บุตต์เนอร์จวกฟานกัลไม่เรียกติดธงกังหัน

บุตต์เนอร์จวกฟานกัลไม่เรียกติดธงกังหัน

บุตต์เนอร์จวกฟานกัลไม่เรียกติดธงกังหัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
มั่นใจตัวเองเหลือเกิน! บุตต์เนอร์ โวย ฟาน กัล ไม่มีมีความเป็นธรรม เหตุไม่เลือกติดทีมชาติ ทั้งๆ ที่อยู่ "ปีศาจแดง" พร้อมโวมีหลายทีมทั่วยุโรปสนใจ แต่เลือก ดินาโม มอสโก

อเล็กซานเดอร์ บุตต์เนอร์ แบ็กซ้ายตัวใหม่ของ ดินาโม มอสโก ทีมดังจากลีกสูงสุดประเทศรัสเซีย ออกมาวิจารณ์ หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ว่าเป็นคนไม่มีความยุติธรรม เนื่องจากไม่ยอมเรียกเขาติดทัพ "กังหันลม" ชุดนี้ ทั้งๆ ที่ทำผลงานได้ดีกับอดีตต้นสังกัด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในอังกฤษ ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายที่พบกับ บาเยิร์น มิวนิค นั่นเอง

ในทัวร์นาเมนต์ ฟุตบอลโลก 2014 นายใหญ่คนใหม่ของถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ตัดสินใจไม่เลือก บุตต์เนอร์ เข้ามาอยู่ใน 23 นักเตะ "กังหันสีส้ม" โดยเกมรอบรองชนะเลิศ ที่พวกเขาพ่ายให้กับ อาร์เจนติน่า ในการดวลลูกโทษที่จุดโทษ 2-4 (เสมอกัน 120 นาที 0-0) ฟาน กัล ใช้ เดิร์ก เคาท์ มิดฟิลด์ตัวประสบการณ์ เล่นในตำแหน่งแบ็กซ้าย สลับกับ ดาลี่ย์ บลินท์ ที่อยู่ทางด้านขวา

ฟูลแบ็กวัย 25 ปีชาวดัชต์ กล่าวว่า "มันเป็นการปฏิเสธอย่างไม่เป็นธรรม ผมเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ดวลกับ อาร์เยน ร็อบเบน และวันนั้นผมได้ถูกเลือกเป็นนักเตะยอดเยี่ยม ผมผิดหวังในตัวของ ฟาน กัล สำหรับการที่เขาไม่ให้โอกาสผม เดิร์ก เคาท์ เหมาะหรือไม่? ผมไม่อยากที่จะพูดถึงนักเตะคนอื่น แต่เมื่อผมเห็นถึงตำแหน่งแบ็กซ้ายที่ได้ลงมาในเกมพบกับ อาร์เจนติน่า ผมรู้ว่าผมควรจะเป็นคนนั้น"

ในขณะเดียวกัน อดีตกองหลัง "ปีศาจแดง" ยังได้พุดถึงการย้ายสังกัดไปเล่นในแดน "หมีขาว" โดยกล่าวว่า "ดินาโม แสดงให้เห็นว่าพวกเขาสนใจในตัวผม ขณะที่ผมยังอยู่กับ ยูไนเต็ด และผมสามารถย้ายไปยังทีมจาก เยอรมัน, ฝรั่งเศส, อิตาลี หรือ ตุรกี แต่ ดินาโม ให้ความรู้สึกที่ดีกว่า ตอนนี้ผมต้องการที่จะพักเรื่องทีมชาติตลอดช่วงที่ผมอยู่กับ ดินาโม ส่วนโค้ชคนใหม่ที่จะเข้ามา กุส ฮิดดิ้งค์ เขารู้จักฟุตบอลในรัสเซียดีกว่าใคร"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook