"มาห์เรซ" ซัดโทน ! เรือใบ บุกเชือด ไก่เดือยทอง 1-0 ทะยานจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก

"มาห์เรซ" ซัดโทน ! เรือใบ บุกเชือด ไก่เดือยทอง 1-0 ทะยานจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก

"มาห์เรซ" ซัดโทน ! เรือใบ บุกเชือด ไก่เดือยทอง 1-0 ทะยานจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขัน พรีเมียร์ลีก 2018/19 นัดที่ 10

ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ 0-1 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

สนาม เวมบลีย์

 ประตูโทนจาก ริยาด มาห์เรซ ช่วยให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกไปเอาชนะ ​ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ที่ เวมบลีย์ 1-0 ทะยานขึ้นจ่าฝูงหลังมี 26 แต้มเท่ากับ ลิเวอร์พูล แต่ประตูได้เสียดีกว่า

Tottenham Hotspur v Manchester City - Premier LeagueClive Rose/GettyImagesเกมนี้แข่งขันด้วยสภาพสนามที่เยินเต็มที่พร้อมกับโลโก้ NFL จางๆ บริเวณวงกลมกลางสนามหลังจากถูกใช้เป็นสนามแข่งขันศึกคนชนคนเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

Tottenham Hotspur v Manchester City - Premier LeagueRichard Heathcote/GettyImagesเริ่มมาได้เพียง 6 นาที เรือใบสีฟ้า ก็เป็นฝ่ายออกนำไปก่อนจากลูกเตะในจากประตูของตนเอง โดย เอแดร์ซอน บอลยาวแฉลบหัวของ คีแรน ทริปเปียร์ ก่อนกระดอนไปหน้าปากประตุของ ไก่เดือยทอง โดยมี ราฮีม สเตอร์ลิง ตามไปเก็บบอลได้และเลี้ยงจึ้เข้าหาปากประตู ปาดให้ ริยาด มาห์เรซ แท็ปอินตุงตาข่าย

เกมตกเป็นของ ซิตีเซนส์ ต่อเนื่องตั้งแต่นั้นไปจนถึงช่วงกลางครึ่งหลัง ทว่าทีมเยือนกลับไร้ความเด็ดขาดไม่สามารถบวกสกอร์เพิ่มได้ ทั้งจากจังหวะ ราฮีม สเตอร์ลิง พลาดเป้าจากการซัดจ่อๆ ในเขตโทษ และบอลทะลุช่องจังหวะสวนกลับของ ไคล์ วอล์คเกอร์ ที่ให้ เซร์คิโอ อเกวโร แรงเกินไปอย่างน่าเสียดาย

ตามด้วยโอกาสทองของ กุน อีกครั้งเมื่อเกมผ่านไปราว 1 ชั่วโมงกับการยิงไปตรงตัว ฮูโก้ ยอริส ในระยะเพียง 10 หลา

Tottenham Hotspur v Manchester City - Premier LeagueMatthew Ashton - AMA/GettyImagesไก่เดือยทอง น่าจะได้ประตูตีเสมอสุดๆ ในช่วงท้ายเกมเมื่อ เดเล อัลลี ที่ถูกส่งลงสนามในฐานะตัวสำรองพลิกบอลได้ก่อนแทงทะลุช่องให้ เอริค ลาเมลา หมายวิ่งเข้ามาแปเหน่งๆ แต่บอลกระดอนพื้นทำให้เจ้าตัวยิงข้ามคานออกไป

ช่วง 10 นาทีสุดท้าย โมเมนตัมกลับมาเป็นของฝั่งเจ้าบ้านอยู่พักใหญ่ทว่าก็ไม่สามารถทวงประตูคืนได้ ก่อนจะจบเกมด้วย 3 คะแนนเต็มของ เรือใบสีฟ้า

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

สเปอร์ส : ยอริส, ทริปเปียร์, อัลเดอร์ไวเรลด์, ซานเชซ, เดวีส, ดายเออร์, เดมเบเล, ซิสโซโก้, ลาเมลา, ลูคัส, เคน

ตัวสำรอง : กาซซานิกา, ออริเยร์, วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส, วิงค์ส, อีริคเซน, เดเล, ซอน

 

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : เอแดร์ซอน, วอล์คเกอร์, สโตนส์, ลาปอร์ต, เมนดี้, แฟร์นันดินโญ, ซิลบา, มาห์เรซ, แบร์นาโด้, สเตอร์ลิง, อเกวโร

ตัวสำรอง : มูริช, กอมปานี, เด บรอยน์, ซาเน, โอตาเมนดี้, เชซุส, โฟเด้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook