เมืองเลสเตอร์เศร้า! แฟนบอลร่วมไว้อาลัย "เจ้าสัววิชัย" หน้าสนามคิงเพาเวอร์

เมืองเลสเตอร์เศร้า! แฟนบอลร่วมไว้อาลัย "เจ้าสัววิชัย" หน้าสนามคิงเพาเวอร์

เมืองเลสเตอร์เศร้า! แฟนบอลร่วมไว้อาลัย "เจ้าสัววิชัย" หน้าสนามคิงเพาเวอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นความสูญเสียครั้งใหญ่ของ เลสเตอร์ ซิตี้ สโมสรดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก กับการต้องเสีย คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรที่โชคร้ายประสบอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกหลังจบเกมที่ทีมเปิดบ้านเสมอ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-1 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม ที่ผ่านมา

สำหรับ เจ้าของสโมสรวัย 60 ปี ถือเป็นที่รักของบรรดาชาวเมืองเลสเตอร์ เป็นอย่างมาก เพราะไม่เพียงแต่จะทำให้สโมสรฟุตบอลของเมืองก้าวขึ้นมาเป็นทีมแถวหน้าด้วยการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2015-16 มาครองได้เป็นสมัยแรกในประวัติศาสตร์

แต่ท่านประธานผู้ใจดีคนนี้ยังทำหลายๆ อย่างให้กับชุมชนอันเป็นที่ตั้งของสโมสร อย่างเช่นการบริจาคเงินจำนวน 2 ล้านปอนด์ เพื่อสร้างอาคารโรงพยาบาลเด็กในเมือง ตลอดจนช่วยเหลือทุกอย่างเท่าที่ทำได้ จึงไม่แปลกใจว่าการจากไปในครั้งนี้ของท่านสร้างความสะเทือนใจให้กับชาวเมืองเป็นอย่างมาก

โดยหลังการประกาศอย่างเป็นทางการของสโมสรเกี่ยวกับการเสียชีวิตของเจ้าสัววิชัย ชาวเมืองจำนวนมากต่างเดินทางมายังสนามคิง เพาเวอร์ สังเวียนเหย้าของทีม อันเป็นสถานที่ที่ชายเจ้าของทีมจากโลกนี้ไปแบบไม่มีวันกลับ

ภาพการวางดอกไม้, ผ้าพันคอ และเสื้อแข่งขันบริเวณหน้าสนาม ตลอดจนการจุดเทียนเพื่อไว้อาลัย มีให้เห็นเต็มไปหมด แต่สิ่งที่แปลกตาออกไปก็คือมีชาวต่างชาติรายหนึ่งที่นำพระพุทธรูปองค์เล็ก พร้อมด้วยบทสวดมนต์ที่เขียนเป็นภาษาคาราโอเกะของบทสวด ก่อนคุกเข่าลงกับพื้นเพื่อสวดมนต์ให้กับ เจ้าสัววิชัย ที่เป็นชาวพุทธ สร้างความประทับใจ และสะเทือนใจสำหรับผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก

>> สกู๊ป เรื่องเล่า 8 ปีของ "วิชัย ศรีวัฒนประภา" กับ "เลสเตอร์ ซิตี้" ก่อนโศกนาฏกรรม

>> เลสเตอร์ ซิตี้ แถลงยืนยัน “เจ้าสัววิชัย” เสียชีวิตจากเหตุ ฮ.ตก

>> ยืนยัน "รัก วรมาศ" ลูกสาวเจ้าสัววิชัย ไม่ได้อยู่บนเฮลิคอปเตอร์ที่ตก

>> ขุมทรัพย์ “เสี่ยวิชัย” แห่ง “คิง เพาเวอร์” มหาเศรษฐีไทย หลังมีข่าวเฮลิคอปเตอร์ตก

อัลบั้มภาพ 49 ภาพ

อัลบั้มภาพ 49 ภาพ ของ เมืองเลสเตอร์เศร้า! แฟนบอลร่วมไว้อาลัย "เจ้าสัววิชัย" หน้าสนามคิงเพาเวอร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook