ซูซูกิคัพ 2018 : "ไรเชลท์" ยิงโทนพา ฟิลิปปินส์ เปิดบ้านอัด สิงคโปร์ 1-0 (คลิป)

ซูซูกิคัพ 2018 : "ไรเชลท์" ยิงโทนพา ฟิลิปปินส์ เปิดบ้านอัด สิงคโปร์ 1-0 (คลิป)

ซูซูกิคัพ 2018 : "ไรเชลท์" ยิงโทนพา ฟิลิปปินส์ เปิดบ้านอัด สิงคโปร์ 1-0 (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟิลิปปินส์ เปิดศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2018 นัดแรกของพวกเขาอย่างสวยงาม เมื่อามารถเอาชนะ สิงคโปร์ ไป 1-0 ประเดิม 3 แต้มพร้อมคลีนชีตสำคัญทะยานขึ้นอันดับ 3 ในรอบแบ่งกลุ่ม ด้าน สิงคโปร์ แพ้เกมแรกและร่วงไปอยู่อันดับ 4 ของตาราง

การแข่งขันนัดที่ 2 ของทีมส่วนใหญ่แต่เป็นเกมแรกของเจ้าบ้าน ฟิลิปปินส์ เกมนี้พวกเขาส่งอดีตแข้งเยาวชน เชลซี อย่าง นีล เอเธอร์ริดจ์ และ ฟิล ยังฮัสแบนด์ นำทัพ ด้าน สิงคโปร์ ส่งชุดเดิมที่ชนะ อินโดนีเซีย ลงสนาม นำโดย ฮาริส ฮารุน ผู้ทำประตูชัยในเกมที่แล้ว

เริ่มเกมมาได้ 10 นาที ฟิลิปปินส์ ได้โอกาสก่อนจากจังวะที่ ฟิล ยังฮัสแบนด์ พาบอลตะลุยขึ้นมาทางซ้ายจนถึงสุดเส้นหลังก่อนเปิดเข้ากลางประตู ไมค์ อ็อต ตะบันเต็มข้อด้วยขวาไม่ตรงกรอบ

7 นาทีต่อมา อิคซาน ฟานดี้ ได้โอกาสยิงปรีคิกให้ทีมเยือนบ้าง บอลผ่านกำแพงและนายประตู ฟิลิปปินส์ ไปแล้ว แต่บอลหลุดเสาไกลออกไป

นาทีที่ 33 สิงคโปร์ มีลุ้นทำประตูสุดสวยจังหวะหนึ่งใน ซูซูกิคัพ หนนี้ ซาฟุวาน บาฮารุดดิน โขกชงเข้าเขตโทษให้ อีรฟาน ฟานดี้ พยายามจักรยานอากาศในเขตโทษ แต่บอลเหินข้ามคานออกไป

ฟิลิปปินส์ เจอข่าวร้ายในนาทีต่อมาเมื่อ ลุค วูดแลนด์ ได้รับบาดเจ็บจนต้องโดนเปลี่ยนตัวออก ไดสุเกะ ซาโตะ ถูกส่งลงสนาม และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ 0-0

เริ่มครึ่งหลีง ฟิลิปปินส์ ส่งอดีตเด็กปั้น เชลซี อีกคนอย่าง เจมส์ ยังฮัสแบนด์ ลงสนาม และได้โอกาสยิงในนาทีที่ 64 แต่ลูกยิงของเขาถูกเซฟได้โดย ฮัสซัน ซันนี

เกมทำท่าจะเข้า 10 นาทีสุดท้ายของเกมด้วยผลเสมอ แต่แล้ว ฟิลิปปินส์ ก็มาได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะทุ่มทางฝั่งขวาของ มาร์ติน สตอยเบิ้ล 2 พี่น้อง ยังฮัสแบนด์ ต่อบอลกันจังหวะเดียวเข้าเขตโทษให้ แพทริค ไรเชลท์ เข้าไปยิงผ่าน ซันนี เป็นประตู

ก่อนหมดเวลา 1 นาที สเตฟาน เชริค ทำเกมขึ้นมาทางกราบซ้ายก่อนตบเข้ากลางให้ จอห์น-แพทริค สเตราส์ ซัดเต็ม ๆ แต่บอลไม่ตรงกรอบอย่างน่าเสียดาย ทำให้เมื่อจบเกม ฟิลิปปินส์ เอาชนะ สิงคโปร์ไปหวุดหวิดเพียง 1 ประตู ขึ้นไปรั้งอันดับ 3 ของตาราง ส่วน สิงคโปร์ ร่วงไปอยู่ที่ 4 จากการมีแต้มเท่ากันแต่สกอร์ได้เสียแย่กว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook