เล่าเรื่องหลังเกมส์ : เจ็บทั้งน้ำตา

เล่าเรื่องหลังเกมส์ : เจ็บทั้งน้ำตา

เล่าเรื่องหลังเกมส์ : เจ็บทั้งน้ำตา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ร้อง...ร้อง...ร้องเข้าไปให้พอ" เล่นแบบนี้ก็ได้แต่สมควรแพ้ด้วยประการทั้งปวง 2 นัดที่ผ่านมาบ่งบอกอะไรสิ่งที่ชัดเจนคือบราซิลชุดนี้เมื่อเจอของจริงแล้ว"สู้ไม่ได้"การอยู่สายง่ายทำให้พวกเขาดูแล้วทางสะดวก แต่มาเจอตออย่างเยอรมันและฮอลแลนด์ ก็อย่างที่เห็น

เกมค่ำคืนวันเสาร์ที่ 12 ก.ค. ที่ผ่านมาเป็นศึกฟุตบอลโลก นัดชิงอันดับ 3 ระหว่าง เจ้าภาพ "แซมบ้า" บราซิล พบ "อัศวินสีส้ม" ฮอลแลนด์ เป็นการพบกันครั้งที่ 12 ระหว่างทั้งสองทีมและหนที่ 5 ของศึกเวิลด์ คัพ โดยบราซิลชนะ 3 เสมอ 3 แพ้ 3 นับเฉพาะฟุตบอลโลก ฮอลแลนด์ชนะ 2 ครั้ง โดยล่าสุดเกิดขึ้นในรอบ 8 ทีมสุดท้ายเมื่อ 4 ปีก่อน (2-1) ขณะที่บราซิลชนะแค่หนเดียวในปี 1994 และเสมออีกหนก่อนชนะจุดโทษในปี 1998

ไม่ทันไรก็โดนนำจากลูกจุดโทษ

เกมนี้ถือว่าแซมบ้าเสียประตูเร็วจากจุดโทษของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ จากการเอาความเร็วของอาร์เยน ร็อบเบนไม่อยู่ทำให้ติอาโก้ ซิลวาต้องดึงจนเสียจุดโทษ ทำให้ฮอลแลนด์เล่นได้ง่ายขึ้นโดยเน้นเกมโต้กลับ ประตู 2 จากการผิดพลาดของดาวิด ลุยส์ กองหลังค่าตัว 50 ล้านปอนด์ของเปแอสเช ที่โหม่งเข้ามากลางประตูทำให้เข้าทางดาร์ลี่ย์ บลินด์ก่อนยิงเข้าประตูไปทำให้ฮอลแลนด์ขึ้นนำ 2-0

 

บอลตกมาเข้าทางแบบนี้ บลินด์ ก็ซัดไม่เหลือ

เกมบราซิลอาจครองเกมมากกว่าแต่จังหวะจบสกอร์ไม่ดีเลยทำให้หมดครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้ ครึ่งหลังฮอลแลนด์เน้นเกมโต้กลับเหมือนเดิม แซมบ้าอาจครองเกมได้มากกว่าแต่เกมรุกไร้ประสิทธิภาพทำให้ทำอะไรฮอลแลนด์ไม่ได้ก่อนจะเสียประตูในนาทีสุดท้ายจากจอร์จินิโอ ไวนัลดุม ทำให้ฮอลแลนด์คว้าชัยไปได้ 3-0 ทำให้ฮอลแลนด์คว้าอันดับ 3 ไปครองได้สำเร็จ

 

จังหวะจ่อแบบนี้ยัง ยัง ยัง ไม่ได้ประตู

เกมนี้ฟอร์มของแซมบ้ายังย่ำแย่เหมือนเดิมโดยเฉพาะเกมรุกหมูสุดๆการขาดเนย์มาร์ทีมแซมบ้าเหมือนขาดใจ แต่ที่ขอตำหนิที่สุดคือผู้ตัดสินจากแอลจีเรีย ฌาแมล ไฮมูดี้ ที่ตัดสินไม่ได้มาตรฐานเลย ลูกแรกดึงร็อบเบนนอกเขตโทษแต่ผู้ตัดสินกลับให้จุดโทษ ลูกสองล้ำหน้าก่อนแต่ผู้ตัดสินกลับเฉย ลูกสามโดนฟาวน์กลางสนามกลับปล่อยเล่นต่อทำให้แซมบ้าเสียประตู

 

แม้จะตามประกบ ร็อบเบน แต่ตัวอื่นของ ฮอลแลนด์ เล่นดีกว่า บราซิล

ดูแล้วฟุตบอลโลกหนนี้ผู้ตัดสินเป็นตัวแปรจริงๆ แต่นั่นเป็นปัจจัยรองสิ่งสำคัญที่สุดคือแซมบ้าเล่นได้ห่วยแตกเองแถมกุนซือหลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี่กึ๋นยังแย่อย่างนี้น่าเอาไปแดกซะให้เข็ด ทำเอาคนบราซิลต้องเจ้บทั้งน้ำตา เพราะถูกทีมจากยุโรปบุกสอนบอลถึง 2 แมตช์ซ้อน นับเป็นความพ่ายแพ้ 2 นัดติดในรอบหลายปี "สงสารแฟนแซมบ้าจริงๆ"

มิสเตอร์ X

ติดตามข่าวบอลโลก 2014 โปรแกรมบอลโลก ผลบอลโลก ได้ที่
http://sport.sanook.com/worldcup

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook