ฟานกัลพลิกลิ้นขอที่3เป็นของขวัญอำลา

ฟานกัลพลิกลิ้นขอที่3เป็นของขวัญอำลา

ฟานกัลพลิกลิ้นขอที่3เป็นของขวัญอำลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ฟาน กัล" กลับคำขอของขวัญวันอำลาจากลูกทีม "อัศวินสีส้ม" เป็นตำแหน่งอันดับ 3 ฟุตบอลโลก 2014หลังรอฉะ บราซิล คืนวันเสาร์ 12 ก.ค. แม้ก่อนหน้านี้เพิ่งโอดครวญไม่สมควรให้แข่งกันด้วยซ้ำ

หลุยส์ ฟาน กัล เฮดโค้ชทีมชาติฮอลแลนด์กลับคำพูดเป็นขอให้ลูกทีมทุ่มสุดตัวเพื่อคว้าอันดับ 3 ใน ฟุตบอลโลก 2014 เป็นของขวัญส่งท้ายสำหรับการอำลาตำแหน่งของเขามาครองให้ได้ โดยพวกเขามีคิวชิงอันดับ 3 กับ บราซิล ชาติเจ้าภาพในคืนวันเสาร์ที่ 13 ก.ค.

ขรัวเฒ่าวัย 62 กะรัตเพิ่งจะให้สัมภาษณ์เอาไว้ก่อนหน้านี้ว่าเขาไม่ต้องการให้มีรอบชิง อันดับ 3 ในศึกชิงจ้าวลูกหนังโลกด้วยซ้ำเพราะไม่ได้มีความสลักสำคัญอะไรเลยกับทั้ง 2 ทีมที่ต้องลงสนามเพิ่มกันอีก 1 เกม แถมทัวร์นาเมนท์นี้ก็ถูกจัดขึ้นมาเพื่อหา "แชมป์" เพียงอย่างเดียวเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ฟาน กัล ซึ่งจะอำลา "อัศวินสีส้ม" ไปรับงานกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ล้ม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฤดูกาลหน้าให้สัมภาษณ์อีกครั้งว่า "มันจะเป็นส่วนหนึ่งในการกล่าวสุนทรพจน์ของผมซึ่งจะเป็นนัดสุดท้ายของผมด้วย ผมหวังว่าพวกนักเตะจะอยากมอบของขวัญให้กับผมด้วยชัยชนะ เพราะนั่นจะหมายความว่าเรายังไม่แพ้"

"ช้าๆ แต่มั่นคง เรารู้ดีว่าเราจะต้องทำให้ได้ ฮอลแลนด์ ไม่เคยกลับบ้านด้วยสถิติไม่แพ้ใครเลย และนั่นคือเป้าหมายของเรา ยังเหลือบางอย่างที่เราจะต้องทำ เรายังสามารถเขียนประวัติศาสตร์ได้เพราะ ฮอลแลนด์ แพ้ในรอบชิงชนะเลิศปี 1974 และ 1978" กุนซือมาดเฮี้ยบร่ายยาว

ติดตามข่าวบอลโลก 2014 โปรแกรมบอลโลก ผลบอลโลก ได้ที่
http://sport.sanook.com/worldcup

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook