก็เลี่ยงไม่ได้ที่เขาจะย้ายไปสเปนในสักวัน มันถึงเวลาสำหรับทุกฝ่ายแล้ว เขาอยากจะย้าย เราก็ได้ราคาอย่างงามหากเทียบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในฟุตบอลโลก"

ขณะที่ ดีทมาร์ ฮามันน์ อดีตกองกลางเท้าหนักชาวเยอรมันโพสต์ผ่านทวิตเตอร์เช่นเดียวกันว่า "ยินดีจริงๆ ที่มหากาพย์ ซัวเรซ จบลงแล้ว ไม่แปลกใจเลยสักนิดว่ามันจะจบแบบไหน สโมสรจะดีขึ้นกว่าเดิมเสียอีกที่ไม่มีเขา"

ส่วนทางด้าน ฟิล ธอมป์สัน อดีตกองหลังซึ่งอยู่กับ "เร้ด แม็ชชีน" มาตั้งแต่ช่วงยุค '70 ลากยาวยันถึงกลางยุค '80 กล่าวว่า "ลิเวอร์พูล อยู่รอดได้มาตลอดหลายปี ผมมองย้อนกลับไปถึง โรเจอร์ ฮันท์ และ เอียน เซนต์จอห์น และจากนั้นก็เป็น เควิน คีแกน และเป็น เคนนี่ ดัลกลิช และมาถึง เอียน รัช คุณเป็นกังวลมาตลอดนั่นล่ะว่าจะมีใครมาแทนที่หรือเปล่า แต่ไม่ช้าก็เร็วจะต้องมีซูเปอร์สตาร์ถือกำเนิดขึ้น"

ติดตามข่าวบอลโลก 2014 โปรแกรมบอลโลก ผลบอลโลก ได้ที่
http://sport.sanook.com/worldcup

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook