เรามันคนละสไตล์! "เฮียมู" แขวะ "เป๊ป" ถนัดใช้เงินสร้างทีม

เรามันคนละสไตล์! "เฮียมู" แขวะ "เป๊ป" ถนัดใช้เงินสร้างทีม

เรามันคนละสไตล์! "เฮียมู" แขวะ "เป๊ป" ถนัดใช้เงินสร้างทีม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์ถึงแนวทางการทำทีมของสโมสร โดยมีการกล่าวพาดพิงถึง เป๊บ กวาร์ดิโอลา และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังจากที่มีข่าวว่าทีม เรือใบสีฟ้า กำลังถูกสอบสวนเรื่องการทำละเมิดกฎ ไฟแนนเชียลแฟร์เพลย์ หลังจากที่มีการทุ่มซื้อนักเตะเมื่อ 2-3 ปีที่ผ่านมา

"ผมกำลังสร้างทีมใหม่ ในซีซั่นแรกผมมีสถานการณ์ที่นักเตะอย่าง เวย์น รูนี่ย์ และ ไมเคิ่ล คาร์ริค ซึ่งเป็นนักเตะกำลังสำคัญของทีมในช่วงหลายปีที่ผ่านถึงจุดที่อิ่มตัวกันแล้ว" ผู้จัดการทีมปีศาจแดง กล่าว

"เราได้นักเตะอย่าง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช เข้ามาช่วยให้ทีมมีพลังที่จะสู้เพื่อบางอย่างที่สำคัญ ซึ่งชัดเจนว่ามันคือการกลับไปเล่นใน แชมเปี้ยนส์ลีก ให้ได้อีกครั้ง"

"แต่มันก็เป็นเรื่องยาก มันเป็นงานยากมาก ๆ เพราะเราต้องพัฒนานักเตะอย่าง ลุค ชอว์ และ อองโตนี่ มาร์กซิยาล ซึ่งเป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์ให้ก้าวขึ้นมาอยู่ในระดับที่พวกเขาทำได้ในตอนนี้"

"การเปลี่ยนนักเตะพรสวรรค์ให้เป็นนักเตะที่มีความเป็นมืออาชีพที่มีความคงเส้นควาและโชว์ฟอร์มได้ดีนั้นมันเป็นกระบวนที่ต้องทำงานกันอย่างหนัก ดังนั้นจะเรียกสิ่งเหล่านี้ว่าเป็นการสร้างทีมขึ้นมาใหม่ใช่มั้ย ผมตอบว่าใช่เลย"

"ถ้าผมต้องการฟูลแบ็คและผมสามารถซื้อเข้าใหม่ได้ 4 คน นั่นมันเป็นเรื่องง่ายมาก ซึ่งถ้าผมต้องการฟูลแบ็คเพราะผมไม่แฮปปี้กับฟอร์มของ ลุค ชอว์ มันก็เป็นเรื่อง่ายมากที่ผมจะซื้อคนใหม่เข้ามาแทน"

"บางสโมสรสามารถซื้อฟูลแบ็คได้ถึง 4 คน แต่เราไม่ได้ซื้อแบ็คซ้ายมาเพื่อเล่นให้กับทีมแค่ 3 ปี เพราะเราอยากพัฒนา ลุค ชอว์ ให้เป็นแบ็คซ้ายตัวจริงของทีม โดยระหว่างกระบวนการนี้เราก็ใช้ มัตเตโอ ดาเมี่ยน, ดาลี่ย์ บลินด์, แอชลี่ย์ ยัง และ มาร์กอส โรโฮ ไปก่อน"

"เราไม่ได้ซื้อนักเตะ 4 คนมาเพื่อแทนที่คนเก่า นั่นมันเป็นความแตกต่าง เพราะมันใช้เวลาแค่แป๊บเดียวในกกรซื้อนักเตะ 4 คน การที่จะทำแบบนี้ได้คุณก็ต้องมีทีมแมวมองที่เก่งและต้องมีเงินด้วย"

"แต่การสร้างนักเตะให้แข็งแกร่งขึ้นมานั้นมันใช้เวลามากกว่า" มูรินโญ กล่าว

ขอบคุณข้อมูล : 90min

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook