เลิฟเผยสั่งเกิทเซ่โชว์เจ๋งสยบเมสซี่ก่อนเจ้าตัวซัดชัย

เลิฟเผยสั่งเกิทเซ่โชว์เจ๋งสยบเมสซี่ก่อนเจ้าตัวซัดชัย

เลิฟเผยสั่งเกิทเซ่โชว์เจ๋งสยบเมสซี่ก่อนเจ้าตัวซัดชัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เลิฟ" เผยประโยคเด็ดสู่ตำแหน่งแชมป์ ฟุตบอลโลก 2014 กระตุ้น "เกิทเซ่" แสดงให้โลกเห็นว่าเจ๋งกว่า "เมสซี่" หลังลงสนามเป็นซูเปอร์ซับซัดประตูชัย 1-0 พร้อมไม่ลืมแบ่งเครดิตให้ "คลิ้นส์มันน์" ร่วมสร้างทีมชุดนี้ด้วยกัน

โยอัคคิม เลิฟ เฮดโค้ชทีมชาติเยอรมันเปิดเผยว่าเขาบอกให้ มาริโอ เกิทเซ่ แสดงให้คนทั้งโลกเห็นว่าเจ้าตัวนั้นเก่งกว่า ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าทีมชาติอาร์เจนติน่า หลังส่งกองกลางดาวรุ่งลงสนามในฐานะตัวสำรองและกลายเป็นซูเปอร์ซับซัดประตูโทนให้ทีมคว้าชัยชนะ 1-0 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ คว้าแชมป์ ฟุตบอลโลก 2014 มาครองได้สำเร็จเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา

บุนเดสเทรนเนอร์กล่าวว่า "ผมบอกกับ มาริโอ เกิทเซ่ ให้แสดงให้โลกได้เห็นว่าเขาเก่งกว่า เมสซี่ และจะเป็นตัวตัดสินฟุตบอลโลก นั่นคือสิ่งที่ผมบอกกับเขา ผมรู้สึกดีกับเขา เกิทเซ่ เป็นเด็กมหัศจรรย์ เขาสามารถเล่นตำแหน่งไหนก็ได้ ผมรู้ว่าเขาจะเป็นตัวตัดสินเกมและเขาก็ทำประตูชัยได้จริงๆ ในวันนี้"

ขณะเดียวกัน เลิฟ ซึ่งอยู่กับ "อินทรีเหล็ก" มาตั้งแต่ครั้งยังเป็นผู้ช่วยให้กับ เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ เมื่อปี 2004 ก่อนจะขยับขึ้นมาเป็นนายใหญ่เต็มตัวในปี 2006 ก็ไม่ลืมที่จะแบ่งความดีความชอบให้กับอดีตลูกพี่ที่มีส่วนช่วยในการปลุกปั้นทีมชุดนี้จนผงาดคว้าแชมป์ เวิลด์ คัพ ได้

กุนซือวัย 54 กะรัตกล่าวว่า "เราเริ่มแผนงานนี้กันตั้งแต่ 10 ปีที่แล้ว นี่คือผลลัพธ์จากการทำงานมานานหลายปีและมันเริ่มต้นจาก เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ ตลอดหลายปีมานี้เรามีพัฒนาการรุดหน้าอย่างรวดเร็วจนกระทั่งมาถึงจุดสูงสุดที่เราจะทำได้ หากจะมีสักทีมที่สมควรกับความสำเร็จนี้ มันก็ต้องเป็นนักเตะเหล่านี้ แพร์ แมร์เตซัคเคอร์, ลูคัส โพดอลสกี้, บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์, ฟิลิปป์ ลาห์ม, มิโรสลาฟ โคลเซ่ ซึ่งอยู่กับทีมชุดนี้มาโดยตลอด"

"ทีมสปิริตของเรานั้นมันน่าเหลือเชื่อ พวกเขามีความมุ่งมั่นอย่างน่าเหลือเชื่อและนั่นคือสาเหตุว่าทำไมเราถึงทำสำเร็จ พวกเขาทุ่มเททุกอย่างโดยมี ชไวน์สไตเกอร์ นำทัพและ ลาห์ม ก็วิ่งอยู่ตลอดเวลา ผมบอกพวกเขาตั้งแต่ก่อนเกมแล้วว่าพวกเขาจะต้องทุ่มเทอย่างที่ไม่เคยมาก่อนเพื่อจะเป็นแชมป์ เราเป็นทีมจากยุโรปทีมแรกที่มาได้แชมป์บนแผ่นดินละตินและมันทำให้เราภูมิใจมากๆ ความสุขจะคงอยู่กับเราตลอดไป" เลิฟ ร่ายยาว

ติดตามข่าวบอลโลก 2014 โปรแกรมบอลโลก ผลบอลโลก ได้ที่
http://sport.sanook.com/worldcup

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook